
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Sơ đồ tổ chức phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm. |
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt Đề án tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm.
Theo đề án, giai đoạn 1 tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ tại đường 16/4, đường Hoàng Diệu, đường Trần Quang Diệu; đường đi bộ quanh hồ trong Công viên 16/4 và các đoạn kết nối đường 16/4, đường Trần Quang Diệu tới hồ; cung đường di sản gốm Bàu Trúc; cung đường thể thao giải trí và vui chơi dành cho trẻ em.
Thời gian tổ chức đề án thí điểm từ tháng 4/2024 đến tháng 12/2025; trong đó thời gian tổ chức lễ khai trương tuyến phố đi bộ dự kiến diễn ra vào ngày 16/4/2024 (Ngày giải phóng Ninh Thuận). Thời gian tổ chức các hoạt động trong tuyến phố đi bộ từ 18h đến 23h vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy.
Sau giai đoạn thí điểm, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, căn cứ tình hình thực tiễn, nhu cầu của du khách và ngươfi dân sẽ có phương án đầu tư các hạn mục cơ sở hạ tầng; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các loại hình dịch vụ; mở rộng qui mô, phạm vi (theo hướng khu vực hồ điều hòa) và thời gian hoạt động.
Nội dung của phố đi bộ bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các hoạt động ẩm thực; hoạt động dịch vụ, mua sắm và hoạt động thể thao giải trí. Không gian toàn tuyến đi bộ sẽ được phân thành 7 cung đường với 7 chủ đề chủ đạo là bản sắc Ninh Thuận; giao thoa văn hoá; nhịp dẫn tương lai; cung đường di sản; đoàn kết phát triển; thể thao quần chúng và vui chơi trẻ em; chợ đêm (hiện trạng đã hoạt động).
Một số công trình điểm nhấn tại phố đi bộ như cung đường Pavillion giao thoa; cung đường di sản gốm Bàu Trúc; cung đường đoàn kết phát triển; giàn nhạc nước phao nổi.
Để thực hiện đề án, tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 51,477 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách đầu tư khoảng 26,077 tỷ đồng cho 2 giai đoạn (giai đoạn 1 thí điểm là 7,522 tỷ đồng; giai đoạn 2 từ năm 2026 - 2030 là 18,555 tỷ đồng); còn lại là nguồn vốn xã hội hóa 25,4 tỷ đồng.
Về lý do thành lập đề án, UBND tỉnh Ninh Thuận cho hay, du lịch tỉnh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh hiện có; hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch chưa cao.
![]() |
TP. Phan Rang - Tháp Chàm có chợ đêm du lịch tại khu vực Tượng đài 16/4. Song theo UBND tỉnh Ninh Thuận, các hoạt động dịch vụ du lịch, ăn uống tại đây phát triển còn thiếu tính liên kết, hợp tác... |
Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch của Ninh Thuận còn đơn điệu, các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm chưa đáp ứng nhu cầu của du khách.
Do vậy thông qua xây dựng phố đi bộ, tỉnh Ninh Thuận kỳ vọng tạo ấn tượng mới lạ và hấp dẫn thu hút du khách góp phần đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch; tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm.
“Khắc phục tình trạng thiếu địa điểm vui chơi, giải trí và các hoạt độngvề đêm của khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng nguồn thu từ khách du lịch”, UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh mục tiêu của phố đi bộ.

-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower