Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài “xông đất” TP. Cần Thơ
Phước Hữu - 11/02/2017 20:36
 
Hôm nay, ngày 11/2/2017, lãnh đạo Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cùng với Trung tâm xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ tiếp Đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc tới khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP. Cần Thơ.

Ông Ing.Jaroslav Soukal, Giám đốc dự án- Công ty Roneli cho biết, Công ty muốn tìm vị trí thuận lợi có diện tích khoảng 3 ha trong khu công nghiệp Cần Thơ để xây dựng nhà máy sản xuất bia Tiệp có công suất 20 triệu lít/năm với tổng mức đầu tư khoảng 15 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Ban đã giới thiệu với nhà đầu tư này khu đất tại khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn (cạnh Vườn ươm công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc) để Công ty khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy.

Cần Thơ tiếp đoàn nhà đầu tư Hàn Quốc.
Cần Thơ tiếp đoàn nhà đầu tư Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 10/2/2017, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cùng với lãnh đạo các sở ngành Thành phố đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư và thông tin về các dự án mời gọi đầu tư của TP. Cần Thơ trên các lĩnh vực: hạ tầng giao thông; bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế; trường trung học phổ thông, đại học quốc tế; khu công nghệ thông tin tập trung; tổ hợp “thành phố thông minh” tại quận Ô Môn; khu nông nghiệp công nghệ cao; đào tạo lao động có tay nghề chất lượng cao phục vụ xuất khẩu lao động.                             

Ông Võ Thành Thống hoan nghênh sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với TP.Cần Thơ, và theo ông Thống, hy vọng sau buổi làm việc này, 2 bên sẽ thống nhất một số dự án cụ thể về các lĩnh vực mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đầu tư tại Cần Thơ.

Bổ sung Khu Công nghệ cao Cần Thơ vào quy hoạch
Khu Công nghệ cao Cần Thơ được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư