Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ninh Thuận thông báo xét chọn Nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng công trình lưới điện hạ tầng truyền tải 500kV và 220kV
Ngọc Tân - 21/03/2019 15:22
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận cho biết đã ra văn bản Thông báo số 828/TB-SKHĐT về việc nộp hồ sơ đăng ký xét chọn Nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng công trình lưới điện hạ tầng truyền tải 500kV và 220kV trên địa bàn huyện Ninh Phước, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án là trước 17 giờ ngày 27/3/2019.

Theo đó, mục tiêu đầu tư của  2 dự án là truyền tải công suất các nhà máy điện năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận về trung tâm phụ tải khu vực phía Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 19ha, trong đó Trạm 220kV là khoảng 4ha và Trạm 500kV là 15ha, với hình thức cho thuê đất theo thời hạn hoạt động của dự án (50 năm). Dự kiến dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động trước năm 2020.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án trước hết đó là phải có pháp nhân, năng lực phù hợp để thực hiện dự án, trong đó ưu tiên nhà đầu tư có năng lực phù hợp trong hoạt động truyền tải điện, có kinh nghiệm xây dựng và vận hành công trình truyền tải điện tương tự.

Về năng lực tài chính, nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án phải có phương án tài chính và huy động vốn khả thi, trong đó vốn sở hữu của nhà đầu tư dự kiện thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư, đồng thời việc huy động vốn từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng... để thực hiện dự án phải được đảm bảo con số 80% tổng mức đầu tư dự án.

Tỉnh ưu tiên lựa chọn dự án có vốn tự có của nhà đầu tư chiếm tỷ lệ cao hơn và nhà đầu tư chứng minh được khả năng huy động vốn để thực hiện dự án; có ký quỹ đảm bảo cao hơn quy định. Ưu tiên nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án tại khu vực phù hợp với quy hoạch được duyệt, có tiến độ triển khai dự án nhanh. Và một số các điều kiện ưu tiên cụ thể khác như nhà đầu tư là doanh nghiệp, cá nhân tại tỉnh Ninh Thuận, thực hiện dự án có gắn với đầu tư dự án điện mặt trời đã được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp nhận chủ trương khảo sát, đã hoàn thiện hồ sơ bổ sung quy hoạch, trình Bộ Công thương....

Hồ sơ đăng ký đầu tư đối với dự án bao gồm văn bản đề nghị thực hiện dự án, đề xuất nhu cầu sử dụng đất, bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tài liệu chứng minh năng lực tài chính, năng lực kinh nghiệm chuyên môn, các giấy tờ liên quan khác theo quy định..., nhà đầu tư có thể truy cập vào trang thông tin www.ninhthuan.gov.vn ; www.thongtindoanhnghiep.ninhthuan.gov.vn ; www.edoninhthuan.gov.vn ; trang thông tin của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ www.mpi.gov.vn để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận, hạn chót nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án là trước 17 giờ ngày 27/3/2019.   

Các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án gửi về địa chỉ Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư), trục D10, đường 16 tháng 4, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Điện thoại 0259.3891377, email:[email protected].

Ninh Thuận: Gần 20.000 tỷ đồng đăng ký đầu tư vào du lịch
Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 61 dự án đầu tư về du lịch, với tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư