Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong cùng các chủ đầu tư mang đến những khu công nghiệp xanh và bền vững
Duy Bắc - 30/07/2024 18:51
 
Đó là chia sẻ của ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã NTP) tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới”.

Trong gần 65 năm gắn bó với cuộc sống của người Việt thông qua những sản phẩm chất lượng, CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã ghi dấu trong tâm trí khách hàng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam, được nhiều đối tác nước ngoài như Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui… và các đối tác trong nước như Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1, Công ty cổ phần Shinec … tin tưởng lựa chọn.

Để có thể được các đối tác trong nước và nước ngoài lựa chọn, ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Nhựa Tiền Phong đã đi đầu trong xu hướng ứng dụng những giải pháp xanh để hướng tới trung hoà carbon trong sản xuất. Trong đó, đi cùng với mục tiêu kinh doanh, Nhựa Tiền Phong quyết tâm theo đuổi thương hiệu “xanh” cho mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong sản xuất và chuyển đổi sử dụng hoàn toàn 100% chất phụ gia an toàn với sức khoẻ và nguồn nước thải của Công ty trong năm 2024”.

Tại các nhà máy, Nhựa Tiền Phong luôn thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT) trong các quy trình vận hành, như hệ thống quản lý ISO 9001, 14001, 45001, 50001 và các công cụ cải tiến TPM, 5S, Quacert, Lean6sinma…

Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong còn hợp tác với Sekisui Chemical – Tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản để nghiên cứu sản xuất dòng sản phẩm ống và phụ tùng bằng nhựa CPVC sử dụng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, thay thế ống gang mạ kẽm và hồ điều tiết ngầm cross-wave có sức chứa từ vài trăm đến vài ngàn mét khối nước, có thể tái sử dụng và linh hoạt trong nhiều địa hình, không chỉ giảm ngập mà an toàn hệ sinh thái.

ông Trần Nhật Ninh, Phó Tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
Ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

“Những công cụ chuyên nghiệp này giúp Nhựa Tiền Phong làm chủ công nghệ, tối ưu hoá năng suất làm việc và tiên phong sản xuất các sản phẩm an toàn, thân thiện, định hướng thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong lĩnh nhiều lĩnh vực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước”, ông Ninh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhựa Tiền Phong cũng chia sẻ thêm về cách Nhựa Tiền Phong hợp tác cùng các chủ đầu tư mang đến những khu công nghiệp xanh và bền vững.

Nhựa Tiền Phong xác định sản xuất xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, vì vậy trong nhiều năm qua, công ty đã xây dựng chiến lược phát triển hướng tới phát triển bền vững. Trong đó, đối với sản phẩm mà công ty sản xuất không những hướng tới phát triển bền vững mà còn cả hướng tới trách nhiệm với xã hội thông qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến, các nguyên liệu mới có hàm lượng nhựa thấp.

Đơn cử, Nhựa Tiền Phong và Shinec đã tiến hành hợp tác chiến lược với nhau để cung cấp ống nhựa tiền phong cho các công trình hạ tầng Khu - cụm công nghiệp của Shinec trên khắp cả nước.

Trong đó, Công ty đã cung cấp sản phẩm nhựa cho Khu công nghiệp của Shinec với yêu cầu cao, bám sát với xu hướng phát triển bền vững, hướng tới trung hoà carbon và net zero 2050, vì vậy Nhựa Tiền Phong đã tiếp tục đẩy mạnh đầu tư máy móc hiện đại, làm giảm phát thải ít hơn và đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và thương mại hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Thêm nữa, Lãnh đạo Nhựa Tiền Phong còn chia sẻ cách đây 10 năm, Công ty đã hướng tới sản xuất xanh và phát triển bền vững. Trong đó, sản phẩm của công ty xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Úc, châu Âu, nếu không có ESG, sản phẩm của Công ty không thể xuất khẩu được. Vì vậy, việc sản xuất xanh, phát triển môi trường bền vững không phải câu chuyện một mà phải tất cả doanh nghiệp, cộng đồng cùng phải thực hiện.

"Đối với khu công nghiệp xanh, sinh thái, cần phải đầu tư đồng bộ ngay từ đầu, để làm được vậy, Nhựa Tiền Phong đã và đang đồng hành cùng chủ đầu tư từ khâu thiết kế, tới vận hành mới có thể thành công được như ngày nay", ông Ninh nhấn mạnh. 

Các sản phẩm ống HDPE cỡ lớn của Nhựa Tiền Phong được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường
Các sản phẩm ống HDPE cỡ lớn của Nhựa Tiền Phong được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam được thành lập vào năm 2007 với trụ sở chính và nhà máy đặt tại tỉnh Bình Dương. Trở thành cánh tay nối dài cung ứng sản phẩm ống Nhựa Tiền Phong, Tiền Phong Nam hoạt động sản xuất và phân phối đầy đủ các chủng loại ống nhựa uPVC, PP-R, HDPE nhằm phục vụ các thị trường xây dựng phía Nam từ Quảng Bình trở vào Cà Mau. Sau hơn 17 năm hình thành và phát triển, nhà máy Tiền Phong Nam đã liên tục mở rộng diện tích sản xuất, tăng thêm nhà xưởng và kho bãi. Đến nay hệ thống phân phối ống Nhựa Tiền Phong đã phát triển rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước và thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã dần trở nên quen thuộc với các khách hàng dự án, công trình xây dựng tại thị trường miền Nam.

Với quy trình sản xuất chuyên nghiệp và hệ thống trang thiết bị hiện đại, Nhựa Tiền Phong được các tập đoàn lớn trên quốc tế tin tưởng hợp tác và chuyển giao công nghệ để sản xuất các sản phẩm mới định hướng thị trường.

Hình ảnh ấn tượng tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024
Diễn đàn thu hút sự tham dự đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư