-
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM
Công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối trước khi thông cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) |
Ách tắc giao thông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp trở thành vấn đề dân sinh bức xúc đang được thành phố Hà Nội và các ngành chức năng tích cực giải quyết bằng nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Là những công trình giao thông quan trọng, cấp bách giải quyết ùn tắc giao thông cho Thủ đô, công trình cầu vượt Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt và cầu vượt qua hồ Linh Đàm đang được các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công nỗ lực chạy đua với thời gian để đưa vào khai thác chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội sắp tới.
Trên công trường xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt, những ngày qua, tranh thủ làm bù cho những ngày mưa, hơn 100 kỹ sư, công nhân của đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội và các nhà thầu liên tục bám trụ trên công trường hoàn thiện nốt những hạng mục cuối cùng của cầu vượt để đảm bảo tiến độ thông xe trước ngày 2/9 tới.
Toàn bộ mặt cầu chính được thảm mịn với hơn 700 tấn bêtông át phan để thử tải trước khi đưa vào khai thác. Hệ thống chiếu sáng, biển báo giao thông cũng đã được lắp đặt xong. Đến trưa 27/8, những công nhân của chi nhánh Công ty cổ phần công trình giao thông 2 Hà Nội đang trồng nốt phần cây xanh dưới gầm cầu.
Kiểm tra công trình tại hiện trường trước ngày thông xe, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết là công trình giao thông quan trọng, cấp bách, thi công trong điều kiện vừa lo giải phóng mặt bằng vừa thi công lại vừa phải duy trì giao thông, đến nay sau hơn 10 tháng thi công, dự án đã “về đích” đúng hẹn, góp thêm những công trình mới đẹp về mỹ thuật, bảo đảm chất lượng, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố.
Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, công trình cầu vượt Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt hoàn thành đưa vào khai thác đã giải quyết "nút thắt cổ chai" trên đường Nguyễn Văn Huyên tồn tại suốt 20 năm qua.
46 hộ dân và 16 cơ quan chưa bàn giao mặt bằng khi xây dựng đường Nguyễn Văn Huyên cũ nay đã chấp thuận bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu, điều này có ý nghĩa quan trọng giúp triển khai thi công công trình đảm bảo tiến độ.
Nếu như trước đây, người tham gia giao thông "nghẹt thở" mỗi khi phải len lỏi trong dòng phương tiền hỗn hợp để vượt qua nút thắt cổ chai trên đường Nguyễn Văn Huyên thì giờ đây người tham gia giao thông hoàn toàn hài lòng khi chứng kiến vóc dáng của một trong những cây cầu vượt lớn và đẹp nhất thành phố đã hiện hữu. Thay cho nút cổ chai chật hẹp với đủ loại phương tiện hỗn độn trước kia là mặt đường thông thoáng được mở rộng theo quy hoạch đường vành đai 2,5 là 50m, với chiều dài 170m, đồng bộ với hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, tổ chức giao thông khu vực nút giao.
Cầu vượt nút giao thông giữa đường Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên có mức đầu tư 560 tỷ đồng, là công trình trọng điểm giảm ùn tắc giao thông nút giao này và là trục kết nối giữa các quận Tây Hồ, Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.
Đường vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng-Ngã Tư Sở nằm giữa tuyến đường Trường Chinh. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) |
Sau khi hoàn thành, cây cầu góp phần giảm tải giao thông cho đường đai 2 và 3, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch được duyệt.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 là niềm mong mỏi của hàng vạn cư dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm. Công trình này đang được chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hy vọng sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được điểm nóng ùn tắc giao thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ ra đường Giải Phóng.
Mặc dù chưa hoàn thiện dải đường phía đầu cầu nhưng vóc dáng cây cầu vắt qua hồ Linh Đàm đi thấp song song với đường trên cao đã thành hình. Ban Quản lý dự án công trình giao thông thành phố Hà Nội và các nhà thầu tham gia thi công đang cố gắng đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình trước ngày 10/10, thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025.
Sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm, hằng ngày phải chứng kiến cảnh ùn ứ giao thông trầm trọng tại nút thắt từ đường Nguyễn Hữu Thọ ra đường Giải Phóng, chị Tuyết bày tỏ sự vui mừng trước đây, người dân muốn di chuyển ra đường Giải Phóng buộc phải di chuyển qua đường Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên ùn tắc, nhất là dịp giáp Tết hoặc giờ cao điểm.
Bóng dáng cây cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm đã thành hình song song với đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh: TTXVN) |
Cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm hoàn thành không chỉ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông mà còn là lối dẫn lên đường Vành đai 3 trên cao di chuyển hướng Pháp Vân-Cầu Giẽ hoặc đi cầu Thanh Trì, việc đi lại sẽ thuận tiện và đỡ mất thời gian hơn.
Ngoài 2 cây cầu vượt trên, dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cũng đang dần về đích.
Công trình này được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2020 và với tiến độ thi công như hiện nay dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối tháng 1/2021.
Đường dẫn đầu cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm. (Ảnh: TTXVN) |
Tại cuộc kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm mới đây, khẳng định công trình giao thông này có ý nghĩa quan trọng, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ, thi công 3 ca liên tục nhằm rút ngắn thời gian thi công và hoàn thành trước khoảng 30 ngày so với kế hoạch.
Đồng thời, thi công đồng bộ cả cây xanh, chiếu sáng và tổ chức giao thông hợp lý... nhằm tạo dựng công trình kiến trúc đẹp nơi cửa ngõ Thủ đô./.
-
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
Quảng Ninh tiếp xã giao đoàn các cơ quan An ninh thông tin và Internet Hàn Quốc (KISA) -
Quốc hội điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ tám, làm nhân sự từ chiều 27/11 -
TP.HCM chốt giá vé metro Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng/lượt -
Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội?
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"