
-
Vosco trả cổ tức tiền mặt trở lại sau 14 năm dù vẫn còn lỗ luỹ kế
-
Gilimex trình cổ đông các nội dung liên quan vụ việc khởi kiện Amazon Robotics LLC
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần
-
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT -
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
Sợi Thế Kỷ vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu bán hàng đạt 510 tỷ, hoàn thành 87% so với kế hoạch quý, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, 56,48% doanh thu đến từ mảng sợi tái chế.
Doanh số tăng trưởng đã làm cho giá trị lợi nhuận gộp của doanh nghiệp này tăng 83% so với nửa đầu năm ngoái và biên lợi nhuận gộp được duy trì ở mức gần 20%.
Với mức lợi nhuận sau thuế trong quý II/2021 là 70 tỷ đồng, tăng 25 lần so với cùng kỳ đã giúp Sợi Thế Kỷ hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm với luỹ kế lợi nhuận nửa đầu năm nay đạt hơn 140 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý II/2021, nhờ sự hồi phục của thị trường xuất khẩu dệt may chính như Mỹ, EU và doanh thu bán hàng tái chế tăng kèm theo biên lợi nhuận ở mức cao đã giúp công ty đạt một số kết quả tích cực.
![]() |
Kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2021 của Sợi Thế Kỷ. |
Về vụ điều tra chống bán phá giá đối với sợi DTY có xuất xứ từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, trong tháng 5/2021, U.S DOC đã ban hàng mức thuế áp chống bán phá giá tạm thời với mức thuế 2,67% cho Sợi Thế Kỷ và 22,82% cho các công ty còn lại cùng ngành tại Việt Nam.
Nhờ đó, công ty này cũng đang tích cực nắm bắt cơ hội để phát triển thêm khách hàng tại thị trường Mỹ; chủ yếu các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực chế tạo ô tô, đồ dùng nội thất với yêu cầu cao trong chất lượng sợi.
Trong tháng 6/2021, US DOC đã tiến hành thẩm tra và Sợi Thế Kỷ đã hoàn tất việc cung cấp thông tin thẩm tra cho phía Bộ Thương Mại Mỹ, dự kiến kết quả chính thức của cuộc điều tra được DOC công bố vào tháng 10/2021.
Theo báo cáo thường niên, doanh nghiệp này định hướng tiếp tục phát triển mảng sợi thân thiện với môi trường như sợi tái chế, sợi Dope dyed và sợi có tính năng đặc biệt.
Trong những tháng đầu năm 2021, nhờ sự kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, nhu cầu mua sắm hàng hóa (quần áo, đồ nội thất, xe hơi...) của người tiêu dùng được kích thích trở lại, góp phần thúc đẩy tốc độ phục hồi kinh tế tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Đồng thời, việc đẩy mạnh bán hàng thông qua các kênh online cũng giúp các nhãn hàng thời trang tại những thị trường này cải thiện kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong 6 tháng cuối năm.

-
CIC Group loại bỏ một số ngành không kinh doanh để chuẩn bị nới room ngoại lên 49%
-
Vosco trả cổ tức tiền mặt trở lại sau 14 năm dù vẫn còn lỗ luỹ kế
-
Đầu tư Thương mại SMC muốn bầu thêm 4 lãnh đạo cao cấp sau kinh doanh thua lỗ
-
Gilimex trình cổ đông các nội dung liên quan vụ việc khởi kiện Amazon Robotics LLC
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần -
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu -
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT -
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp -
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9% -
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động