Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận kêu gọi đầu tư các dự án phát triển du lịch
Hải Hà - 31/03/2018 10:38
 
Ninh Thuận đang ưu tiên đầu tư các dự án du lịch có thế mạnh như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa với mục tiêu tạo ra các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng....
.
Lợi thế giàu tiềm năng nhưng du lịch Ninh Thuận chỉ có thể phát triển xứng tầm khi có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư.

Đây là thông điệp được ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đưa ra tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông Vĩnh cũng khẳng định, sẽ tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư thông qua các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu....

Phát biểu tại hội nghị, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định: “Ninh Thuận có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn hết sức “đặc thù”, trước hết, đó là các vũng, vịnh biển và bãi biển đẹp, kết hợp với những mũi đá vách nhô ra biển và khí hậu khô, nắng ấm quanh năm. Đây là những điều kiện tự nhiên giúp thúc đẩy phát triển du lịch, không chỉ du lịch biển mà còn là cả du lịch sông, suối, rừng từ vườn quốc gia Núi Chúa và Phước Bình.... Ninh Thuận còn có các di sản văn hóa lịch sử vật thể và phi vật thể cùng với bản sắc văn hóa truyền thống đặc biệt của các dân tộc ít người như Chăm, Raglay, Chu Ru… cùng nhiều đặc sản nông nghiệp ít có hoặc không có ở các địa phương khác như: nho, táo, cừu, dê, hải sản, măng tây, nha đam, cánh đồng muối….”.

Thứ trưởng Biên cũng khẳng định, Ninh Thuận nằm ở vị trí đắc địa kết nối với 3 trung tâm có nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển bậc nhất Việt Nam là tuyến nối Nha Trang và duyên hải miền Trung; tuyến nối Đà Lạt và Tây Nguyên tuyến nối với Bình Thuận – TP.HCM.

Đây cũng là tỉnh đầu tiên của cả nước có đã mạnh dạn thuê Tập đoàn Quy hoạch Phát triển Quốc tế Monitor xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho toàn tỉnh.

Thống kê đến cuối năm 2017 cho thấy, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có 325 dự án được cấp giấy chứng nhận, quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng.

Các dự án đầu tư tập trung các lĩnh vực phát triển du lịch, năng lượng, sản xuất giống thủy sản, chế biến nông thủy sản, khai thác, chế biến khoáng sản. Trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Liên kết - cơ hội vàng cho du lịch Ninh Thuận phát triển
Nằm giữa các địa phương có ngành du lịch phát triển như Nha Trang, Đà Lạt và TP.HCM, Ninh Thuận đang cần sự liên kết để đưa du lịch phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư