Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng được tiêm vaccine phòng Covid-19
Thanh Sơn - 24/11/2021 14:53
 
Sáng 24/11, hơn 4.600 học sinh tại 3 trường THPT ở Hải Phòng được tiêm vaccine phòng Covid-19, mở đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12- 17 tuổi trên toàn Thành phố.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày đầu tiên triển khai tiêm vaccine, TP.Hải Phòng sẽ tiêm thí điểm cho 4.619 học sinh của 3 trường: THPT Ngô Quyền (Q.Lê Chân), THPT Hồng Bàng (Q.Hồng Bàng) và THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.Dương Kinh).

Ban giám hiệu các trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các học sinh và cha mẹ học sinh để hiểu rõ chủ trương tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với trẻ em, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao; nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Toàn bộ 1.724 học sinh của Trường THPT Ngô Quyền đã được bố mẹ, người giám hộ đồng ý cho tiêm phòng Covid-19. Ảnh: VQ
Toàn bộ 1.724 học sinh của Trường THPT Ngô Quyền đã được bố mẹ, người giám hộ đồng ý cho tiêm phòng Covid-19. Ảnh: VQ

Tại điểm tiêm nhà thể thao đa năng của Trường THPT Ngô Quyền, ngành Y tế giao Bệnh viện Trường đại học Y Dược Hải Phòng bố trí 10 bàn tiêm cố định và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bố trí 4 bàn tiêm trên xe tiêm chủng lưu động để phục vụ tiêm 1.741 học sinh đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tại điểm tiêm nhà thể thao đa năng của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, ngành Y tế giao Bệnh viện Kiến An bố trí gần 10 bàn tiêm cố định để phục vụ 1.640 học sinh của nhà trường đăng ký tiêm.

Sau khi tiêm, học sinh sẽ ngồi nghỉ ít nhất 30 phút trước khi về. Ảnh: VQ
Sau khi tiêm, học sinh sẽ ngồi nghỉ ít nhất 30 phút trước khi về. Ảnh: VQ

Với cả 2 điểm tiêm này, các bệnh viện đều bố trí đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng ứng trực, xử lý phản vệ sau tiêm nếu có. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các học sinh và cha mẹ học sinh để hiểu rõ chủ trương tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với trẻ em độ tuổi 12-17 tuổi, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao; phối hợp các ngành, đơn vị liên quan để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ đợt tiêm chủng và hoàn thiện hồ sơ tiêm chủng, cấp mã số định danh đối với các học sinh chưa có căn cước công dân.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đối với trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn Thành phố bắt đầu được triển khai từ ngày 24/11. Theo thống kê của ngành Y tế, toàn Thành phố có 187.290 trẻ em từ 12-17 tuổi, trong đó học sinh THPT 69.033 em. Trong đợt tiêm đầu của chiến dịch, Bộ Y tế phân bổ cho Thành phố Hải Phòng 70.200 liều vaccine Pfizer.

Ông Phan Huy Thục, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, các quận, huyện trên địa bàn sẽ chủ động phối hợp với ngành y tế để triển khai tiêm cho học sinh THPT. Dự kiến đến cuối tuần này, TP.Hải Phòng sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho học sinh THPT.

* Cũng trong sáng 24/11, đoàn công tác của Sở Y tế, Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, cùng với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tiên Lãng đã đi kiểm tra và chỉ đạo các biện pháp nghiệp vụ đáp ứng với ổ dịch Covid-19 mới tại xưởng may Toàn Thắng (tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng).

Trước đó, ngày 23/11/2021, ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp nhiễm Covid-19 tại Xưởng may Toàn Thắng, các lực lượng chức năng và địa phương đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch như phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh và xưởng may Toàn Thắng, lập Chốt kiểm soát tại cổng xưởng may; phun khử khuẩn toàn bộ Xưởng may và khu vực xung quanh; lấy tờ khai y tế toàn bộ công nhân đang làm việc tại Xưởng may...

Xưởng may có tổng số 95 công nhân, liên quan đến các xã Toàn Thắng, Tiên Minh, Tiên Thắng, Quang Phục, Bạch Đằng, Đông Hưng và 01 trường hợp lái xe đưa ca dương tính đi bệnh viện. Trung tâm Y tế huyện cùng với Trạm Y tế xã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đi làm và những người liên quan.

Việc lấy mẫu cho người dân liên quan tới các ca mắc ở Xưởng may Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng đang được lực lượng y tế tiến hành khẩn trương. Ảnh: haiphong.gov.vn
Việc lấy mẫu cho người dân liên quan tới các ca mắc ở Xưởng may Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng đang được lực lượng y tế tiến hành khẩn trương. Ảnh: haiphong.gov.vn

Tính đến 08h00’ ngày 24/11, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện đã có 19 ca liên quan đến xưởng may Toàn Thắng.

Nhằm phát hiện sớm để khoanh vùng, xử lý và dập dịch kịp thời, UBND huyện chỉ đạo phong tỏa toàn bộ xã Toàn Thắng trong ngày 24/11 để triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân 7 thôn trên địa bàn xã với trên 4.300 nhân khẩu.

Việc lấy mẫu được thực hiện thần tốc, chính xác, đảm bảo an toàn, đảm bảo giãn cách theo quy định, không tập trung đông người, thực hiện 5K. Huyện Tiên Lãng phấn đấu trong ngày 24/11 sẽ hoàn thành 100% việc lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19  cho tất cả người dân xã Toàn Thắng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư