Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Những sự kiện công nghệ đáng chú ý ngày 27/8 (tiếp)
- 27/08/2013 22:11
 
Ngày 27/8, rất nhiều thông tin công nghệ diễn ra ở lĩnh vực cả phần cứng, phần mềm, đa dạng nhiều thiết bị.

7. Samsung bắt đầu chiến dịch quảng cáo BBM trên điện thoại Galaxy:

Ngày mà người dùng Android có thể tiếp cận với phần mềm nhắn tin độc quyền của BlackBerryBBM đã đến rất gần, chắc không còn lâu nữa. Đi đầu vẫn là Samsung với việc họ đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo rất rầm rộ tại khu vực Tây Phi, người dùng dễ dàng bắt gặp những banner quảng cáo, TVC trên kênh truyền hình, hay đơn giản như clip quảng cáo mà bạn sẽ thấy ở dưới đây. Vẫn chưa rõ BlackBerry sẽ phân phối BBM cho tất cả người dùng Android hay Samsung sẽ được độc quyền dịch vụ này.

 

8. Sony chính thức ra mắt NEX-5T: thêm kết nối NFC, bổ sung 2 ống kính mới


 

Sony đã công bố máy ảnh NEX-5T thuộc thế hệ máy ảnh mirrorless tầm trung tiếp theo sau sản phẩm NEX-5R đã giới thiệu cách đây 1 năm. Đây thực tế là một phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc NEX-5R với việc bổ sung giao thức NFC giúp đơn giản hoá việc kết nối máy ảnh và điện thoại thông qua Wi-Fi. Đồng thời hãng cũng hạ giá bán khởi điểm xuống còn 550 USD dành cho thân máy và 700 USD khi đi kèm với ống kính SELP1650 16-50mm f/3.5-5.6 PowerZoom. Bên cạnh đó, hãng cũng bổ sung 2 ống kính E-mount thế hệ mới gồm Carl Zeiss Vario-Tessar T* 16-70mm F4 giá 1000 USD, E 18-105mm F4 G giá 600 USD và đưa ra thêm phiên bản màu đen của E 50mm F1.8.

Sony Alpha NEX-5T sở hữu cảm biến ảnh CMOS kích thước APS-C độ phân giải 16.1 MP cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ. Máy có dải ISO từ 100 - 25.600, sử dụng hệ thống lấy nét lai fast hybrid AF dựa trên công nghệ nhận diện tương phản (contrast detection) kết hợp với các cảm biến lấy nét theo pha (phase detection), hỗ trợ chụp liên tiếp lên đến 10 fps.

Với giao thức NFC, giờ đây việc kết nối Wi-Fi giữa điện thoại/máy tính bảng và máy ảnh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể điều khiển máy ảnh bằng điện thoại, máy tính bảng nhờ ứng dụng Smart Remote Control, quản lý ảnh bằng PlayMemories cũng như mở rộng đến 15 phần mềm cài đặt cho máy ảnh từ trang web sony.net/pmca. Trong đó bao gồm Direct Upload hỗ trợ đăng tải ảnh trực tiếp lên Facebook từ ngay trong máy.

NEX-5T sử dụng một màn hình cảm ứng 3 inch độ phân giải 921,000 điểm ảnh có thể lật màn hình lên một góc 180 độ để tự chụp chân dung với tính năng Self-Portrait (tự động đếm thời gian 3 giây để chụp).

Bên cạnh đó, NEX-5T vẫn giữ lại bánh xe xoay điều chỉnh đa tính năng (control dial) phím Fn, cũng như màn hình cảm ứng có thể tự động chụp ảnh khi người dùng chạm trực tiếp. Model mới tương thích với dải màu Triluminos Display để hiển thị trong các mẫu TV BRAVIA đời mới.
 

9. Công bố: 79% số phần mềm độc hại nhắm tới Android, Symbian 19%

Bộ An ninh Nội Địa Mỹ và Bộ Tư pháp Mỹ vừa mới phát hành một biên bản chung, trong đó khuyến cáo các nhân viên chính phủ về việc sử dụng các loại smartphone hiện nay vì trong tổng số các mối đe dọa do phần mềm độc hại gây ra, có đến 79% trong số đó là nhắm vào các máy Android, 19% nhắm vào hệ điều hành "gần như sắp tuyệt chủng" là Symbian còn các hệ điều hành phổ biến khác đều rất ít bị nhắm tới, mỗi cái chỉ chiếm chưa tới 1% ví dụ như iOS là 0,7%, Windows Mobile 0,3% (một hệ điều hành cũ của Microsoft), BlackBerry 0,3%... (tính trong năm 2012). Còn Windows Phone thì có số liệu quá ít, không đủ để góp mặt trong bảng thống kê này.

Theo The Next Web, Public Intelligence

 

10. Hãng phần mềm Nuance: iOS 7 sẽ được phân phối chính thức vào ngày 10/9

Khi có tin đồn iPhone thế hệ mới sẽ được ra mắt vào ngày 10/9, người ta mặc định rằng iOS 7 bản chính thức cũng sẽ được trình làng vào cùng thời điểm trên vì Apple có thông lệ giới thiệu iOSiPhone mới cùng lúc. Có vẻ như điều mặc định đó là chính xác bởi Nuance - một hãng phần mềm nổi tiếng về các ứng dụng xử lí giọng nói và hình ảnh - mới đây đã gửi thư cho lập trình viên của mình nói rằng "như các bạn đã biết, iOS 7 GA (General Availability - phát hành rộng rãi) sẽ được phân phối vào ngày 10/9". Thực chất nội dung chính của email không phải là để tiết lộ về thời điểm ra mắt nói trên, thay vào đó là nhằm nhắc nhở các nhà phát triển hãy kiểm tra ứng dụng do mình viết nên để đảm bảo nó hoạt động tốt với công nghệ của Nuance khi chạy trên iOS 7. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về hệ điều hành này cũng như các sản phẩm mới của Apple.

Nguồn: Owen William.

 

11.Yahoo bắt đầu gửi email thông báo về việc cấp tên tài khoản theo ý muốn

Yahoo hôm nay đã bắt đầu gửi email thông báo cho những người nào từng gửi yêu cầu được sở hữu tên tài khoản theo ý muốn hồi tháng trước. Nếu username mà bạn yêu cầu nằm trong số những tài khoản mới được Yahoo reset, bạn sẽ nhận một email nói rằng username này đang sẵn có và bạn có 48 giờ để nhấn vào nút đăng kí sở hữu ("Claim it"). Trong trường hợp đang dùng Yahoo, bạn có thể liên kết tài khoản hiện tại của mình với username mới, không phải xóa bỏ hay chuyển đổi dữ liệu. Tất nhiên, Yahoo vẫn cho phép bạn tạo một tài khoản mới hoàn toàn với username mà bạn vừa được cấp. Nếu chưa thấy email từ Yahoo, bạn hãy chờ thêm một thời gian xem sao.

Cũng trong dịp này, Yahoo cho biết thêm rằng trong vòng ba năm tới, hãng vẫn tiếp tục mở cửa trang web cho phép yêu cầu tên tài khoản, nhưng bạn sẽ phải chi 1,99$ để làm việc đó chứ không còn miễn phí như hồi tháng trước. Và không thể đảm bảo bạn sẽ có được username như ước muốn của mình đâu nhé.

 

12. LG Optimus L9 II ra mắt: màn hình 4,7" HD 720p, chip hai nhân 1,4GHz, pin 2150mAh

Cách đây một tuần chúng ta được thấy ảnh rò rỉ của chiếc LG Optimus L9 thế hệ mới, và hôm nay sản phẩm tầm trung này đã chính thức ra mắt. L9 II vẫn được trang bị màn hình 4,7" với tấm nền IPS tương tự như người tiền nhiệm của mình, tuy nhiên độ phân giải đã được nâng từ mức 540 x 960 lên thành 720 x 1280. L9 II sử dụng vi xử lí hai nhân xung nhịp 1,4GHz (chưa rõ model chip), RAM 1GB, máy ảnh chính 8MP, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng bằng thẻ microSD. Ngoại hình của L9 II đã được LG thiết kế với nhiều đường nét kế thừa từ Optimus G chứ không còn trông giống Optimus 4X HD nữa. Phím home cứng cũng đã được loại bỏ để thay bằng phím cảm ứng điện dung.

LG cho biết thêm rằng Optimus L9 II sở hữu viên pin 2150mAh và đặc biệt có thêm cổng hồng ngoại cho phép điều khiển các thiết bị điện tử khác, một tính năng từng có trên Optimus G Pro. Optimus L9 II chạy Android 4.1.2 và sẽ được bán ra trong tháng 10 với giá chưa được tiết lộ.

>>Xem thêm tại đây
 

13. ASUS tham chiến thị trường với smartphone 2 trong 1


ASUS chính thức có đại diện smartphone đầu tiên tại thị trường Việt Nam khi thiết bị 2-trong-1 ASUS PadFone 2 đã có mặt tại một số hệ thống bán lẻ di động lớn trong nước. Đây là chiếc điện thoại thông minh được xem là thiết bị di dộng không dây đột phá hàng đầu tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2012. Sản phẩm có thông số cấu hình cao với màn hình HD Super IPS+, chip xử lý Qualcomm lõi tứ, trang bị công nghệ LTE và một phần đế tablet được thiết kế mới hoàn chỉnh để lắp kèm.
>>Xem thêm tại đây

 

14. Facebook ra mắt tính năng cho phép nhiều người cùng tải ảnh lên một album

Shared Photo Albums cho phép tối đa 50 người cùng upload ảnh lên một album, và mỗi người sẽ được tải lên tối đa 200 ảnh. Như vậy, tổng cộng một album có thể chứa đến 10.000 tấm, gấp mười lần so với con số 1000 tấm đang áp dụng hiện nay. Bạn có thể tưởng tượng rằng sau mỗi chuyến đi chơi với cơ quan hay với lớp học, ảnh của mọi thành viên sẽ nằm chung một chỗ, bạn (và cả đồng nghiệp, bạn bè) sẽ không cần phải duyệt hết album của người này đến người khác để xem hình chụp về chuyến đi nữa.

Facebook cho biết thêm rằng người sở hữu album có thể thiết lập ba chế độ khác nhau: cho phép tất cả mọi người upload ảnh; chỉ cho phép những người được chỉ định (contributor) và bạn bè của họ chia sẻ; hoặc chỉ cấp quyền upload cho những người được bạn chỉ định mà thôi. Chủ sở hữu cũng có thể xóa hoặc chỉnh sửa, thêm thông tin vào các ảnh nằm trong album của mình, còn những người chia sẻ thì chỉ có quyền chỉnh sửa đúng những gì họ đã upload mà thôi.

Shared Photo Albums hiện chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân chứ chưa dùng cho các trang và hội nhóm (Pages). Được biết tính năng này ra đời dựa vào phản hồi và góp ý từ phía người dùng cũng như từ nhân viên của Facebook.

Nhóm phát triển Shared Photo Albums cho biết tính năng này hiện đã được cập nhật cho một nhóm nhỏ người dùng Facebook tiếng Anh, sau đó sẽ dần dần áp dụng cho mọi tài khoản trên toàn cầu. Trong thời gian tới, Facebook dự tính sẽ phát triển thêm nhiều khía cảnh khác của Shared Photo Albums, chẳng hạn như nới rộng giới hạn 200 tấm ảnh của mỗi người, cho phép tạo album chia sẻ ngay trên thiết bị di động.

 

15. iPhone 5C không có màu đen

Nguồn thạo tin Sonny Dickson vừa tiết lộ rằng hãng Apple không có kế hoạch tung ra phiên bản điện thoại iPhone 5C giá rẻ hơn với…màu đen truyền thông.

Tuy nhiên, theo Sonny Dickson thì ở thế hệ iPhone 5C, dù lần đầu tiên đưa ra nhiều lựa chọn màu sắc tới vậy, “Quả táo” cũng không có ý định đưa màu đen “phủ” mẫu điện thoại giá rẻ hơn này.

Như vậy, sẽ có năm màu sắc mà người mua iPhone 5C có thể chọn là: trắng, xanh da trời, hồng, vàng và xanh lá cây.

Theo giới thạo tin thì Apple sẽ chính thức trình làng iPhone 5C cùng phiên bản cao cấp iPhone 5S tại sự kiện họp báo diễn ra vào ngày 10/9 tới đây, và đến ngày 20/9, các sản phẩm sẽ được phát hành ra thị trường./.

>>Xem thêm tại đây

16. iPad Mini thế hệ hai: lộ ảnh mới


Sonny Dickson, blogger thường xuyên đăng thông tin rò rỉ về những sản phẩm chưa được công bố của Apple, đã chia sẻ bộ ảnh mới nhất được cho là chụp mẫu tablet 7,9 inch thế hệ hai của hãng này.

Các tấm hình cho thấy iPad Mini 2 vẫn giữ nguyên thiết kế của iPad Mini thế hệ đầu. Vị trí đặt phím chỉnh âm lượng, camera phía sau, loa và cổng Lightning đều không thay đổi.
>>Xem thêm tại đây

>>Những sự kiện công nghệ đáng chú ý ngày 27/8 (phần 1)
 

 

 

 

Lenovo A3000: tablet cần 2 sim làm gì?
Điện thoại 2 sim 2 sóng thì có nhiều, nhưng máy tính bảng mà cũng 2 sim 2 sóng như chiếc Lenovo A3000 thì quả là chiếc đầu tiên và nhiều người đặt ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư