
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
![]() |
Samsung là khách hàng lớn của EVNNPC |
Theo EVNNPC, quý I/2021 Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc đặc biệt đã cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân vui Tết Nguyên đán Tân Sửu , đảm bảo điện phục vụ lấy nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2020-2021, đồng thời cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID -19.
Sản lượng điện thương phẩm trong quý I/2021 của EVNNPC đạt 17.486,65 Triệu kWh, tăng trưởng 7,99% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thành phần Công nghiệp xây dựng chiếm 66,07% và tăng 8,95%, thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng 5,85% so với cùng kỳ, thành phần Thương nghiệp dịch vụ tăng 1,76%. Lũy kế 3 tháng năm 2021, tổn thất điện năng của Tổng công ty ước thực hiện là 4,44%, giảm 0,34% so với cùng kỳ năm 2020.
Quý I/2021 tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo kế hoạch, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Trong quý I/2021, các phòng giao dịch của Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.
Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021.
Lũy kế đến hết tháng 3/2021, EVNNPC đã cải tạo và vận hành 214 trạm biến áp không người trực trên tổng số 270 trạm biến áp đang vận hành. EVNNPC đã đóng điện 14 dự án, trong đó 13/10 dự án theo kế hoạch EVN như: Nâng cao khả năng truyền tải mạch kép lộ 173,174 220kV Bắc Ninh 2 - 110kV Tiên Sơn; Lắp đặt T2 Đoan Hùng; Lắp đặt T2 Tân Quang; Treo dây mạch Quỳnh Lưu - Diễn Châu - Cửa Lò - Hưng Đông; Lắp đặt T2 Gò Trẩu… góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.
Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNNPC giai đoạn 2021 - 2022 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến là doanh nghiệp số năm 2022.
Trong 9 tháng còn lại của năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân, phấn đấu năm 2021 sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng 80,5 - 80,7 tỷ kWh.

-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá