-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
Trong hai ngày cuối tuần (16/3-17/3/2024), người dân đã có dịp tham gia sự kiện lái thử xe có quy mô lớn nhất từ đầu năm của Toyota diễn ra tại Trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội. Sự kiện có tên Toyota Carnival được hãng xe Nhật Bản tổ chức với mong muốn tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm cầm lái, dễ dàng sở hữu những sản phẩm xe Toyota với ưu đãi hấp dẫn, đồng thời tạo sân chơi với nhiều hoạt động hấp dẫn cho các gia đình.
Toyota Carnival giống như một triển lãm ô tô thu nhỏ mà ở đó có đa dạng các gian hàng. Tại đây, khách tham quan có thể khám phá những dòng sản phẩm mới nhất của Toyota, tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thực tế ảo (VR), trả lời câu hỏi nhận phần thưởng, hoà mình vào bầu không khí sôi động của buổi biểu diễn âm nhạc, và không thể bỏ qua hoạt động tâm điểm là lái thử xe trên đường đua F1.
![]() |
| Lái thử tại đường đua F1 là hoạt động nổi bật của sự kiện Toyota Carnival. |
Đây là lần đầu tiên mà Toyota mang tới một sự kiện cộng đồng tới 10 chiếc xe để trưng bày và 6 chiếc xe để lái thử thuộc các dòng khác nhau. Trong số xe trưng bày, một phần là dải sản phẩm mới của hãng trong năm 2023, phần còn lại là các dòng xe Hybrid đến từ nhiều phân khúc, như Yaris Cross, Innova Cross, Corolla Cross, Corolla Altis và Camry bản HEV. Khu vực lái thử có các mẫu Wigo, Vios, Veloz Cross, Yaris Cross bản xăng và Innova Cross bản HEV.
Ấn tượng lớn đầu tiên đến từ gian trưng bày xe Hybrid. Ô tô Hybrid được xem là bước đi quan trọng và cần thiết để bước vào thời đại điện khí hóa. Bằng chứng là, Toyota Prius được Hội đồng Mỹ về nền kinh tế tiết kiệm năng lượng (ACEEE) đánh giá là chiếc xe xanh nhất, xếp trên hàng loạt mẫu xe thuần điện.
Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thông điệp mà Toyota gửi gắm tới thông qua một không gian tràn ngập sắc xanh. Tại khu trưng bày này, khách tham quan đã được tiếp cận nhiều thông tin hữu ích về động cơ Hybrid và ý nghĩa của công nghệ này trong quá trình giảm phát thải carbon ra môi trường, hướng tới xây dựng cuộc sống xanh của tương lai. Tại Việt Nam hiện nay, Hybrid là công nghệ xanh bền vững nhất do phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng.
Qua khu trưng bày riêng biệt dành cho các mẫu xe phiên bản HEV, ta cũng thấy được sự nỗ lực không ngừng của Toyota trong hành trình tiếp cận đa chiều để hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050.
![]() |
| Toyota Việt Nam mong muốn truyền đạt nhiều hơn thông tin công nghệ Hybrid tới người dùng Việt. |
Không chỉ được xem, khách tới sự kiện còn được cầm lái xe Toyota trên đường đua F1 Mỹ Đình. Hoạt động này giúp khách hàng hiểu rõ được khả năng vận hành của các dòng xe Toyota qua 10 bài thử trên sa hình, bao gồm tăng tốc, phanh, ôm cua, chạy trên đường trơn trượt, chạy slalom hay lên, xuống dốc… Qua hướng dẫn của các chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Toyota, khách lái thử xe còn được nâng cao kỹ năng lái và biết cách xử lý đúng trong nhiều tình huống khi giao thông.
Dành nguyên ngày Chủ nhật ở sự kiện Toyota Carnival, Nguyễn Duy Khánh - một khách hàng tham gia - chia sẻ: “Cả gia đình mình vừa có một cuối tuần đáng nhớ ở đây. Lái thử xe là hoạt động khiến mình hào hứng nhất. Mình vừa được cầm lái chiếc Yaris Cross mà mình yêu thích qua các sa hình trên đường đua F1, vừa được chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật an toàn. Vợ mình khi đó tham gia các hoạt động khác bên ngoài như trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR, cho con đua xe thăng bằng”.
Duy Khánh là một trong số hàng nghìn khách hàng có mặt tại sự kiện Toyota Carnival trong hai ngày cuối tuần vừa qua. Chương trình lái thử xe trên đường đua F1 thu hút rất đông người tham gia. Khu vực chờ lái thử luôn đông kín khách ngồi trong cả buổi sáng và buổi chiều. Trong khi đó, các khu vui chơi, giải trí và không gian trưng bày xe là nơi đón tiếp rất nhiều gia đình.
Toyota Carnival là hoạt động nổi bật tiếp nối chuỗi sự kiện thực tế của Toyota Việt Nam từ đầu năm tới nay. Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã tổ chức một số hoạt động như “Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông” tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 2 vừa qua hay sự kiện trưng bày xe tại Hà Nội hồi tháng 7 năm ngoái. Chuỗi sự kiện này không chỉ giúp gắn kết khách hàng mà còn khuấy động xu hướng sống xanh và nâng cao ý thức lái xe an toàn trong cộng đồng.
-
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí -
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1 -
Tháng 10/2025, các thành viên VAMA bán được 31.844 xe, tăng 21% so với tháng 9/2025 -
Forester hoàn toàn mới lột xác toàn diện, giá bán từ 1,299 tỷ đồng -
VinFast lập thêm kỷ lục mới - Bàn giao hơn 20.000 ô tô trong tháng 10/2025
-
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi


