Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong phát huy vai trò điểm tựa vững chắc cho người lao động
Thanh Sơn - 31/07/2024 14:34
 
Ngày 30/7, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng môi trường làm việc, năng suất, hiệu suất và thu nhập cho người lao động” giữa người lao động và Ban lãnh đạo Công ty.

Tọa đàm có sự tham gia của ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong), ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty, các thành viên Ban điều hành, Công đoàn công ty, lãnh đạo các đơn vị và 400 người lao động đại diện cho 1.300 cán bộ nhân viên (CBNV) của công ty.

Đối thoại định kỳ luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ trách nhiệm của các bên; phát huy tính dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, để người lao động tận tâm, nỗ lực cống hiến cho Công ty.

Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng môi trường làm việc, năng suất, hiệu suất và thu nhập cho người lao động”
Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng môi trường làm việc, năng suất, hiệu suất và thu nhập cho người lao động”

Tại buổi tọa đàm, ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Từ năm 2022, Nhựa Tiền Phong đã duy trì tổ chức chương trình đối thoại với người lao động để trao đổi kỹ lưỡng hơn về các chính sách mới, đồng thời lắng nghe ý kiến, góp ý của người lao động và cam kết tạo ra môi trường làm việc tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho toàn thể CBNV”.

Năm nay, buổi toạ đàm tiếp tục xoay quanh các vấn đề về gia tăng các quyền lợi cho người lao động trong đó nổi bật là gia tăng mức lương đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) theo các chính sách của Nhà nước.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong đã khẳng định con người là cốt lõi nên trong các hoạt động gia tăng sản xuất kinh doanh, Ban điều hành luôn cố gắng để hài hoà lợi ích giữa người lao động, cổ đông, đối tác và trách nhiệm xã hội. Trong lộ trình tự động hoá tới đây, Chủ tịch HĐQT cũng nhấn mạnh đây là điều bắt buộc để tạo ra những bước phát triển đột phá trong tương lai, tuy nhiên sẽ được triển khai từ từ, để bố trí các công việc khác phù hợp cho đội ngũ nhân sự, duy trì công việc ổn định cho các CBNV được thay thế bởi robot.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong khẳng định con người là cốt lõi nên trong các hoạt động gia tăng sản xuất kinh doanh, Ban điều hành luôn cố gắng để hài hoà lợi ích giữa người lao động, cổ đông, đối tác và trách nhiệm xã hội
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong khẳng định con người là cốt lõi nên trong các hoạt động gia tăng sản xuất kinh doanh, Ban điều hành luôn cố gắng để hài hoà lợi ích giữa người lao động, cổ đông, đối tác và trách nhiệm xã hội

Về mức thu nhập, Ban lãnh đạo Công ty luôn đặt ra mục tiêu mức lương thưởng bình quân tại Nhựa Tiền Phong cao hơn từ 10 - 15% so với mặt bằng chung. Đồng thời, mức lương cũng sẽ được điều chỉnh tăng 2 năm một lần theo lạm phát chung của nền kinh tế, đồng thời gia tăng mức lương đóng BHXH sẽ được áp dụng từ cuối năm 2024 đầu năm 2025.

Mặt khác, sức khoẻ và môi trường làm việc của người lao động cũng được Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong đặc biệt quan tâm. Ngoài những chế độ phụ cấp độc hại, kiểm soát mức khí độc, khí bụi nằm trong quy chuẩn của Bộ Y tế thì năm 2024, Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong đã đầu tư hệ thống trộn tự động với mức kinh phí 150 tỷ đồng để mang đến môi trường xanh sạch cho người lao động. Nhờ đó, đã giúp phòng tránh các bệnh nghề nghiệp và các bệnh mãn tính cho người lao động, duy trì đội ngũ lao động tốt và hiệu quả.

Trong phần toạ đàm, Ban lãnh đạo cũng làm rõ các vấn đề và trả lời thoả đáng các câu hỏi liên quan đến chế độ nghỉ phép, quyền lợi du lịch, vấn đề an toàn lao động, các hoạt động giao lưu gắn kết từ Công đoàn các cấp, cách tính hiệu suất lao động và quy trình ghi nhận các sáng kiến.

Đại diện cho người lao động, chị Bùi Ngọc Thanh, Công nhân Nhà máy sản xuất phụ tùng bày tỏ mong muốn được thường xuyên tham gia các buổi đối thoại như thế này để hiểu rõ hơn về các quyền lợi, mục tiêu mà Ban lãnh đạo đề ra và có thêm động lực cống hiến cho công việc và sự phát triển của công ty.

Thường xuyên tham gia các buổi toạ đàm cho người lao động của công ty, anh Lương Văn Tuân, Công nhân Nhà máy Cơ khí cảm nhận được sự trân trọng của Ban lãnh đạo dành cho CBNV và luôn tin tưởng vào sự điều hành, các chính sách mà công ty đưa ra. “Tôi thật sự đánh giá cao sự minh bạch và tận tâm của Ban lãnh đạo trong việc lắng nghe và đáp ứng những mối quan tâm của chúng tôi”, anh Tuân chia sẻ.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của 400 người lao động đại diện cho 1.300 cán bộ nhân viên (CBNV) Công ty
Buổi tọa đàm có sự tham dự của 400 người lao động đại diện cho 1.300 cán bộ nhân viên (CBNV) Công ty

Chị Bùi Thị Tuyết, Nhân viên Ban Tài chính kế toán đã gắn bó với công ty gần 30 năm cảm thấy rất yên tâm khi được tiếp cận các chính sách rõ ràng, minh bạch, các thắc mắc cũng được Ban lãnh đạo giải đáp cặn kẽ, chi tiết và các quyền lợi luôn được gia tăng, giúp cuộc sống người lao động ngày càng tốt hơn.

Anh Nguyễn Quốc Khánh, Tổ trưởng công đoàn nhà máy PVC cũng mong muốn công ty tổ chức thêm những buổi đối thoại như thế này trong năm vì theo anh, đây là một cơ hội để người lao động đóng góp ý kiến, nâng cao tinh thần đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các bộ phận.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Tổ trưởng Công đoàn văn phòng Công ty bày tỏ: “Tôi thích nhất phần toạ đàm vì các câu hỏi của chúng tôi đã nhận được giải đáp ngay lập tức từ Ban lãnh đạo, điều này rất quan trọng để tránh những hiểu lầm không đáng có. Tôi cũng thấy xúc động khi được Ban lãnh đạo quan tâm, khuyến khích nghỉ phép để tái tạo năng lượng và lấy lại được sự cân bằng, hứng thú với công việc”.

Quang cảnh buổi Tọa đàm
Quang cảnh buổi Tọa đàm

Qua buổi đối thoại, ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cam kết, sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến để có sự điều chỉnh các chính sách phù hợp, bám sát theo quy định chung của nhà nước để gia tăng tối đa các quyền lợi, phúc lợi, và tạo môi trường làm việc tích cực, an toàn, chuyên nghiệp và bình đẳng. Từ đó, nâng cao hiệu suất lao động, tiếp tục đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong phát triển trên chặng đường tiếp theo. Đồng thời, tạo dấu ấn đặc biệt cho cột mốc kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trong năm 2025 với nhiều thành công mới.

Nhận thấy những lợi ích thiết thực từ các buổi đối thoại, Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong cam kết tổ chức chương trình này hàng năm với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau. Qua đó, Công ty không chỉ xây dựng được một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp và gắn kết mà còn giúp con thuyền Nhựa Tiền Phong thêm vững chắc, vươn xa hơn trên chặng đường phát triển sắp tới.

Nhựa Tiền Phong cùng các chủ đầu tư mang đến những khu công nghiệp xanh và bền vững
Đó là chia sẻ của ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã NTP) tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư