-
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay -
BAC A BANK nhận Giải thưởng Top 5 Ngân hàng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam -
Cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư -
Khách hàng bốc hơi 58 tỷ: MSB thông tin "phát hiện có dấu hiệu bất thường" -
LPBank thực hiện quyền mua hơn 20 triệu cổ phiếu Chứng khoán LPBank -
OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận, bảo đảm hoạt động
Chưa ghi nhận khách hàng nào bị lọt lộ thông tin tài khoản khi giao dịch tại Thế giới di động |
NHNN cho biết, trước thông tin phản ánh trên truyền thông về vụ việc rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Thế giới di động, NHNN đã yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.
Cụ thể, các đơn vị liên quan phải rà soát, làm việc với Thế giới di động để xác định nguyên nhân; đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.
Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.
Phải rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.
Đồng thời, phổ biến, quán triệt, triển khai tới tất cả các đơn vị của tổ chức mình, các cán bộ nghiệp vụ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng…
Báo cáo nhanh của các ngân hàng thương mại cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Tuy nhiên, vụ việc trên đã gây tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, làm rõ đối tượng, động cơ đánh cắp, phát tán thông tin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
-
Để thị trường vàng phát triển an toàn và lành mạnh -
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến -
Cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư -
Khách hàng bốc hơi 58 tỷ: MSB thông tin "phát hiện có dấu hiệu bất thường" -
LPBank thực hiện quyền mua hơn 20 triệu cổ phiếu Chứng khoán LPBank -
OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận, bảo đảm hoạt động -
Bế mạc Cúp bóng đá Eximbank TP.HCM năm 2024: Eximbank TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng