-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trong lần kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đường nối cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1A và Cảng biển tổng hợp Cà Ná. Nguồn: NTV |
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án đường nối cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1A và Cảng biển tổng hợp Cà Ná, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, Dự án có thu hồi đất của 121 hộ và 7 tổ chức, qua địa bàn 4 xã Phước Minh, Phước Ninh, Nhị Hà, Phước Hà (huyện Thuận Nam). Tuy nhiên, Dự án còn nhiều hộ dân (33 hộ) chưa bàn giao mặt bằng.
Cụ thể, tại đoạn từ Quốc lộ 1 đến giáp ranh khu công nghiệp Cà Ná, đến nay, UBND huyện Thuận Nam đã ban hành Quyết định bồi thường và chi trả tiền cho 12/23 hộ dân; Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thuận Nam đang tiếp tục tổ chức kiểm tra rà soát 5 trường hợp còn vướng, họp thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ đối với trường hợp của các hộ còn lại, dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2023.
Trong khi đó, đoạn nối từ đường cao tốc Bắc - Nam đến Quốc lộ 1 có 97 hộ dân và 1 hộ phát sinh, 3 tổ chức bị ảnh hưởng. Trong đó, xã Phước Minh đã họp thông qua phương án bồi thường 5/29 hộ, 24 hộ còn lại thuộc các trường hợp khai hoang trước và sau năm 2000 đang tranh chấp; xã Phước Ninh có 43 hộ thì có 2 hộ không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng, 1 hộ tranh chấp đất.
Tại xã Nhị Hà có 25 hộ (gồm 1 hộ phát sinh), hiện có 3 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa bàn giao mặt bằng do đang chờ tái định cư; 2 hộ dân không nhận tiền bồi thường và không bàn giao mặt bằng thi công xây dựng; 1 hộ phát sinh đang thẩm định phương án bồi thường.
Ngoài ra, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, đơn vị này đã có văn bản (ngày 3/2/2023) đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thuận Nam và UBND xã Phước Minh khẩn trương bàn giao mặt bằng đối với phần diện tích đất muối 99.463,8 m2 (do UBND xã Phước Minh quản lý) cho chủ đầu tư; tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có mặt bằng để thi công.
Bên cạnh vướng mặt bằng, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận đề cập, nguồn vật liệu tại chỗ phục vụ đắp nền cho Dự án cũng đang thiếu. Cụ thể, các mỏ được cấp phép thực hiện Dự án chỉ có trữ lượng 200 ngàn khối, trong khi nhu cầu thi công thực tế cần khoảng 900 ngàn khối đất san lấp nền.
Trong buổi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án mới đây, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao UBND huyện Thuận Nam phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị thi công tiến hành khảo sát, lập kế hoạch tận thu từ việc cải tạo đất nông nghiệp tại địa phương, đảm bảo các quy định pháp luật hiện hành để giải quyết nguồn vật liệu tại chỗ phục vụ đắp nền đường; đồng thời các đơn vị thi công có trách nhiệm ký quỹ khắc phục môi trường, trồng cây xanh thay thế sau khi tận thu đất để thực hiện Dự án.
Đối với công tác giải phóng mặt bằng, ông Nam đề nghị chính quyền các địa phương vùng Dự án tăng cường công tác tuyên truyền cho hộ dân về tầm quan trọng của Dự án để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công...
Dự án đường nối từ cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1A và Cảng biển tổng hợp Cà Ná được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ khởi công vào ngày 02/12/2022. Dư án có tổng mức đầu tư 903 tỷ đồng; chiều dài 14,8 km, nền đường rộng 34 mét, quy mô 6 làn xe; gồm 2 dự án thành phần.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025