-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Theo thông tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 3092/QĐ – BGTVT chuyển chức năng chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và ODA đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam về Bộ Giao thông vận tải.
![]() | ||
| Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư |
Cụ thể, có 5 dự án đang do Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ chuyển về Bộ Giao thông vận tải là:
Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Dự án Sài Gòn - Lộc Ninh dự kiến vay vốn Trung Quốc; Đường sắt vào Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vay vốn ODA Nhật Bản; Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ; Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vốn vay ODA Trung Quốc.
Các dự án đang do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ được chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý là:
Dự án cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Hải Vân dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Nâng cao an toàn cầu đường sắt tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2 (56 cầu) dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Hiện đại hóa hệ thống thông tin tín hiệu đoạn Vinh - Tp.HCM, giai đoạn II dự kiến vay vốn ODA Trung Quốc; Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Thái Nguyên và Khu đầu mối Hà Nội, giai đoạn II vay vốn ODA Trung Quốc; Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Bắc Nam dự kiến vay vốn Trung Quốc; Đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng dự kiến vay vốn Nhật Bản; Dự án xây dựng đường sắt đô thị Tp.Hà Nội tuyến số 1 giai đoạn 1 và giai đoạn 2 vốn ODA Nhật Bản; Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc - Nam...
Bên cạnh đó, Bộ này còn dự kiến sáp nhập Ban quản lý dự án đường sắt (thuộc Cục) và Ban quản lý các dự án đường sắt (thuộc Tổng công ty) và chuyển ban này về trực thuộc Bộ GTVT.
Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông được giao chủ trì tham mưu công tác đấu thầu, thực hiện đầu tư các dự án nói trên.
Anh Minh
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

