
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Giới thiệu mẫu mã bao bì sản phẩm gạo séng cù chất lượng cao của huyện Than Uyên. |
Theo Chi cục Phát triển nông thôn Lai Châu, thực hiện Kế hoạch số 836/KH-UBND của UBND tỉnh Lai Châu về triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các nhà tư vấn, các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đánh giá tình hình hoạt động của một số sản phẩm có tiềm năng để tham gia Chương trình OCOP năm 2020. Các cơ quan chức năng được phân công triển khai thực hiện nhiệm vụ đã xác định được 80 sản phẩm tiềm năng của 31 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuộc diện có tiềm năng.
Cụ thể qua khảo sát sơ bộ đã có khoảng 30 sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có khả năng, dư địa phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và đủ điều kiện để tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và cấp tỉnh. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm chè, rau thủy canh ở thành phố, gạo séng cù của Hợp tác xã Thanh Xuân (huyện Than Uyên), điểm du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ ở Phong Thổ…
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, nâng cấp sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp tổ chức đánh giá, phân hạng 2 đợt trong năm 2020 và đánh giá, phân hạng cho 23 chủ thể có 47 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 sao trở lên. Trước đó, đợt đánh giá, phân hạng đợt 1 có 23 sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao; đợt 2 có 24 sản phẩm đạt 3 sao.Theo ông Nguyễn Văn Yên - Giám đốc Hợp tác xã Thanh Xuân (huyện Than Uyên), kể từ khi triển khai chương trình OCOP, hợp tác xã có cơ hội để khẳng định thương hiệu sản phẩm gạo séng cù Than Uyên trên thị trường.
Để đạt được các điều kiện, tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, hợp tác xã đã thuê thiết kế mẫu bao bì; đăng ký mã vạch với Sở Khoa học và Công nghệ; gửi mẫu kiểm nghiệm phân tích mẫu, chất lượng của gạo; đồng thời tiến hành ký kết hợp đồng thu mua thóc séng cù đối với 206 hộ dân ở 2 xã: Mường Cang, Hua Nà với sản lượng ước tính gần 300 tấn/năm. Bên cạnh đó, hợp tác xã còn đầu tư giàn sấy; hệ thống máy xay xát, sàng gạo; xe tải vận chuyển và thuê công nhân làm việc. Đến nay, theo đánh giá sơ bộ, gạo séng cù của hợp tác xã đã đủ tiêu chí đạt chất lượng 3 sao.
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard