
-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế”
-
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á
-
Số hóa và công nghệ đưa ngành du lịch nhanh “cán đích”
-
Du lịch Bến Tre phấn đấu trở thành mũi nhọn kinh tế
-
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025 -
Một thoáng mùa hè ở Italia
Từ ngày 29/4/2025 - 1/5/2025, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra “Ngày hội Du lịch, Ẩm thực Phú Quốc năm 2025”. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); hưởng ứng sự kiện Hội nghị Cấp cao APEC 2027 được tổ chức tại TP. Phú Quốc; kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch đến Kiên Giang, đặc biệt là Phú Quốc.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, sản phẩm thương mại trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến các doanh nghiệp, đơn vị, khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.
![]() |
Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. |
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (đơn vị chủ trì thực hiện), “Ngày hội Du lịch, Ẩm thực Phú Quốc năm 2025” có các hoạt động chính như: Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch Kiên Giang (tập trung quảng bá du lịch Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Hải); Không gian quảng bá ẩm thực Phú Quốc (trình diễn, chế biến các món ăn sử dụng nước mắm Phú Quốc); Không gian giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có chương trình khảo sát khu, điểm du lịch tại Phú Quốc (từ ngày 28/4/2025 - 30/4/2025), với số lượng từ 30 - 60 đơn vị lữ hành trong nước; cùng với đó là buổi kết nối giao thương (ngày 30/4/2025) nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của "Đảo Ngọc" và tạo cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, sản phẩm thương mại trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.
![]() |
Phú Quốc thu hút du khách không chỉ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi nhiều món ngon hấp dẫn. Nguồn: VinWonders |
Phú Quốc được biết đến là “thiên đường nghỉ dưỡng” nổi tiếng trong và ngoài nước không chỉ bởi cảnh quan biển đảo xinh đẹp, thơ mộng mà còn bởi các món đặc sản phong phú hấp dẫn như: Bún kèn, gỏi cá trích Phú Quốc, bún quậy Phú Quốc, bánh canh ghẹ, bánh canh cá thu, tôm mũ ni nướng, tiết canh cua, hải sâm, gà rẫy, ốc gai nướng mỡ hành, nhum biển (hay còn được gọi là cầu gai), cá mú nướng mọi, còi biên mai nướng, cá sòng nướng, bào ngư nướng, chả cá nướng nghệ, mực trứng nướng…
Ngoài thưởng thức những món ăn ngon tại chỗ, Phú Quốc còn có nhiều đặc sản để du khách mua về làm quà cho người thân như: Nước mắm Phú Quốc, hạt tiêu Phú Quốc, rượu sim Phú Quốc, rượu mỏ quạ, nấm tràm khô, trà sâm biển, cá khô…
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, năm 2025, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đón trên 10,6 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế là 1,1 triệu lượt.
Riêng Phú Quốc đón 7 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế đạt 1 triệu lượt. Để đạt mục tiêu trên, bên cạnh việc tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông như cảng biển, đường quanh đảo, mở rộng cảng hàng không quốc tế, phương tiện giao thông công cộng...; nâng cấp các cơ sở lưu trú đạt chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch, sản phẩm du lịch, tỉnh còn giao cho các sở ngành và địa phương tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch để thu hút du khách.

-
Sáp nhập ba tỉnh tạo đòn bẩy cho thị trường du lịch, bất động sản Lâm Đồng mới -
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025 -
Một thoáng mùa hè ở Italia -
Canada và Trung Quốc đốt cháy bầu trời Đà Nẵng tại đêm thi thứ 3 -
Không gian mới cho ngành du lịch khi tỉnh Bình Định hợp nhất với Gia Lai -
Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng tại đảo ngọc Hòn Tre -
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng