-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
Mấy ngày nay, các hãng xe liên tiếp công bố thông tin giảm mạnh giá xe. Cụ thể, Honda CR-V “giảm kỷ lục” 300 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm mức tương tự. Chevrolet Cruze giảm thêm 70 triệu đồng. Chevrolet Captiva REVV giảm tiếp 44 triệu đồng, Toyota giảm giá Camry từ 90-120 triệu đồng, Ford EcoSport Titanium giảm giá 59 triệu đồng, Ford Fiesta giảm 50 triệu đồng.
Như vậy, dòng xe Mazda CX-5, bản cao nhất còn 899 triệu đồng. Để lăn bánh một chiếc CX-5 2.5 AT, tính cả lệ phí trước bạ là gần 100 triệu đồng và 22 triệu đồng chi phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm... hết tổng cộng khoảng 1,019 tỷ đồng.
Giá chiếc CX-5 bản cao nhất ở các nước khác cũng chỉ khoảng 600 triệu đồng. Như vậy chiếc CX-5 vẫn chênh lệch so với giá trị thật của nó tới 400 triệu đồng.
Hay như một chiếc Camry 2.0E có giá gốc 20.000 USD về Việt Nam có giá bán hơn 60.000 USD. Honda City 2017 có giá 15.990 USD về Việt Nam lăn bánh mất tới 698 triệu đồng, tức cao gấp đôi so với giá trị thực vốn có.
Điều cay đắng là thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (năm 2016 là 2.200 USD) bằng một nửa người Thái nhưng giá xe lại cao gấp đôi; bằng một phần ba mươi thu nhập của người Mỹ nhưng giá xe lại cao gấp ba.
Người dân thay vì quyền được ngồi xe hơi để bảo vệ tính mạng và sức khoẻ cho bản thân, gia đình đúng với giá trị đồng tiền là mồ hôi nước mắt bỏ ra lại phải lọc cọc trên những chiếc xe gắn máy mà các nước đã sử dụng cách đây hàng thế kỷ.
Thậm chí, như ngày hôm qua tôi chứng kiến trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giới hạn tốc độ 100 km/h nhưng nhiều người phóng như bay chí ít cũng 130-140 km/h trên những chiếc Hyundai Getz hay Kia Morning mà bản thân nó không được thiết kế để chạy tốc độ như vậy.
Có chăng là do người dùng nhầm tưởng, tự huyễn hoặc mình. Nói gì thì nói, đây là những dòng xe rẻ tiền (giá cỡ 1-2 tháng lương của những người có thu nhập trung bình ở nước ngoài) và kém an toàn.
Điều nguy hiểm là trên những chiếc xe kia chật kín trẻ con, người già. Người dùng đã phải trả quá nhiều tiền cho một phương tiện đi lại rất đỗi bình thường và thông dụng trên thế giới nhưng khi tại Việt Nam lại bị khoác cho chiếc áo xa xỉ!
Đó là điều bất hợp lý!
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

