
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
Mấy ngày nay, các hãng xe liên tiếp công bố thông tin giảm mạnh giá xe. Cụ thể, Honda CR-V “giảm kỷ lục” 300 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm mức tương tự. Chevrolet Cruze giảm thêm 70 triệu đồng. Chevrolet Captiva REVV giảm tiếp 44 triệu đồng, Toyota giảm giá Camry từ 90-120 triệu đồng, Ford EcoSport Titanium giảm giá 59 triệu đồng, Ford Fiesta giảm 50 triệu đồng.
Như vậy, dòng xe Mazda CX-5, bản cao nhất còn 899 triệu đồng. Để lăn bánh một chiếc CX-5 2.5 AT, tính cả lệ phí trước bạ là gần 100 triệu đồng và 22 triệu đồng chi phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm... hết tổng cộng khoảng 1,019 tỷ đồng.
Giá chiếc CX-5 bản cao nhất ở các nước khác cũng chỉ khoảng 600 triệu đồng. Như vậy chiếc CX-5 vẫn chênh lệch so với giá trị thật của nó tới 400 triệu đồng.
Hay như một chiếc Camry 2.0E có giá gốc 20.000 USD về Việt Nam có giá bán hơn 60.000 USD. Honda City 2017 có giá 15.990 USD về Việt Nam lăn bánh mất tới 698 triệu đồng, tức cao gấp đôi so với giá trị thực vốn có.
Điều cay đắng là thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (năm 2016 là 2.200 USD) bằng một nửa người Thái nhưng giá xe lại cao gấp đôi; bằng một phần ba mươi thu nhập của người Mỹ nhưng giá xe lại cao gấp ba.
Người dân thay vì quyền được ngồi xe hơi để bảo vệ tính mạng và sức khoẻ cho bản thân, gia đình đúng với giá trị đồng tiền là mồ hôi nước mắt bỏ ra lại phải lọc cọc trên những chiếc xe gắn máy mà các nước đã sử dụng cách đây hàng thế kỷ.
Thậm chí, như ngày hôm qua tôi chứng kiến trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giới hạn tốc độ 100 km/h nhưng nhiều người phóng như bay chí ít cũng 130-140 km/h trên những chiếc Hyundai Getz hay Kia Morning mà bản thân nó không được thiết kế để chạy tốc độ như vậy.
Có chăng là do người dùng nhầm tưởng, tự huyễn hoặc mình. Nói gì thì nói, đây là những dòng xe rẻ tiền (giá cỡ 1-2 tháng lương của những người có thu nhập trung bình ở nước ngoài) và kém an toàn.
Điều nguy hiểm là trên những chiếc xe kia chật kín trẻ con, người già. Người dùng đã phải trả quá nhiều tiền cho một phương tiện đi lại rất đỗi bình thường và thông dụng trên thế giới nhưng khi tại Việt Nam lại bị khoác cho chiếc áo xa xỉ!
Đó là điều bất hợp lý!

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower