Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nokia tham gia đường đua smartwatch
Đình Nam (Vnexpress) - 28/04/2016 06:45
 
Với khoản tiền 191 triệu USD, Nokia đã thâu tóm Withings, công ty chuyên sản xuất đồng hồ thông minh và các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân.
 Một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Withings
Một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Withings

Động thái này cho thấy, Nokia - cựu vương làng di động - tham vọng đẩy mạnh mảng điện tử tiêu dùng và các thiết bị đeo thông minh. Khoản tiền 191 triệu USD được hãng chi trả bằng tiền mặt để mua lại Withings, công ty công nghệ có trụ sở tại Pháp nổi tiếng với các sản phẩm như đồng hồ theo dõi sức khỏe, nhiệt kế, cân thông minh...

"Sức khỏe kỹ thuật số luôn là lĩnh vực mà Nokia dành nhiều quan tâm và chúng tôi đã có những hành động cụ thể nhằm tạo ra lợi thế cho mình ở thị trường rộng lớn này", CEO Nokia Rajeev Suri cho biết. "Với thương vụ trên, Nokia sẽ củng cố vị trí của mình trong thời đại Internet của vạn vật (IoT)".

Khi hoàn tất việc sáp nhập, mảng sản xuất cùng 200 nhân viên của Withings sẽ trở thành một bộ phận của Nokia Technologies. Cédric Hutchings, CEO của Withings cho biết: "Nokia tạo ra các sản phẩm đẹp nhằm phục vụ người dùng, đó cũng là tham vọng của chúng tôi. Trong khi đó, Withings có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh sẽ tiếp tục phát triển".

Mua lại Withings là bước đi cho thấy Nokia tiếp tục hoạt động và mở ra định hướng mới, sau khi công ty bán lại mảng di động cho Microsoft vào năm 2014. Năm ngoái, hãng công nghệ Phần Lan đã chi hơn 16 tỷ USD để thâu tóm công ty viễn thông của Pháp Alcatel - Lucent, sau đó bán bộ phận Here Maps với giá 3 tỷ USD.

Trong một phát biểu vào tháng 5/2015, CEO Nokia - Rajeev Suri cho biết công ty sẽ quay lại sản xuất điện thoại thông minh. Một số nguồn tin cho biết, di động mới của Nokia sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2016.

Ông Harald Preiss được Nokia bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam
Nokia vừa chính thức bổ nhiệm ông Harald Preiss vào vị trí Giám đốc tại khu vực Bắc Á, bao gồm cả Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư