Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nơi hội tụ các sản phẩm làng nghề
Minh Anh - 10/09/2014 07:59
 
Với các hoạt động đa dạng và sự phong phú trong các thành phần tham gia, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của hơn 3.350 làng nghề hiện có trong cả nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ocean Mart: Cầu nối tới các vùng miền
Mở cửa trời Âu cho hàng mỹ nghệ
Bấp bênh nghề trồng cói Nga Sơn

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X (Craft Viet 2014), nơi hội tụ các sản phẩm làng nghề tiêu biểu, sẽ chính thức được khai mạc vào 19h00 ngày mai (11/9) tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 - Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

   
 

Một trong những điểm nhấn năm nay của Hội chợ là không gian làng nghề, phố nghề  

 

Một trong những điểm nhấn năm nay của Hội chợ là không gian làng nghề, phố nghề sẽ được Ban Tổ chức thiết kế ngay từ đường Hoàng Quốc Việt cho đến khu vực Hội chợ. Tại Hội chợ, hơn 200 doanh nghiệp và đơn vị sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của các làng nghề trong hơn 300 gian hàng.

Các gian hàng trong Hội chợ sẽ được bố trí thành các khu riêng biệt, vừa mang nét riêng, vừa có sự liên kết để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật. Theo đó, Khu triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gồm những sản phẩm chất lượng cao đạt danh hiệu, giải thưởng trong các cuộc thi; Khu sản phẩm mỹ nghệ kim hoàn: vàng, bạc, đồng, khảm tam khí; Khu gốm sứ, pha lê, thủy tinh; Khu điêu khắc trạm khảm từ đá, gỗ, sừng; Khu hàng mây song, tre nứa, dệt, thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác. Ngoài ra, còn có khu hoa khô, hoa lụa, hoa gỗ, hoa đất…

Đặc biệt, tại Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ bố trí Khu trình diễn một số nghề tiêu biểu do các đoàn nghệ nhân, thợ thủ công giỏi đến từ các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng trong cả nước trình diễn, chế tác sản phẩm tại chỗ.

Ngoài ra, để giúp khách tham quan có dịp thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng mỗi vùng miền, Ban Tổ chức Hội chợ thiết kế Khu ẩm thực với kiến trúc nhà tre độc đáo mang đậm dấu ấn văn hoá Việt, với sự góp mặt của hàng trăm món ăn đại diện ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, đến Hội chợ, khách tham quan còn được tham dự các hoạt động hữu ích khác như hội thảo vai trò của hợp tác xã tham gia chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất, diễn đàn về khuyến nông, giao lưu với các nghệ nhân, các doanh nghiệp…

Với các hoạt động đa dạng và sự phong phú trong các thành phần tham gia, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X chắc chắn sẽ góp phần tạo thêm kênh quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công và các nhà sản xuất - kinh doanh, cũng như tăng thêm sự gắn kết giữa người tiêu dùng với nhà sản xuất các sản phẩm nghề, qua đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của hơn 3.350 làng nghề hiện có trong cả nước.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X sẽ kết thúc vào 10h30 ngày 15/9/2014.

Triển lãm quốc tế về nhượng quyền thương mại

Triển lãm quốc tế về nhượng quyền thương mại

() Triển lãm quốc tế Nhượng quyền thương mại và Cơ hội kinh doanh (IFBO) Việt Nam đang diễn ra tại trung tâm Triển lãm và Hội nghị Tân Bình do Công ty một thành viên dịch vụ và thương mại VCCI phối hợp với Công ty dịch vụ triển lãm BizLink trực thuộc công ty Singapore Press Holdings Limited (SPH) tổ chức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư