Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 80 tại Điện Biên
Thu Lê - 08/04/2022 17:26
 
Chiều 8/4, tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) tổ chức lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 80.

Cây cầu Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên là cây cầu thứ 80 trong chương trình “Cầu nối yêu thương” và cũng là cây cầu thứ hai mà Chương trình triển khai tại tỉnh Điện Biên. 

“Gần 5 năm trước, chúng tôi đã trao tặng cây cầu Bản Xôm - Cây cầu đầu tiên của chương trình Cầu nối yêu thương để giúp cho các em nhỏ trường tiểu học và mầm non xã Pá Khoang đến trường được thuận lợi. Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục trao tặng cây cầu số 80 cho chính quyền và người dân xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng”, ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ.

Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ khánh thành. Ảnh: Thu Lê.
Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ khánh thành. Ảnh: Thu Lê.

Cây cầu số 80 bản Co En có kết cấu bê tông liên hợp, rộng 4m và được đắp đường dẫn 2 bên dài gần 40 m với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng VietinBank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng đã đồng hành tài trợ 300 triệu đồng.

Ông Đào Duy Thạch, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ẳng Cang cho biết: “Chương trình thiện nguyện của Nhựa Tiền Phong là chương trình lớn nhất từ trước đến nay đến với bà con xã, và cũng là chương trình thiện nguyện đầu tiên thực hiện dưới hình thức đầu tư vào hạ tầng giao thông, mang lại những giá trị lâu dài trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Cầu nối yêu thương số 80 nối bản Hua Muống và trung tâm xã với bản Co En và 6 bản khác của xã Ảng Cang.
Cầu nối yêu thương số 80 nối bản Hua Muống và trung tâm xã với bản Co En và 6 bản khác của xã Ảng Cang.

Hiện xã Ẳng Cang vẫn còn là xã nghèo của huyện Mường Ảng, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 46%. Xã cũng mới hoàn thành được 14/19 tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, tiêu chí về hạ tầng giao thông là một trong những tiêu chí chưa đạt.

Vậy nên, Cầu nối yêu thương số 80 nối bản Hua Nguống và trung tâm xã với bản Co En và 6 bản khác (trong đó có 4 bản nghèo vùng sâu, vùng xa) có giá trị rất lớn với địa phương. Cây cầu được xây mới, thay thế cho câu cầu treo tạm đã xuống cấp, giúp việc đi lại, giao thương của người dân thuận lợi hơn rất nhiều khi mà xe ô tô tải dưới 7 tấn có thể có đi qua được.

Gửi lời cảm ơn đến Công ty Nhựa Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng chia sẻ: Cây cầu do Nhựa Tiền Phong đầu tư xây dựng được khánh thành trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập huyện (01/4/2007 - 01/4/2022) nên còn mang ý nghĩa lớn với địa phương. Đó là sự biểu thị của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của doanh nghiệp; đồng thời thể hiện sự, năng động, sáng tạo, đổi mới vươn lên của huyện trong hoạt động thu hút đầu tư, xây dựng đô thị, gắn kết phát triển du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, từng bước xây dựng huyện Mường Ảng trở thành điểm sáng trọng điểm kinh tế của tỉnh Điện Biên. 

Cầu Nối yêu thương số 80 có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ đồng.
Cầu Nối yêu thương số 80 có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ đồng.

Kể từ khi thành lập năm 1960, Nhựa Tiền Phong bên cạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu tạo dấu ấn tốt đẹp về chất lượng sản phẩm thì các hoạt động vì cộng đồng của Công ty đã lan toả các các trị nhân văn lớn.

Nhận thức được tầm quan trọng của những cây cầu trong cuộc sống sinh hoạt của nhân dân cũng như việc phát triển kinh tế tại các địa phương còn khó khăn, nên từ năm 2017, Nhựa Tiền Phong đã khởi xướng và triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương”.

Qua 5 năm thực hiện với những nỗ lực không mệt mỏi cùng sự chung tay, đồng hành của các tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đến nay hơn 85 cây cầu dân sinh đã được xây dựng tại rất nhiều địa phương.

Hơn 5.000 suất quà và học bổng cũng đã được chương trình Cầu nối yêu thương trao các gia đình còn khó khăn và cho các em nhỏ vượt khó, học giỏi tại các khu vực khó khăn trên khắp cả nước. Điều này đã thể hiện rất rõ cho những quyết tâm của Nhựa Tiền Phong trong công tác an sinh xã hội, phát triển vì cộng đồng, đặc biệt là đối với các em học sinh tại các địa phương còn chưa phát triển kinh tế, vùng sâu, vùng xa.

Nhựa Tiền Phong 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang để
Nhựa Tiền Phong trao tặng 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang. Ảnh: Thu Lê.

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo cấp 1, cấp 2; 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang để có thể mang lai niềm vui trọn vẹn cho người dân trong ngày đặc biệt này.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biện Phủ, sáng ngày 9/4, Nhựa Tiền Phong sẽ tổ chức chương trình “Điện Biên Phủ trong em” cho 100 em nhỏ cấp 1 và cấp 2 của xã Ẳng Cang, để các em nhỏ hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc qua những câu chuyện kể và các hoạt động giao lưu về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Đồng thời, đại diện lãnh đạo Công ty đến thăm và trao tặng quà cho 2 hộ gia đình có công với cách mạng để bày tỏ sự biết ơn tới công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Nhựa Tiền Phong: Vượt qua đại dịch, lan toả hạnh phúc, kết nối tương lai
Những sóng gió do đại dịch Covid-19 đã tạm qua, song khó khăn và hệ lụy vẫn còn đó, kế hoạch kinh doanh sẽ phải điều chỉnh, nhưng trách nhiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư