Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhìn lại 2 năm áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế
Hương Linh - 14/03/2022 08:02
 
Ngày 16/3 tới đây, KPMG Việt Nam hợp tác với Báo Đầu tư sẽ tổ chức diễn đàn với tiêu đề “IFRS & Tương lai ngành Tài chính - Kế toán Việt Nam”.

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 2 năm ngày Bộ Tài chính ra Quyết định 345/QĐ-BTC phê duyệt Đề án áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tại Việt Nam.

Diễn đàn nhằm nhìn lại quá trình phát triển của đề án này cùng với sự đón nhận và chia sẻ từ các cơ quan ban ngành, các tổ chức liên quan và cộng đồng các doanh nghiệp. Đây sẽ là dịp để doanh nghiệp cập nhật về những thay đổi mới nhất liên quan đến việc áp dụng IFRS tại Việt Nam cũng như quan điểm và định hướng của các cơ quan quản lý.

Các chủ đề được đề cập trong diễn đàn bao gồm: Lợi ích cho doanh nghiệp và các tổ chức tín dụng khi áp dụng IFRS, các tác động của việc chuyển đổi sang IFRS, giải pháp dành cho doanh nghiệp và tổ chức tín dụng, cũng như quan điểm và định hướng của cơ quan xây dựng chính sách và cơ quan giám sát quản lý.

Diễn đàn kéo dài 2 tiếng sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 16/3, và được livestream trên các fanpage Facebook của Báo Đầu tư và Vietnam Investment Review. 

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của:

Ông Đặng Quyết Tiến (Cục trưởng Cục Quản lý Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính);

Ông Trịnh Đức Vinh (Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính);

Ông Vũ Chí Dũng (Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước);

Bà Nguyễn Hồng Vân (Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Ngân hàng nhà nước);

Bà Đặng Huỳnh Ức My (Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa);

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu (Giám đốc Hiệp hội kế toán công chứng Anh ACCA tại Việt Nam);

Ông Ngô Quang Trung (Tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt);

Ông Nguyễn Thanh Nghị (Phó Tổng giám đốc Bộ phận Kiểm toán và Bộ phận Tư vấn Chuyển đổi IFRS, KPMG Việt Nam).

Để đăng ký và gửi câu hỏi cho diễn giả, bạn đọc có thể quét mã QR hoặc truy cập https://forms.office.com/r/ViDnduuJNV.

Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) được thiết lập vào năm 2001, và hiện vẫn là chuẩn mực kế toán phổ biến nhất thế giới. Các lợi ích của chuẩn mực quốc tế này bao gồm tăng cường khả năng so sánh và tính minh bạch của hoạt động báo cáo tài chính, từ đó tăng hiệu quả thị trường vốn và thúc đẩy các khoản đầu tư xuyên biên giới.

Ngày 16/3/2020, Bộ Tài chính ra Quyết định 345/QĐ-BTC phê duyệt Đề án áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tại Việt Nam.

Theo một cuộc khảo sát do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện trên 149 công ty đại chúng, gần 80% cho biết công ty có quan tâm và sẽ áp dụng IFRS. Tuy nhiên, hiện mới chỉ 2,7% công ty đã áp dụng và 10,7% dự định sẽ chuyển đổi trong ngắn hạn.
Nhiều thách thức khi áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - IFRS
Áp dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong báo cáo tài chính ngày càng trở nên phổ biến trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam không thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư