Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng bá du lịch Ninh Thuận đến người dân và du khách Hà Nội
Hải Hà - 26/10/2019 07:43
 
Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận” diễn ra tối 25/10 tại khu vực Nhà Bát Giác (vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ), phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đã chính thức khởi đầu chuỗi hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh các giá trị văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với người dân và du khách Thủ đô Hà Nội.
.
Thông qua sự kiện giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch lần này, Ninh Thuận kỳ vọng không chỉ gia tăng lượng khách mà còn gia tăng sự chú ý của các nhà đầu tư khu vực phía Bắc, đặc biệt từ Hà Nội đến với Ninh Thuận.

Theo đó, từ 25-27/10, người dân Thủ đô và du khách sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những giá trị văn hóa đặc trưng của Ninh Thuận được các nghệ nhân giới thiệu như nhạc cụ trống Ginăng, trống Paranưng, Ceng (chiêng), kèn Saranai, Grong (lục lạc), đàn Kanhi...và đắm mình trong điệu múa Apsara với những vũ nữ Chăm mềm mại hay thưởng thức các tiết mục nghệ thuật hát, múa, các trích đoạn mô phỏng các lễ hội truyền thống độc đáo của nhiều vùng miền của Ninh Thuận.

Ngoài ra, người dân và du khách cũng sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làng gốm Bàu Chúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp trình diễn chế tác các sản phẩm truyền thống.

Ngoài những giá trị văn hóa thì những giá trị ẩm thực cũng là nét độc đáo không thể thiếu của Ninh Thuận với những sản vật có thương hiệu nổi tiếng như các món được chế biến từ thịt cừu, rượu vang, nho và táo gió Ninh Thuận...cũng sẽ được trưng bày và giới thiệu tới người dân và du khách dịp này.

Giải thích lý do chọn Hà Nội là địa điểm giới thiệu các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "Ninh Thuận xác định mục tiêu năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế động lực, năm 2025 sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn. Mục tiêu trước mắt đến năm 2020, Ninh Thuận sẽ đón 2,5 triệu lượt khách, trong đó 8-10% là khách quốc tế, doanh thu đạt khoảng 1.450 tỷ đồng, đóng góp 12% GRDP và giải quyết việc làm cho 13% lao động của địa phương. Do đó, sự kiện xúc tiến này tại Hà Nội sẽ góp phần quan trọng để Ninh Thuận hoàn thành những mục tiêu trên”.

Cũng theo ông Vĩnh, mặc dù chưa có con số thống kê đầy đủ, chính xác nhưng những nhà đầu tư tại Hà Nội hiện đang dẫn đầu về số vốn đầu tư cũng như lĩnh vực đang đầu tư tại Ninh Thuận. Do vậy, ông Vĩnh cũng kỳ vọng, thông qua sự kiện này có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn nữa của các nhà đầu tư đến với Ninh Thuận.

Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện quan trọng nhằm cụ thể hóa hợp tác giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận với Thành ủy và UBND TP. Hà Nội trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân Hà Nội và du khách cả nước.

Trên thực tế, với địa hình bán sa mạc điển hình cùng chiều dài 105km bờ biển đẹp, trầm tích văn hóa đặc sắc, các làng nghề truyền thống, vườn nho, đồng cừu…,Ninh Thuận đang dần trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt, điểm đến trải nghiệm mới của Châu Á.

Theo thống kê, chỉ tính trong 9 tháng đầu năm nay, Ninh Thuận đã đón trên 2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch. Song hành cùng sự gia tăng lượng du khách, Ninh Thuận cũng được xem là có vị trí trung tâm trong tam giác du lịch Nha Trang – Đà Lạt và Phan Thiết dẫn đến dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch-nghỉ dưỡng đang có xu thế tăng nhanh. Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh có 58 dự án đầu tư về du lịch - nghỉ dưỡng, với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.
Ninh Thuận cấp quyết định chủ trương đầu tư cho dự án SunBay Park Hotel & Resort
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Quyết định số 278/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần SunBay Ninh Thuận thực hiện đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư