Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Những công nghệ sẽ thống trị tại CES 2015
Du Lam - 05/01/2015 16:16
 
CES 2015 diễn ra từ 6-9/1/2015 tại Las Vegas, Mỹ. Dù chưa khai mạc, một số hãng đã giới thiệu sản phẩm trước, trong đó chủ yếu là nhà thông minh và thiết bị dạng đeo.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
LG sẵn sàng trình làng smartphone màn cong G Flex 2
Bkav tự nhận đứng hàng đầu thế giới về SmartHome
Smarthome đầu tiên của KĐT mới Phú Mỹ Hưng
"Đột nhập" nhà máy sản xuất nhà thông minh Bkav SmartHome

 

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2015 vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cuối cùng. Trong khi phần lớn đang dựng các gian triển lãm, một số công ty đã nhanh chóng giới thiệu sản phẩm mới ngay từ hôm nay, 5/1.  Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trước ngày khai mạc CES 2015:

“Siêu chip” Tegra X1

Nvidia vừa có buổi họp báo vào chiều muộn ngày Chủ nhật (giờ địa phương). CEO Nvidia Jen-Hsun Huang giới thiệu “siêu chip” Tegra X1 mới và nói về tầm nhìn của Nvidia trong việc mang năng lực đồ họa game console sang thiết bị di động, xe hơi. Tegra X1 tận dụng kiến trúc PC hiện đại nhất, Maxwell, và mang đến 256 nhân đồ họa trên 8 nhân CPU.

Nhà thông minh lên ngôi

Roku TV, nền tảng tivi thông minh đang được ưa chuộng hiện nay, sẽ mở rộng ra 2 thương hiệu phần cứng mới và lần đầu xâm nhập địa hạt 4K. Cả Haier và Insignia đều bắt đầu bán Roku TV từ cuối năm nay. Ít nhất một nhà sản xuất, đó là TCL, sẽ cung cấp Roku TV 4K.

HP cũng giới thiệu các màn hình cao cấp độ phân giải 4K và 5K cùng một số mẫu màn hình cong.
 

Belkin xây dựng nền tảng nhà thông minh WeMo với bộ cảm biến mới, bao gồm cảm biến chuyển động không dây, cảm biến báo thức, cảm biến cho cửa sổ, cửa chính, móc chìa khóa. Chúng sẽ ra mắt trong năm 2014. Belkin còn giới thiệu sản phẩm có tên Echo, có thể theo dõi lượng nước và điện tiêu thụ. Tuy nhiên, thời điểm bán ra sớm nhất là vào cuối năm 2015.

Kwikset cũng nâng cấp chương trình cho hệ thống khóa thông minh. Kevo Plus cho phép mở khóa/khóa từ xa, kiểm soát hoạt động theo thời gian thực và chìa khóa điện tử eKey không giới hạn.

Trong nhà bếp, Dacor tiết lộ lò vi sóng thông minh Dual-Fuel Ranges có thể điều khiển bằng giọng nói qua ứng dụng di động.

Công nghệ trên đường

Hãng xe hơi GM tiết lộ một số chi tiết về trợ lý trong ô tô OnStar sẽ ra mắt vào 1 hoặc 2 năm tới. Có mặt trong các mẫu xe 2016 trở đi, OnStar giúp lái xe tránh được các tình huống khó khăn nhờ gửi đi thông báo khi phát hiện có vấn đề nhiên liệu, motor khởi động, hệ thống xăng. Ngoài ra, nó còn cho phép đặt phòng khách sạn, mua sách hay thẻ giảm giá tại nhà hàng gần đó.

Một tin nhỏ nhưng không kém phần lí thú là hệ thống mới của Peq, trước đó chỉ tập trung vào công nghệ tự động cho gia đình. Với ứng dụng của Peq, bạn có thể kết nối xe hơi với thiết bị Zubie. Định vị vệ tinh và kết nối không dây của Zubie giúp kiểm soát thói quen lái xe, theo dõi vị trí xe của bạn/của con bạn và phát hiện vấn đề với pin và động cơ.

Trên cơ thể

Đồng hồ Activite Pop

Withings công bố thiết bị mới, có thể gọi là đồng hồ bán thông minh. Activité Pop giống với một chiếc đồng hồ thông thường song có tính năng theo dõi giấc ngủ và tập luyện thể thao. Máy có giá 150 USD.

(Theo Cnet)

Đồng hồ E-Strap: tinh tế thông minh và truyền thống

() Hôm qua, 1/1, hãng phụ kiện thời trang cao cấp Montblanc thông báo họ sẽ tung ra mẫu đồng hồ hội tụ giữa đồng hồ thông minh và đồng hồ truyền thống, có tên e-Strap.

Khách hàng khát khao sở hữu Galaxy Gear hơn Apple Watch

() Số khách hàng mong muốn sở hữu Samsung Galaxy Gear lớn hơn số khách hàng mong muốn sở hữu Apple Watch.

Smartwatch Moto 360 Gold Champagne lộ ảnh tuyệt đẹp

() Những hình ảnh đầu tiên của mẫu smartwatch Moto 360 Gold Champagne tuyệt đẹp vừa vô tình lộ diện trên trang bán hàng Amazon.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư