Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nợ xấu vẫn đe dọa tăng trưởng tín dụng
Thùy Vinh - 03/01/2014 09:26
 
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) nhận định, nợ xấu vẫn là nguy cơ cho tăng trưởng tín dụng, nên phải kiểm soát chặt chất lượng khoản vay. Ngân hàng “quét” nợ xấu trước khi áp chuẩn mới

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB

Nếu không phải trích lập dự phòng rủi ro tín dụng, thì lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng Phương Đông (OCB) năm 2013 sẽ đạt khoảng trên 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do phải trích dự phòng cao, khả năng cả năm OCB chỉ đạt hơn 320 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, bằng kế hoạch xây dựng ban đầu.

Tăng trưởng tín dụng của OCB năm 2013 ở mức 9%, dư nợ cho vay khối khách hàng cá nhân tương đương với dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp, 50%.

Hiện lãi suất cho vay không còn là vấn đề lo ngại đối với khách hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tín dụng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2014.

Nguyên nhân là sức mua thị trường vẫn chưa được cải thiện nhiều, nên tồn kho vẫn là điều khiến các doanh nghiệp lo lắng, vì thế nhu cầu vốn chưa cao.

Mặt khác, nợ xấu vẫn là mối đe dọa trong tăng trưởng tín dụng, do đó chất lượng khoản vay luôn phải kiểm soát chặt và Ngân hàng cũng sẽ sàng lọc khách hàng kỹ hơn.

Chủ tịch VAMC: “Tôi không có gì phải nuối tiếc…”
Rất thẳng thắn, Phó thống đốc NHNN kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) Đặng Thanh Bình thừa nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư