
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô
-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường
![]() |
Phó Chủ tịch Hyundai Chung Eui-sun (phải) và Giám đốc dự án xe hơi tự lái Aurora Chris Urmson giới thiệu mẫu xe điện Nexo sử dụng pin nhiên liệu hydro thế hệ thứ 2 tại triển lãm CES ở Las Vegas, Mỹ ngày 8/1. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) |
Trong nhiều năm qua, CES đã trở thành "sàn diễn" quan trọng để các công ty trưng bày các dòng xe mới, xe mô hình hoặc các công nghệ cách mạng hóa việc đi lại của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Khu vực triển lãm xe hơi tại CES 2018 mang tới viễn cảnh về một xã hội tốt đẹp hơn nhờ các phương tiện đi lại hiệu quả hơn và thông minh hơn.
Nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc Huyndai ra mắt chiếc xe thể thao đa dụng SUV chạy điện sử dụng pin nhiên liệu (hydro) mang tên Nexo. Đây là chiếc xe duy nhất đã sẵn sàng sản xuất đại trà.
Nexo là dòng xe chạy pin nhiên liệu thế hệ thứ hai của Huyndai và sẽ thay thế dòng xe SUV chạy điện Tucson FCEV với những ưu thế về sức mạnh, mômen xoắn, khả năng tăng tốc và khoảng cách di chuyển.
Nexo sẽ được bán ra tại một số thị trường chọn lọc trong năm nay. Chiếc xe có thể chạy được khoảng cách 370 dặm (595km), so với 265 dặm (426,4km) của chiếc Tucson FCEV và chỉ mất 5 phút để nạp nhiên liệu.
Công nghệ hỗ trợ bám làn (Lane Following Assist) hoàn toàn mới của Hyundai sẽ được trang bị cho chiếc xe này, giữ chiếc xe chạy đúng giữa làn nhờ các cảm biến trên xe và dữ liệu bản đồ. Hệ thống này có thể hoạt động được khi xe chạy tốc độ từ 0-90 dặm (144,8km)/giờ, cả trên đường cao tốc lẫn đường trong phố.
Nexo có thể tự động vào chỗ đỗ và chạy những quãng ngắn để đón hành khách lên xe theo yêu cầu, nhờ công nghệ hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (Remote Smart Parking Assist). Ngoài ra, hệ thống cảnh báo dạng video gồm nhiều camera góc rộng xung quanh sẽ giúp quan sát các góc nhìn chết, khi xe sang làn chẳng hạn.
Công ty công nghệ hàng đầu Nvidia nổi tiếng với những bộ xử lý và microchip bắt đầu đề cập đến các kế hoạch liên quan đến xe tự hành.
Ngay trước khi CES 2018 khai mạc, Nvidia đã công bố hai đối tác mới quan trọng, giúp công ty hiện thực hóa các mục tiêu tương lai. Cả Volkswagen và Uber sẽ cùng với Nvidia chế tạo những chiếc xe công nghệ tiên tiến.
Volkswagen sẽ sử dụng nền tảng Nvidia Drive IX để thực hiện các chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) như nhận diện khuôn mặt và một số công nghệ khác cho dòng xe D.Buzz và các dòng xe điện khác. Còn Uber sẽ dùng Nvidia để trực tiếp hỗ trợ việc kiểm tra tự động xe hành khách và xe tải chở hàng.
Trong khi đó, chiếc xe chở hàng tự hành Toyota e-Palette mang dáng dấp một chiếc xe tải nhỏ thu hút sự chú ý tại CES 2018 nhờ bề ngoài đặc sắc và danh mục đối tác đã cam kết đầy ấn tượng.
Amazon, DiDi, Pizza Hut, Uber và Mazda đều sẽ tham gia Liên minh e-Palette để cùng với Toyota phát triển mô hình và các ứng dụng kinh doanh của dòng xe này. Toyota hy vọng sẽ xuất xưởng chiếc xe điện chạy pin này để phục vụ cho Thế vận hội Olympics Tokyo 2020.
Chiếc xe mô hình nửa sedan nửa SUV (crossover) mang tên KIA Niro EV chạy điện hoàn toàn là điểm nhấn chính trong gian trưng bày của nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc KIA. Đây là một phần trong kế hoạch cho ra đời 16 dòng xe chạy điện (EV) vào năm 2025 của KIA, bao gồm một xe điện chạy pin nhiên liệu vào năm 2020.
Niro được thiết kế theo kiểu xe SUV nhỏ gọn hiện đại với pin điện hiệu suất cao. Chiếc xe này có thể chạy được quãng đường 238 dặm (383km). Niro được trang bị pin 64kWh và một mô tơ điện 150kW. Đến năm 2025, công ty xe hơi này sẽ áp dụng công nghệ kết nối cho toàn bộ các dòng xe của mình.
Tại CES 2018, công ty xe hơi Nhật Bản Nissan trưng bày chiếc SUV crossover chạy điện Nissan IMx, cho thấy viễn cảnh về Sáng kiến di chuyển thông minh của Nissan. Điều này có nghĩa là IMx không chỉ là chiếc xe chạy pin mà còn được trang bị phiên bản mới của hệ thống lái tự động ProPilot của Nissan, giúp xe có thể chạy hoàn toàn tự động. Chiếc xe có thể chạy quãng đường 372 dặm (gần 600 km).
Từ vài năm gần đây, Nissan đã nói tới ý tưởng dùng xe điện như những điểm sạc pin di động theo yêu cầu, và chiếc IMx đã nâng ý tưởng này lên tầm cao mới nhờ khả năng lái tự động. Về mặt lý thuyết, chiếc xe có thể cho hành khách xuống rồi tự chạy vào bãi đỗ, ở đó nó sẽ tự kết nối và truyền điện trở lại lưới điện. Như vậy, có thể hình dung một ngày nào đó, những chiếc xe tự hành như thế này có thể tự chạy tới những nơi bị mất điện và cung cấp điện năng tạm thời cho nhà ở hoặc khu văn phòng.

-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại -
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu