Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nông trường Lam Sơn (Thanh Hóa) được định giá hơn 33,5 tỷ đồng
Sĩ Chức - 24/07/2016 09:33
 
Mới đây, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định về việc phê duyệt giá trị doanh nghiệp Công ty TNHH Một thành viên Lam Sơn (Nông trường Lam Sơn) làm căn cứ để góp vốn thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Theo đó, giá trị của doanh nghiệp này được xác định tại thời điểm lúc 0h ngày 01/01/2016 là hơn 33,5 tỷ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 20 tỷ đồng.

Đây là căn cứ quan trọng để các cơ quan chức năng hướng dẫn Công ty TNHH Một thành viên Lam Sơn triển khai các bước công việc tiếp theo, hoàn chỉnh đề án thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên, trình duyệt các cơ quan chức năng xem xét phê duyệt.

.
.

Được biết, trước đó UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương để Công ty CP Tập đoàn FLC được xây dựng đề án góp vốn với doanh nghiệp này thành lập công ty TNHH hai thành viên.

Công ty TNHH Một thành viên Lam Sơn tiền thân là Nông trường Lam Sơn, được thành lập năm 1958, vốn 100% Nhà nước chủ sở hữu. Ngành nghề chính của công ty là trồng và kinh doanh cây công nghiệp, cây ăn quả, cây giống, cây hàng năm, cây rừng, sản xuất mía nguyên liệu, sản xuất mủ cao su,… Tổng diện tích mà công ty đang quản lý là 1.288,16 ha hầu hết là đất nông nghiệp (1.180,40 ha) trên địa bàn 6 xã thuộc 2 huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Làm rõ phản ánh thu nhiều khoản phí sai quy định tại Thanh Hóa
Trường hợp nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý trách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư