
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Theo thông tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 3092/QĐ – BGTVT chuyển chức năng chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và ODA đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam về Bộ Giao thông vận tải.
![]() | ||
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư |
Cụ thể, có 5 dự án đang do Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ chuyển về Bộ Giao thông vận tải là:
Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Dự án Sài Gòn - Lộc Ninh dự kiến vay vốn Trung Quốc; Đường sắt vào Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vay vốn ODA Nhật Bản; Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ; Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vốn vay ODA Trung Quốc.
Các dự án đang do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ được chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý là:
Dự án cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Hải Vân dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Nâng cao an toàn cầu đường sắt tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2 (56 cầu) dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản; Hiện đại hóa hệ thống thông tin tín hiệu đoạn Vinh - Tp.HCM, giai đoạn II dự kiến vay vốn ODA Trung Quốc; Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Thái Nguyên và Khu đầu mối Hà Nội, giai đoạn II vay vốn ODA Trung Quốc; Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Bắc Nam dự kiến vay vốn Trung Quốc; Đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng dự kiến vay vốn Nhật Bản; Dự án xây dựng đường sắt đô thị Tp.Hà Nội tuyến số 1 giai đoạn 1 và giai đoạn 2 vốn ODA Nhật Bản; Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc - Nam...
Bên cạnh đó, Bộ này còn dự kiến sáp nhập Ban quản lý dự án đường sắt (thuộc Cục) và Ban quản lý các dự án đường sắt (thuộc Tổng công ty) và chuyển ban này về trực thuộc Bộ GTVT.
Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông được giao chủ trì tham mưu công tác đấu thầu, thực hiện đầu tư các dự án nói trên.
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025