Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Nhung Kate: Được nhiều khi là bạn gái Johnny Trí Nguyễn
Hà Anh (Vietnamnet) - 15/09/2016 16:12
 
Nhung Kate đã chia sẻ về vai diễn mới nhất trong bộ phim kinh dị “Cô hầu gái”, về diễn xuất, về cuộc sống và về bạn trai - Johnny Trí Nguyễn. Nữ diễn viên tiết lộ: “Cho đến thời điểm này trong số các vai đã đóng, vai diễn thích nhất, “đã” nhất và là vai diễn mà tôi được “chơi” nhiều nhất là Linh trong phim “Cô hầu gái”.

 

Nhung Kate: Được nhiều khi là bạn gái Johnny Trí Nguyễn

Không muốn là “nữ hoàng phim kinh dị” hay “đả nữ”

- Bộ phim “Cô hầu gái” do chị đóng vai nữ chính chuẩn bị ra mắt, chị kỳ vọng điều gì ở vai diễn Linh trong lần xuất hiện này?

Mỗi vai diễn tôi chỉ muốn làm tốt nhất công việc của mình để khán giả sẽ có những giây phút sống cùng nhân vật, sống cùng thế giới chuyện phim. Với vai Linh tôi đã nỗ lực làm tốt nhất trong khả năng, đã hết mình với vai diễn và đó là kết quả tốt nhất tôi có thể làm được ở thời điểm đó.

Với “Cô hầu gái” tôi không kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi lên một vị trí mới. Tôi không đặt mục tiêu gì mà để mọi thứ đến tự nhiên thôi. Tôi mong muốn là một diễn viên được trải nghiệm các đời sống nhân vật, không có ý định trở thành “đả nữ” hay “nữ hoàng phim kinh dị”. Tôi không muốn gắn cho mình một cái mác để rồi sau đấy khi nhắc đến Nhung Kate sẽ chỉ đóng khung trong một loại hình nhất định. Tôi không muốn trong suốt thời gian mình theo đuổi diễn xuất chỉ có đi đóng phim kinh dị, hay chỉ đóng phim động. Tôi muốn được trải nghiệm, vậy thôi.

“Cô hầu gái” - bộ phim được đầu tư công phu và Linh là vai chính đầu tiên trên màn ảnh của chị, nghe nói chị đã “vắt kiệt sức” cho vai diễn này, cụ thể như thế nào?

Tôi khỏe lắm, làm sao “vắt kiệt sức lực được” (Cười). Ba mươi ngày đóng phim thực sự là cực nhưng tôi đã quen với cách làm việc kiểu này rồi. Linh là nhân vật chính xuyên suốt của “Cô hầu gái”, 30 ngày quay phim có lịch trình rất căng thẳng tại 5 địa điểm khác nhau, tôi lúc nào cũng on set hết. Ngày nào cũng làm việc từ lúc mọi người bắt đầu cho tới lúc kết thúc mới ra về nên tôi không có thời gian để rời khỏi nhân vật.

Vai diễn cô hầu gái Linh trong dự án điện ảnh mới ra mắt của Nhung Kate 

Theo chị đâu là điểm hấp dẫn của bộ phim “Cô hầu gái” khiến khán giả phải bỏ tiền ra rạp?

Cá nhân tôi có đam mê rất mãnh liệt để sống đời sống một nhân vật. Tôi không tạo ra đời sống cá nhân để mọi người biết tới, tôi cũng không đem đời sống cá nhân của mình vào đời sống nhân vật. Cái để thu hút khán giả người ta thường chọn yếu tố ngôi sao, những người nổi tiếng được chú ý cả trong công việc và đời sống thật của họ. Thực ra nói về điểm hấp dẫn để khán giả bỏ tiền ra rạp xem phim thì khó nói lắm, chỉ để khán giả xem, cảm nhận và chờ sự đánh giá của họ thôi.

Về phần mình, tôi vui khi khán giả gặp mình bên ngoài họ không hề nhận ra hoặc ngạc nhiên quá vì mình ở ngoài đời là một con người khác, không liên quan tới những nhân vật tôi đóng (vốn dĩ cũng rất khác từ thần thái, tính cách, ngoại hình). Với tôi đấy là một lời khen ngợi mà tôi thích.

Linh là vai diễn tôi được “chơi” nhiều nhất

Mỗi nhân vật chị đóng là thể loại, tuyến nhân vật khác nhau: khi là nha sĩ Thảo hiền lành trong “Bà nội không ăn Pizza”, khi là Nathavon, Đa Đa sắc sảo trong “Bí mật tam giác vàng”, “Siêu trộm”; lúc là phim kinh dị với “Đoạt hồn”, “Cô hầu gái”… mỗi lần chị tìm cảm hứng diễn xuất như thế nào?

Tôi không tham gia nhiều phim. Mỗi lần chọn vai tôi đều nỗ lực chọn nhân vật hoàn toàn khác so với những nhân vật từng đóng. Gần đây tôi đóng một hai phim/năm sau đó nghỉ cả năm. Đó chính là khoảng thời gian để tôi “lọc” sạch bản thân mình và những cái mình có ở nhân vật trước.

Khi bắt đầu đóng phim tôi chỉ diễn dạng vai chính diện nhưng sau một hai phim, tôi muốn đổi mới và đã phải bỏ ra hơn 2 năm để mày mò, học hỏi diễn nhân vật phản diện. Sau một vài phim đóng vai phản diện, tôi lại muốn tìm cho mình một dạng nhân vật mới. Mỗi lần như vậy tôi lại mất thêm khoảng thời gian khá dài để tìm hiểu, để tự làm mới mình và khơi dậy bên trong mình về nhân vật mới này.

Nhung Kate và bạn diễn Jean-Michel Richaud trong phim "Cô hầu gái" 

Chị đóng chung với rất nhiều bạn diễn nam như Danh Tùng (Bà nội không ăn pizza), Petey Nguyễn (Siêu trộm), Mạnh Trường (Bí mật tam giác vàng) và cả bạn trai chị -  Johnny Trí Nguyễn (Bụi đời Chợ Lớn), Jean-Michel Richaud (Cô hầu gái)… cảm nhận của chị về họ?

Nói chung, quá trình làm việc với các bạn diễn này đều vui. Sau khi xong phim tôi lại cuốn mình vào một cái mới nên cũng không có thời gian để bận tâm lắm. Trong số các phim thì duy nhất “Bà nội không ăn pizza” phải mất một tháng tôi mới thoát khỏi nhân vật Thảo. Thậm chí mình còn bị ám ảnh bởi nhân vật Tú do anh Danh Tùng đóng. Đặc biệt là cảm giác buồn bã trong cảnh nhân vật Tú bỏ Thảo ấy để quay về sống với bà.

Phim “Bà nội ăn không pizza” là vai chính đầu tiên trong công việc diễn xuất của tôi thành ra còn rất nhiều bỡ ngỡ. Sau này khi có nhiều kinh nghiệm, dần trưởng thành hơn thì thời gian thoát khỏi nhân vật càng ngày càng ngắn hơn. Gần đây nhất là phim “Cô hầu gái”, phim đóng máy hai, ba ngày tôi đi tour phượt và chẳng nhớ gì về nhân vật Linh nữa.

-  Tâm niệm của chị, đóng phim với chị là gì? Có hình mẫu nghệ sĩ nào chị muốn trở thành?

Trong các đời sống nhân vật mà tôi trải nghiệm có rất nhiều cảm xúc mà bình thường trong đời sống thực mình không trải qua. Việc được trải nghiệm qua một đời sống khác với tôi rất là đã. Diễn xuất là cách để tôi khám phá bản thân, cho mình thấy bên trong mình còn có những gì.  

Tôi không có nhu cầu phải kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền từ công việc diễn xuất. Tôi đi đóng phim và thấy ổn khi có một mức thù lao xứng đáng với khả năng của mình, như vậy là đủ. Thù lao đóng 1 bộ phim đủ cho tôi chi tiêu thoải mái, như một nhân viên văn phòng bình thường, trong một năm.

Tôi không có nhu cầu trở nên nổi tiếng, sự nổi tiếng với tôi không quá quan trọng. Tôi thấy cứ bình thường như hiện tại đã hạnh phúc rồi. Tôi hài lòng, thấy vui vẻ khi có những trải nghiệm, được sống đời sống của các nhân vật.

Khi theo dõi diễn xuất chân thực, tự nhiên của một số nghệ sĩ trong một vai diễn nào đó tôi bị cuốn theo và bị bất ngờ như Kim Basinger, Kate Winslet, Jennifer Lawrence… nhưng tôi không đặt cho mình hình mẫu nghệ sĩ nào để hướng theo cả, tôi là tôi thôi.

Nói về diễn xuất của Nhung Kate, có rất nhiều độc giả bình luận: “Mình đặc biệt thích bạn này sau vai Nathavon trong phim Bí mật tam giác vàng. Diễn xuất rất ấn tượng nhất là cặp mắt”; “Coi Siêu trộm thấy cô này đóng thật là thảm họa”…. Với những ý kiến trái chiều về diễn xuất, chị có suy nghĩ gì?

Sau mỗi vai diễn điều tôi muốn nghe nhất từ những người gần gũi mình chính là những nhận xét chê chứ không phải những lời khen. Tôi thích những người có thể nói cái khiếm khuyết để mình sửa, để mình giỏi hơn và tốt hơn.

Sinh ra tôi đã không phải là người có tài thiên bẩm, là người xuất sắc hơn người khác về diễn xuất. Những thành quả hiện tại là toàn bộ những nỗ lực của tôi. Cái khó hơn nữa của tôi là luôn luôn tìm cái mới để thử sức. Nếu đã thành công với chính diện hoặc phản diện chẳng hạn bạn có thể đóng hoài chính diện hoặc phản diện để dễ tìm được thành công ở dạng vai đó. Nhưng khi đổi sang một cái mới, bạn có thể thất bại chứ! Chuyện thất bại cũng là chuyện bình thường thôi vì đó là cơ hội để bạn giỏi hơn. Với tôi, đó không phải là vấn đề.

"Sau mỗi vai diễn điều tôi muốn nghe nhất từ những người gần gũi mình chính là những nhận xét chê chứ không phải những lời khen"

Sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn trong cả truyền hình, điện ảnh, đến thời điểm hiện tại vai diễn nào chị tâm đắc nhất?

Cho đến thời điểm này trong số các vai đã đóng, vai diễn thích nhất, “đã” nhất và là vai diễn mà tôi được “chơi” nhiều nhất là vai Linh trong phim “Cô hầu gái”.

Trong hơn 30 ngày đóng “Cô hầu gái”, trong hơn 30 ngày hóa thân vào nhân vật Linh mỗi ngày rất khác nhau. Đó là những ngày tôi chỉ biết đến đời sống của Linh, biết đến thế giới của “Cô hầu gái”. Trước tôi đã dành trọn vẹn mỗi ngày 1 tháng để nghiền ngẫm 200 trang kịch bản phim. Khi làm việc với đạo diễn và ekip, tôi thấy họ có cách thức làm việc cũng rất mới mẻ.

Trước ngày quay một ngày, NSX đã đặt ra nguyên tắc rõ ràng với ekip là “không được nhìn vào mắt diễn viên”, khi có việc gì cần trao đổi mọi người nói nhỏ nhẹ vào tai và diễn viên trả lời. Đây điều mà các ekip làm phim của Việt Nam ít làm. Tôi cảm thấy việc này cần thiết để hỗ trợ cho diễn viên, giúp diễn viên sống trong đời sống nhân vật đấy được sâu hơn, không bị tác động để bị thoát ra ngoài. Nhiều phân đoạn khó diễn viên cũng không muốn bị phân tâm nên nguyên tắc này hỗ trợ rất nhiều. Tôi tin là điều này sẽ giúp diễn viên lột tả đời sống nhân vật chân thực hơn.

Chị tự thấy mình đang ở đâu trong phim ảnh Việt? Từng giành giải thưởng, có nhan sắc, cũng đóng nhiều phim, chị nghĩ điều gì còn thiếu khiến chị chưa thể nổi bật lên thành một ngôi sao: Tài năng, nỗ lực hay thời thế?

Bản thân tôi không quan tâm đến việc bật lên trở thành ngôi sao hay nổi tiếng. Tôi đang chơi, tôi thấy vui là thấy thành công rồi, còn lại thì không bận tâm.

Diễn xuất đúng là thứ tôi đam mê và theo đuổi, tính cả tuổi đời và tuổi nghề thì cũng khá lâu rồi. Nhưng trong cuộc sống tôi còn nhiều thú vui khác và vẫn có khả năng để làm rất nhiều thứ khác. Có thể bây giờ tôi đang rất đam mê diễn xuất, đang tập trung vào khai thác cái khả năng đấy của mình, đến một thời điểm nào đó sẽ khai thác những khả năng khác còn tiềm ẩn trong mình. Ai biết trước được điều gì sẽ tới.

Tôi không tính xa, nghĩ xa nên không cảm thấy sợ hãi lo lắng gì việc tương lai mình nhiều tuổi hơn, bớt duyên, già đi bớt cơ hội. Không làm diễn viên mình có thể làm công việc khác mà.

Được nhiều khi là bạn gái Johnny Trí Nguyễn

Nhung Kate và Johnny Trí Nguyễn 

Cảm nhận về Johnny Trí Nguyễn trước và sau khi là bạn gái anh ấy có thay đổi như thế nào?

Tôi biết anh Trí từ hồi nhỏ xíu khi nghe anh hát ở chương trình ca nhạc hải ngoại. Lúc đó thì tôi chưa biết anh ấy là ai hết, chỉ biết là “ô anh này cũng đẹp trai này”. Khi anh nổi lên với vai diễn trong “Dòng máu anh hùng”, tôi không đi coi phim ngoài rạp mà chỉ thấy hình ảnh quảng bá nên cũng không có ấn tượng gì đặc biệt. Đến khi là sinh viên tôi có coi “Nụ hôn thần chết” thì nghĩ “đẹp trai quá, giống hoàng tử quá”.

Tôi không bao giờ nghĩ là anh Trí sẽ trở thành bạn trai mình bởi mình làm sao biết được tương lai. Gặp và yêu anh ấy thì ấn tượng có sự thay đổi nhiều. Ngày xưa chỉ thấy y chang như hồi nhỏ, bây giờ mình biết nhiều hơn về con người đấy, hiểu sâu sắc hơn, nhìn nhận cả những điều tốt đẹp lẫn chưa tốt đẹp. Tại vì có ai hoàn hảo đâu, tốt đẹp hay không tốt đẹp cũng do cái đánh giá của mỗi con người.

-  Chị thấy mình được gì và mất gì khi được biết đến là bạn gái của Johnny Trí Nguyễn?

Được thì nhiều, mất thì cũng tùy từng cái thôi. Trong cuộc sống, khi mà tôi quen biết anh ấy tôi có những ngày tháng rất vui, rất hạnh phúc. Tôi có một người đồng hành có thể chia sẻ rất nhiều thứ với mình trong cuộc sống này, chúng tôi có rất nhiều quan niệm cuộc sống phù hợp khi mà chia sẻ với nhau thì cảm thấy rất dễ chịu, thoải mái. Chúng tôi có thể đi chơi cùng nhau và có rất nhiều sở thích chung. Tôi cũng có thể hỏi ý kiến anh ấy những lúc thấy cần. Anh ấy lớn hơn mình, có kinh nghiệm và là đàn anh trong nghề, là người có thể san sẻ, chỉ dạy cho mình rất nhiều.

Còn cái mà người khác coi là mất thực ra bản thân tôi không coi đó là cái mất. Tôi thích độc lập, không bao giờ muốn phải bị lệ thuộc vào một ai khác để mà làm điều gì đó. Là đứa có bản tính chinh phục khá cao nên khi tôi muốn làm không một ai có thể cản được hết. Từ xưa khi ở với ba mẹ tôi không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những quyết định người khác áp đặt và kể cả anh Trí cũng vậy. Bây giờ khi mình trưởng thành hơn, điềm đạm hơn, mình lắng nghe, tự phân tích những lời khuyên của mọi người và tự đưa ra quyết định. Bởi vì mình hiểu ý kiến của những người thương mình, quan tâm tới mình đều bởi họ muốn mình tốt đẹp hơn thôi. Giúp đỡ thì anh Trí giúp đỡ tôi rất nhiều, kể không hết được đâu.

Tạm quên đi “diễn viên Nhung Kate”, Nhung Kate - “bạn gái Johnny Trí Nguyễn”, chị một cô gái 27 tuổi là người như thế nào?

Nhung Kate là cô gái 27 tuổi đang tận hưởng cuộc sống, đang tận hưởng từng khoảnh khắc của thực tại.

Johnny Trí Nguyễn cuốn hút các chân dài với vẻ đàn ông phong trần
Vẻ nam tính và phong trần của diễn viên 'Tèo em' đã thu hút các người đẹp trong một sự kiện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư