
-
Ô tô TMT ghi nhận lãi tăng trong quý I/2025 nhờ tiết giảm chi phí
-
Động lực tăng trưởng mới của PVI
-
Thép SMC đột ngột điều chỉnh lỗ thành lãi năm 2024
-
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025
-
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội
Sợi Thế Kỷ vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu bán hàng đạt 510 tỷ, hoàn thành 87% so với kế hoạch quý, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, 56,48% doanh thu đến từ mảng sợi tái chế.
Doanh số tăng trưởng đã làm cho giá trị lợi nhuận gộp của doanh nghiệp này tăng 83% so với nửa đầu năm ngoái và biên lợi nhuận gộp được duy trì ở mức gần 20%.
Với mức lợi nhuận sau thuế trong quý II/2021 là 70 tỷ đồng, tăng 25 lần so với cùng kỳ đã giúp Sợi Thế Kỷ hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm với luỹ kế lợi nhuận nửa đầu năm nay đạt hơn 140 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý II/2021, nhờ sự hồi phục của thị trường xuất khẩu dệt may chính như Mỹ, EU và doanh thu bán hàng tái chế tăng kèm theo biên lợi nhuận ở mức cao đã giúp công ty đạt một số kết quả tích cực.
![]() |
Kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2021 của Sợi Thế Kỷ. |
Về vụ điều tra chống bán phá giá đối với sợi DTY có xuất xứ từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, trong tháng 5/2021, U.S DOC đã ban hàng mức thuế áp chống bán phá giá tạm thời với mức thuế 2,67% cho Sợi Thế Kỷ và 22,82% cho các công ty còn lại cùng ngành tại Việt Nam.
Nhờ đó, công ty này cũng đang tích cực nắm bắt cơ hội để phát triển thêm khách hàng tại thị trường Mỹ; chủ yếu các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực chế tạo ô tô, đồ dùng nội thất với yêu cầu cao trong chất lượng sợi.
Trong tháng 6/2021, US DOC đã tiến hành thẩm tra và Sợi Thế Kỷ đã hoàn tất việc cung cấp thông tin thẩm tra cho phía Bộ Thương Mại Mỹ, dự kiến kết quả chính thức của cuộc điều tra được DOC công bố vào tháng 10/2021.
Theo báo cáo thường niên, doanh nghiệp này định hướng tiếp tục phát triển mảng sợi thân thiện với môi trường như sợi tái chế, sợi Dope dyed và sợi có tính năng đặc biệt.
Trong những tháng đầu năm 2021, nhờ sự kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, nhu cầu mua sắm hàng hóa (quần áo, đồ nội thất, xe hơi...) của người tiêu dùng được kích thích trở lại, góp phần thúc đẩy tốc độ phục hồi kinh tế tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Đồng thời, việc đẩy mạnh bán hàng thông qua các kênh online cũng giúp các nhãn hàng thời trang tại những thị trường này cải thiện kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong 6 tháng cuối năm.

-
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025 -
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội -
ĐHĐCĐ Vietcombank: Mục tiêu lợi nhuận thận trọng, thương vụ bán 6,5% vốn vẫn chờ nhà đầu tư -
Doanh thu Hodeco tăng 16% trong quý I/2025 lên 98,97 tỷ đồng -
TVS lên kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18%, thực hiện 4 - 5 thương vụ đầu tư tư nhân -
ĐHĐCĐ SIP: Ước tính lãi quý I/2025 đạt 402 tỷ đồng, tăng 55,87%
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)