Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tour du lịch "giá hời" dịp 8/3
Hải Hà - 04/03/2017 21:29
 
Với nhận định cánh mày râu sẽ mua tour tặng phái nữ dịp 8/3 nên nhiều công ty du lịch đang đưa ra những chính sách giá khá hợp lý. Cùng với đó là chính sách tặng quà và thiết kế những tour mua sắm, nhiều trải nghiệm đánh vào tâm lý khách hàng nữ.
Các tour du lịch dịp 8/3 được các công ty du lịch thiết kế với nội dung đánh vào sở thích của phụ nữ.
Các tour du lịch dịp 8/3 được các công ty du lịch thiết kế với nội dung đánh vào sở thích của phụ nữ.

Đối tượng mua tour dịp này thường là cánh mày râu dành tặng cho phái nữ nên hầu hết tour được lựa chọn nhiều dịp này đều là các tour quốc tế để chiều lòng tâm lý hướng ngoại và đặc biệt là nhu cầu mua sắm hàng ngoại của các chị em.  

Theo đó, Singapore, Malaysia, Hong Kong và Hàn Quốc là những điểm đến được nhiều chị em lựa chọn nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí cho cả gia đình nhờ hội tụ các công viên giải trí tầm cỡ quốc tế như Everland, Resorts World Sentosa, Hong Kong Disneyland, Genting…

Trong khi đó, Thái Lan và Đài Loan được xem là 2 điểm đến đáp ứng được nhu cầu mua sắm của các chị em.

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour phân tích, nếu như những năm trước, việc lựa chọn du lịch Đài Loan của người dân bị hạn hẹp bởi chỉ có duy nhất lịch trình du lịch Đài Loan 5 ngày với giá vào khoảng 14 triệu đồng thì năm nay, Vietrantour đã mở bán thêm tour Đài Loan 4 khởi hành ngày 7/3 với giá mềm hơn vào khoảng 11,99 triệu đồng.

“Riêng với tour Thái Lan, nửa cuối năm ngoái vì một số biến động thị trường dịch vụ du lịch và yếu tố khách quan khác đã dẫn đến giá tour Thái Lan tăng vọt từ 5, 6 triệu đồng lên 8 – 10 triệu đồng. Tuy nhiên, đón nhận nhu cầu khách nữ đăng ký tour 8/3 sẽ tăng mạnh nên chúng tôi đã chủ động đàm phán với các hãng hàng không để cung cấp giá vé giảm đến 50% đồng thời điều chỉnh lịch trình hợp lý để đưa giá tour Thái Lan trở lại ổn định ở mức 5,99 triệu đồng đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm của khách.”, ông Năng nói.

Cũng với mục tiêu thu hút khách hàng nữ dịp 8/3, Công ty Du lịch Hanoi Redtours lại đưa ra chính sách du khách vừa du lịch tiết kiệm vừa được tặng quà dịp này.

Theo đại diện của công ty này, lần đầu tiên tour Úc của Hanoi Redtours với lịch trình Sydney – Vịnh Jevis – Blue Moutain (5 ngày) được bán với giá 29.900.000 đồng (giảm  15.000.000 đồng so với giá thông thường). Trong khi đó, tour Hàn Quốc 5-6 ngày được bán trong dịp này cũng có giá khá mềm là 11.990.000 đồng.

Ngoài ra, công ty này cũng hợp tác với Tổng cục Du lịch các nước để tặng quà cho khách mua tour dịp 8/3.

Cụ thể, khi du khách mua tour Bangkok – Pattaya, tour Bangkok – HuaHin  qua Hanoi Redtours sẽ được  Tổng cục Du lịch Thái Lan tặng ngay voucher massage tại Spa 5 sao trị giá 2.300.000 đồng.  Tương tự, khi du khách mua tour Osaka – Tokyo – Osaka qua công ty này cũng sẽ được Tổng cục Du lịch Nhật Bản tặng ngay ví Nhật Bản sành điệu.

Ngoài các điểm đến nước ngoài thì những điểm đến trong nước hấp dẫn dịp 8/3 phải kể tới là du lịch theo mùa hoa tháng 3 như hoa hướng dương Nghệ An, hoa cà phê Buôn Ma Thuột hay bạt ngàn hoa mận, hoa ban trải khắp các ngả đường Tây Bắc.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị-Truyền thông Công ty Du lịch Saigontourist cho biết ngoài thị trường truyền thống là đưa du khách tới các điểm ngắm hoa quen thuộc thì năm nay, tour mới được Saigontourist đẩy mạnh khai thác và  bán dịp 8/3 là tour thăm quan lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.  

Theo đó, Saigontourist đang bán tour Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - Pleiku - Kontum 3 ngày 3 đêm với giá 4,979 triệu đồng hay tour Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - thác D’ray Nur 2 ngày 2 đêm với giá 3,279 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay).

Giải thích lý do vì sao Saigontourist đẩy mạnh khai thác tour Buôn Ma Thuột dịp 8/3, bà Trà cho rằng, đây là tour giúp gắn kết gia đình, trong khi đúng dịp này Buôn Ma Thuột lại có lễ hội cà phê. Bên cạnh đó, đây lại là điểm đến hội tụ khá nhiều cảnh đẹp.

Cụ thể, đến với Buôn Ma Thuột dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điểm đến hấp dẫn như du ngoạn vùng đất đỏ bazan hùng vĩ với sắc trắng tinh khôi của hoa cà phê hay tự do tham gia các lễ hội đường phố hoặc đến gần hơn với không khí lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên như lễ hội đua voi và thuyền độc mộc; diễn tấu cồng chiêng; phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng; hội thi tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên….

Ngoài ra, Buôn Ma Thuột còn nổi tiếng với thác D’ray Nur; các cơ sở nuôi chồn và sản xuất sản phẩm cà phê chồn hảo hạng, tham quan vườn cà phê cổ, bảo tàng cà phê; tham quan buôn làng Ako Dhong, tìm hiểu cuộc sống cộng đồng và xem những ngôi nhà sàn hơn nửa thế kỷ của người dân tộc Ê Đê.  

Du khách cũng có thể tham quan Buôn Đôn, đi cầu treo và ngắm cảnh sông Sêrêpôk, nhà Lào cổ hơn 120 năm, viếng mộ và nghe kể chuyện về Vua săn voi, trải nghiệm cưỡi voi tham quan cuộc sống buôn làng người Ê Đê.

Ngoài ra, đi cùng lịch trình tour này, du khách còn được chiêm ngưỡng một thoáng bức tranh thiên nhiên Pleiku với cảnh đẹp của hồ T’nưng hay ngắm cầu treo Kon Klor (Kon Tum) nối liền đôi bờ sông Đắk Bla chảy ngược vô cùng độc đáo.

Quảng Bình tổ chức tour tham quan phim trường quái vật Kong
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Quảng Bình hiện đã đã đàm phán thành công với đoàn làm phim Kong về việc dựng tượng 3 cánh tay của quái vật Kong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư