-
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn thông qua các nền tảng mạng xã hội -
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội -
Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139% -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng
Quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ sẽ tạo ra ưu thế lớn cho du lịch Việt Nam. |
Khởi động nhiều tour du lịch quốc tế
Ngay sau khi Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, trong đó có cả hoạt động đón khách quốc tế (inbound) và đưa khách Việt Nam đi nước ngoài (outbound), ngay lập tức, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã lên kế hoạch, chuẩn bị sản phẩm để sẵn sàng đưa, đón khách trong tình hình mới.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Saigontourist cho biết, từ tháng 2/2022, Công ty mở lại định kỳ tour nước ngoài khởi hành đến Mỹ, Maldives, Thái Lan. Trong tháng 3, tiếp tục khai thác các tuyến điểm đến châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á với các hình thức tour trọn gói, tour Free & Easy nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu du khách.
Tour Maldives 5 ngày 3 đêm khởi hành từ TP.HCM ngày 24/2, mở đầu chuỗi sản phẩm outbound của Saigontourist sau dịch. Ngày 26/2, tour TP.HCM - San Francisco - Los Angeles của doanh nghiệp này đã tái xuất sau một thời gian dài ngành du lịch bất động. Ông Yên cho biết, quan điểm của doanh nghiệp là nơi nào mở, thị trường nào sẵn sàng đón khách Việt Nam thì sẽ đưa khách đến, nhất là ở những thị trường không yêu cầu quá chặt về phòng, chống dịch, nhằm tạo thoải mái cho du khách.
Trong khi đó, VietSense Travel đã hoàn tất các chương trình tour xuyên việt từ 7 đến 15 ngày và các tour tại một số điểm đến lớn từ 2 đến 5 ngày cho thị trường khách nói tiếng Anh và tiếng Nga. Đối với mảng tour outbound, đơn vị này đã hoàn thành cập nhật các chương trình và giá trọn gói đến Dubai, Nga, Thái Lan, đã có lịch khởi hành và đặt dịch vụ với đối tác các nước này cho giai đoạn từ 15/3.
Vietravel cũng là doanh nghiệp mở bán các tour nước ngoài khá sớm. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban tiếp thị Vietravel thông tin: “Dựa vào tình hình mở cửa đón khách du lịch của các nước, Công ty đang hoàn thiện bộ sản phẩm tour outbound. Sau khi mở bán, chúng tôi đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của du khách”.
Ngay cuối tháng 2, Vietravel có đoàn charter (bay thuê bao nguyên chuyến) 180 khách đi hành hương Ấn Độ, khởi hành từ Hà Nội và đoàn khoảng 45 khách đi Dubai khởi hành từ TP.HCM vào ngày 4/3. Đây là 2 đoàn khách outbound khởi hành đầu tiên của Công ty trong năm 2022.
Đẩy mạnh xúc tiến
Để chuẩn bị cho ngày du lịch Việt Nam chính thức trở lại đường đua quốc tế, CEO Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa đã làm việc với nhiều hãng hàng không và đại sứ quán để chuẩn bị các tour du lịch nước ngoài cao cấp.
Ông Nghĩa cho biết: “Là đại lý ủy quyền của Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Cộng hòa Séc nên chúng tôi tiếp nhận thông tin rất nhanh. Hiện các đại sứ quán châu Âu đã mở cửa trở lại và Vietfoot Travel đã chính thức mở lại các dịch vụ du lịch outbound đi châu Âu và đón du khách châu Âu vào Việt Nam từ 15/3”.
Với outbound, Vietfoot Travel định hướng phát triển mạnh điểm đến châu Âu, nhưng với cách làm hoàn toàn khác biệt, mới lạ. “Trước dịch, du lịch châu Âu thường làm theo series rất lớn, đoàn đông, nhưng chủ yếu dừng lại ở du lịch thuần túy, người làm du lịch gọi là check-in tour. Theo đó, một chương trình 9 ngày cộng cả ngày bay, đi tới 4 hoặc 5 nước. Nhưng tới đây, chúng tôi sẽ làm theo hướng du lịch trải nghiệm, chương trình 9 - 10 ngày chỉ khám phá 2 - 3 nước để du khách cảm nhận sâu sắc giá trị của điểm đến, cả về văn hóa, ẩm thực, cảnh quan tự nhiên…”, CEO Vietfoot Travel thông tin.
Còn ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Golden Smile Travel cho hay, công ty đã bán tour Dubai, Thái Lan, khởi hành hàng tuần và đang mở rộng thêm các thị trường khác, dự kiến hệ thống tour Đông Nam Á sẽ mở cửa hầu hết trong tháng 3 và tour đi Australia, Mỹ mở bán từ cuối tháng 2.
Để mở cửa du lịch quốc tế an toàn, bền vững, ông Phương mong muốn, Tổng cục Du lịch, Bộ Ngoại giao cần tích cực hơn nữa trong hoạt động liên kết du lịch tại nhiều quốc gia. Bởi hiện nay, phần lớn việc mở lại du lịch nước ngoài vẫn là tự phát và chủ động dựa theo mối quan hệ doanh nghiệp, chưa có nhiều đoàn khảo sát hay chương trình liên quốc gia, hội chợ quốc tế trong thời gian này.
Đồng quan điểm, CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho rằng, quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ sẽ tạo ra ưu thế lớn cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất hiện nay của du lịch Việt Nam là vấn đề quảng bá, xúc tiến quốc tế và làm thương hiệu quốc gia về điểm đến.
-
Sa Pa, Hoà Bình, Quảng Ninh là những lựa chọn hàng đầu ở miền Bắc trong Tết Ất Tỵ -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 39,5% -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam -
Đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan phố cổ Hội An -
Băng dày 5 mm phủ đỉnh Fansipan, hiện tượng kỳ thú những ngày đầu năm mới 2025
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?