-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam
Theo đó, An Phát Xanh (HoSE: AAA) dự kiến mua thêm 1,86 triệu cổ phần Nhựa Bao bì Vinh (tương đương 24,9% vốn điều lệ) theo hình thức mua từ Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings và các cổ đông khác.
Giá nhận chuyển nhượng sẽ do ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc công ty quyết định và được thực hiện từ nguồn vốn tự có. Trước khi thương vụ này được thực hiện, An Phát Xanh nắm 750.000 cổ phần Nhựa Bao bì Vinh, tương đương 10% vốn.
Ngày 1/10/2021, HoSE đã có quyết định chấp thuận cho việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu của Nhựa An Phát Xanh.
Theo đó, từ ngày 5/10/2021, có hơn 29,6 triệu cổ phiếu AAA được niêm yết bổ sung; nâng tổng số lượng cổ phần sau khi thay đổi là hơn 326,4 triệu.
Công ty này sẽ chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền theo tỷ lệ 1 cổ phiếu nhận 500 đồng và ngày thanh toán dự kiến vào 28/10/2021.
Tại ngày 30/6/2021, Nhựa An Phát Xanh có 1.543 lao động (giảm 225 người so với hồi đầu năm 2020) và có 9 công ty con (tăng 2 công ty so với hồi cuối năm 2020).
Trong đó, ngày 15/4/2021, doanh nghiệp này hoàn tất mua 7,4 triệu cổ phần phát hành mới của An Phat International Inc, tương đương nắm 99,9%. An Phat International sở hữu 75% vốn AFC Ecoplastic, LLC.
![]() |
| 9 công ty con của Nhựa An Phát Xanh tính đến cuối tháng 6/2021. |
Nhựa An Phát Xanh tiền thân là Công ty TNHH Anh Hai Duy được thành lập tháng 9/2002. Tháng 7/2010, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã AAA.
Sau khoảng 6 năm niêm yết tại HNX, tháng 11/2016, AAA chuyển sàn và chính thức niêm yết tại HoSE.
Doanh nghiệp này chuyên sản xuất sản phẩm bao bì màng mỏng; sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn; sản phẩm nhựa; mua bán vật tư, nguyên liệu sản phẩm nhựa, bao bì nhựa các loại,…
Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng tại báo cáo tài chính hợp nhất, Nhựa An Phát Xanh ghi nhận 5.548 tỷ đồng doanh thu cùng 182 tỷ đồng lợi nhuận tăng lần lượt 64% và 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm nay, Nhựa An Phát Xanh đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 9.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 550 tỷ đồng và cổ tức 15%.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh hạt nhựa, bao bì đang phát triển thuận lợi; cùng với đó, hoạt động vận tải được mở rộng thị phần, mảng bất động sản cũng phát triển trở lại.
Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ của doanh nghiệp này là hơn 666,2 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 4/10, cổ phiếu AAA tăng 1%, ở mức 15.700 đồng/cổ phiếu.
-
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu
-
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

