Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Nhựa tiền phong - thương hiệu “xanh” trong ngành nhựa
Thu Hằng - 31/07/2024 10:09
 
Phát triển các bất động sản xanh đang là xu hướng chung trên thế giới. Tại Việt Nam, xây dựng các khu công nghiệp xanh, sạch, sinh thái đã và đang trở thành xu thế tất yếu.
Các hoạt động hợp tác của Nhựa Tiền Phong với các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội phát triển mới
Các hoạt động hợp tác của Nhựa Tiền Phong với các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội phát triển mới

Thương hiệu Xanh của người Việt

Gần 65 năm gắn bó với cuộc sống của người Việt qua những sản phẩm chất lượng, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) tự hào ghi dấu trong tâm trí khách hàng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Với tinh thần tiên phong, Nhựa Tiền Phong không ngừng nỗ lực sản xuất và nghiên cứu, cung cấp ra thị trường hơn 10.000 chủng loại sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên 3 dòng sản phẩm chính là PVC, HDPE và PPR. Qua đó, góp phần không nhỏ tạo nên những công trình xanh bền vững và góp phần bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống của cộng đồng.

Ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong nhấn mạnh: “Đi cùng với mục tiêu kinh doanh, Nhựa Tiền Phong quyết tâm theo đuổi thương hiệu ‘xanh’ cho mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong sản xuất và chuyển đổi sử dụng hoàn toàn 100% chất phụ gia an toàn với sức khoẻ và nguồn nước thải của Công ty trong năm 2024”.

Chính vì vậy, Nhựa Tiền Phong luôn thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT) trong các quy trình vận hành, như hệ thống quản lý ISO 9001, 14001, 45001, 50001 và các công cụ cải tiến TPM, 5S, Quacert, Lean6sigma...

Những công cụ chuyên nghiệp này giúp Nhựa Tiền Phong làm chủ công nghệ, tối ưu hóa năng suất làm việc và tiên phong sản xuất các sản phẩm an toàn, thân thiện, định hướng thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho Nhựa Tiền Phong với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhựa Tiền Phong luôn nỗ lực bảo vệ môi trường và hệ sinh thái xanh
Nhựa Tiền Phong luôn nỗ lực bảo vệ môi trường và hệ sinh thái xanh

 

Sản phẩm tiên phong - khát vọng nâng tầm

Với những thế mạnh nội tại, Nhựa Tiền Phong đã được các tập đoàn quốc tế lớn, như Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui..., tin tưởng hợp tác, chuyển giao công nghệ tiên tiến để có thể tự sản xuất những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường quốc tế, mà chưa có doanh nghiệp nào tại Việt Nam làm được, như ống PP gân sóng 2 lớp hay tách biệt sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát uPVC theo tiêu chuẩn ISO 3633...

Đặc biệt, Nhựa Tiền Phong cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được ống HDPE cỡ lớn DN 2000 mm, ống PE gân xoắn 2 lớp DN 1000 mm..., qua đó đưa ra những giải pháp xây dựng kỹ thuật mới và thuận tiện hơn cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong tiếp tục kết hợp với Sekisui Chemical - tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản để nghiên cứu sản xuất dòng sản phẩm ống và phụ tùng bằng nhựa CPVC sử dụng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, thay thế ống gang mạ kẽm và hồ điều tiết ngầm cross-wave có sức chứa từ vài trăm đến vài ngàn mét khối nước, có thể tái sử dụng và linh hoạt trong nhiều địa hình, không chỉ giảm ngập mà an toàn hệ sinh thái.

Mặt khác, sản phẩm hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC được Nhựa Tiền Phong sản xuất từ năm 2013 là một giải pháp điều tiết dòng chảy hệ thống thoát, giúp cải thiện môi trường sống và là xu hướng tiêu dùng “xanh” trên thế giới. Nhựa Tiền Phong được tin tưởng và lựa chọn trở thành đối tác chiến lược của các tập đoàn lớn như Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1, Công ty cổ phần Shinec...

Đây là những kết quả rất tích cực mà Nhựa Tiền Phong đã đạt được, tạo dư địa lớn để mở rộng thị phần, đáp ứng được các nhu cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở trong nước và quốc tế.

Sau tất cả những nỗ lực tiên phong đổi mới, cùng trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, Nhựa Tiền Phong đã và đang góp phần hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050, cũng như phù hợp với Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Nhựa Tiền Phong: Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Ninh
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh vừa phối hợp Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư