
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
![]() |
Mấy ngày nay, các hãng xe liên tiếp công bố thông tin giảm mạnh giá xe. Cụ thể, Honda CR-V “giảm kỷ lục” 300 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm mức tương tự. Chevrolet Cruze giảm thêm 70 triệu đồng. Chevrolet Captiva REVV giảm tiếp 44 triệu đồng, Toyota giảm giá Camry từ 90-120 triệu đồng, Ford EcoSport Titanium giảm giá 59 triệu đồng, Ford Fiesta giảm 50 triệu đồng.
Như vậy, dòng xe Mazda CX-5, bản cao nhất còn 899 triệu đồng. Để lăn bánh một chiếc CX-5 2.5 AT, tính cả lệ phí trước bạ là gần 100 triệu đồng và 22 triệu đồng chi phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm... hết tổng cộng khoảng 1,019 tỷ đồng.
Giá chiếc CX-5 bản cao nhất ở các nước khác cũng chỉ khoảng 600 triệu đồng. Như vậy chiếc CX-5 vẫn chênh lệch so với giá trị thật của nó tới 400 triệu đồng.
Hay như một chiếc Camry 2.0E có giá gốc 20.000 USD về Việt Nam có giá bán hơn 60.000 USD. Honda City 2017 có giá 15.990 USD về Việt Nam lăn bánh mất tới 698 triệu đồng, tức cao gấp đôi so với giá trị thực vốn có.
Điều cay đắng là thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (năm 2016 là 2.200 USD) bằng một nửa người Thái nhưng giá xe lại cao gấp đôi; bằng một phần ba mươi thu nhập của người Mỹ nhưng giá xe lại cao gấp ba.
Người dân thay vì quyền được ngồi xe hơi để bảo vệ tính mạng và sức khoẻ cho bản thân, gia đình đúng với giá trị đồng tiền là mồ hôi nước mắt bỏ ra lại phải lọc cọc trên những chiếc xe gắn máy mà các nước đã sử dụng cách đây hàng thế kỷ.
Thậm chí, như ngày hôm qua tôi chứng kiến trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giới hạn tốc độ 100 km/h nhưng nhiều người phóng như bay chí ít cũng 130-140 km/h trên những chiếc Hyundai Getz hay Kia Morning mà bản thân nó không được thiết kế để chạy tốc độ như vậy.
Có chăng là do người dùng nhầm tưởng, tự huyễn hoặc mình. Nói gì thì nói, đây là những dòng xe rẻ tiền (giá cỡ 1-2 tháng lương của những người có thu nhập trung bình ở nước ngoài) và kém an toàn.
Điều nguy hiểm là trên những chiếc xe kia chật kín trẻ con, người già. Người dùng đã phải trả quá nhiều tiền cho một phương tiện đi lại rất đỗi bình thường và thông dụng trên thế giới nhưng khi tại Việt Nam lại bị khoác cho chiếc áo xa xỉ!
Đó là điều bất hợp lý!

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025