Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 95 - 96 tại Cần Thơ
Thu Lê - 25/02/2023 17:31
 
Sau hơn 3 tháng xây dựng kể từ ngày khởi công (29/10/2022), Cầu nối yêu thương số 95-96 tại phường Thới An Đông, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ đã được khánh thành.
TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 25/2, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, phối hợp với chính quyền địa phương tại phường Thới An Đông tổ chức lễ khánh thành cụm hai cây Cầu nối yêu thương số 95 và 96.

Cầu 95 còn được gọi là cầu Xẻo Điều, nối khu vực Thới Long với Thới Hưng; còn cầu 96 – có tên gọi khác là cầu Tư Tao, được xây dựng tại Thới Thạnh. Cả hai cầu đều thuộc phường Thới An Đông.

Theo người dân ở đây, cả hai cây cầu trước khi được xây mới đều đã xuống cấp nghiêm trọng, bề ngang cầu rất hẹp, hai bên thành cầu không có lan can, chân trụ lộ phần sắt bên trong. Vì thế mà việc đi lại qua câu cầy cũng tiềm ẩn những rủi ro và hạn chế việc giao thương buôn bán, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có mặt tại lễ khánh thành cầu 95, ông Lê Ngọc Nuôi, 61 tuổi, sống tại khu Thới Hưng vui mừng cho biết: “Cầu cũ bé lắm, chỉ rộng bằng 1/3 cầu mới này thôi. Cầu cũ còn không có lan can, chỉ xe máy, xe đạp đi qua được. Trẻ con đi học hàng ngày qua đó cũng sợ ngã mỗi lần có xe máy qua cầu. Giờ cầu mới rộng, lại bằng bê tông chắc chắn, có lan can nên mọi người đi lại thấy an tâm lắm”,

Cầu nối yêu thương số 96 được xây dựng tạ vị trí ngay cạnh cây cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Thu Lê.
Cầu nối yêu thương số 96 được xây dựng tại vị trí ngay cạnh cây cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Thu Lê.

Ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam (đại diện Nhựa Tiền Phong) chia sẻ: “Hiểu được những khó khăn đó của người dân, chương trình Cầu nối yêu thương đã gấp rút triển khai và chỉ sau hơn ba tháng thi công, hai cây cầu mới khang trang, chắc chắn đã được đi vào hoạt động phục vụ bà con địa phương”.

Cầu 95 và 96 có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là: 19 m x 3,3 m x 3,5 tấn; 30 m x 3,5 m x 3,5 tấn, với tổng kinh phí xây dựng tài trợ là 607 triệu đồng. Trong đó, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong tài trợ 540,23 triệu đồng, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ tài trợ 66,77 triệu đồng để xây dựng cầu.

Trưa ngày 25/2, các đại biểu đã cắt băng khánh thành 2 cây Cầu nối yêu thương số 95 và 96. Ảnh: Thu Lê,
Trưa ngày 25/2, các đại biểu đã cắt băng khánh thành 2 cây Cầu nối yêu thương số 95 và 96. Ảnh: Thu Lê,

“Các công trình được hoàn thành đã nối liền giao thông giữa các khu vực Thới Long - Thới Hưng và Thới Thạnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, học sinh đi lại thuận tiện, lưu thông hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Không những thế, dự án này còn góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị”, ông Từ Công Thuần, Chủ tịch UBND phường Thới An Đông phát biểu tại buổi lễ.

ông Từ Công Thuần, Chủ tịch UBND phường Thới An Đông
Ông Từ Công Thuần, Chủ tịch UBND phường Thới An Đông (ở giữa) trao bằng ghi nhận đóng góp của Nhựa Tiền Phong và Hội thiện nguyện Từ Tâm với địa phương.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa những công trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong, bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam của TP. Cần Thơ cho rằng: “Đó là những sự trao tặng mang lại những giá trị rất lâu dài”.

Là người đồng hành cùng Nhựa Tiền Phong và Hội thiện nguyện Từ Tâm từ hơn 3 năm qua, để xây dựng những cây Cầu nối yêu thương tại Cần Thơ, bà Nga cho biết thêm: “Đến nay đã có 5 cây Cầu nối yêu thương được xây dựng xong tại Cần Thơ rồi. Từ những cây cầu đầu tiên đến cây số 4, số 5 được khánh thành hôm nay, tôi thấy đều rất đẹp và chắc chắn. Người dân nơi có cầu mới vui mừng lắm. Có cầu mới, giao thông nông thôn tại thêm hoàn thiện, người dân, các em học sinh đi lại được dễ dàng và an toàn, xe tải có thể vào tận vườn để thu mua nông sản, giá trị kinh tế cũng tăng hơn. Những cây cầu càng về sau sẽ càng gia tăng giá trị về kinh tế và xã hội”.

Đại diện cho Nhựa Tiền Phong, ông Phạm Đức Chất (ngoài cùng bên trái) đã trao 20 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện cho Nhựa Tiền Phong, ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam (ngoài cùng bên trái) đã trao 20 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ bắc những nhịp cầu bền vững đến với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Nhựa Tiền Phong còn bắc những nhịp cầu yêu thương đến với các em học sinh giỏi vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những khu vực mà chương trình Cầu nối yêu thương đi qua.

Trong buổi lễ khánh thành, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 24 suất quà cho hộ khó khăn và 20 suất học bổng cho các em học sinh tại phường Thới An Đông. “Những nụ cười vui, những ánh mắt hạnh phúc của người dân địa phương cũng chính là nguồn động lực to lớn để Nhựa Tiền Phong tiếp tục bắc thêm những chiếc cầu thiện nguyện, lan tỏa những thông điệp về sự chia sẻ, yêu thương”, ông Đạt bày tỏ.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào tháng 10/2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế. Trong năm 2022 vừa qua, Nhựa Tiền Phong tự hào khi hành trình lan tỏa yêu thương mang tên “Cầu nối yêu thương” đã cán mốc con số 100 cây cầu được xây dựng. Không những thế, hành trình này đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620,...

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư