Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nữ Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm: Ông Tài là lãnh đạo Thành phố nên ai cũng biết
Việt Dũng - Lê Toàn - 16/09/2020 15:48
 
Về mối quan hệ với ông Nguyễn Thành Tài, bà Thúy khai rằng, ông Tài lúc đó là lãnh đạo Thành phố nên ai cũng biết. Ông Tài cũng quen biết với người nhà của bị cáo trước đó.

Chiều ngày 16/9, trong phiên xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm trong vụ án giao, cho thuê đất “vàng” tại địa chỉ 8-12 Lê Duẩn (quận 1) trái luật, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP Đầu tư Lavenue) không đồng ý với cáo buộc về tội của mình trong cáo trạng.

Cụ thể, bị cáo Thúy cho biết, khoảng cuối tháng 8/2010, sau cuộc gặp gỡ và chia sẻ mong muốn đầu tư vào Khách sạn với lãnh đạo Thành phố, bị cáo được Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân giới thiệu để quen biết với Nguyễn Thị Thu Thủy (Giám đốc Công ty Quản lý kinh doanh nhà Thành phố).

“Khi gặp chị Thủy, tôi được giới thiệu về rất nhiều dự án khác nhau, nhưng tôi rất tâm đắc với dự án ở 8-12 Lê Duẩn nên quyết định lựa chọn đầu tư vào dự án này. Chị Thủy cho biết đây là dự án đã được UBND phê duyệt làm Khách sạn 5 sao, Công ty chị cũng đang tìm đối tác để phát triển dự án”, bị cáo Thúy nói.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue


Khi được HĐXX hỏi về mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Thành Tài như thế nào, vì sao quen biết, bị cáo Thúy khai rằng, ông Tài lúc đó là lãnh đạo của UBND Thành phố nên ai cũng biết. Hơn nữa, ông Tài cũng quen biết với người nhà của bị cáo trước đó.

Trả lời về việc ai hướng dẫn làm hồ sơ để tham gia đầu tư vào dự án, bị cáo Thúy cho biết chính bà Thủy (hiện đang bị truy nã - PV) hướng dẫn từng bước một để tham gia góp vốn vào dự án này.

Trong lúc xin làm dự án, bị cáo không biết có bao nhiêu công ty khác cũng muốn tham gia đầu tư vào dự án này.

Theo bị cáo Thúy, Công ty CP đầu tư Lavenue có 3 cổ đông, vốn của bị cáo bỏ vào không cao hơn các cổ đông khác nhưng được bầu làm Chủ tịch HĐQT vì có nhiều thời gian dành cho dự án.

HĐXX tiếp tục hỏi: “Bị cáo có biết gì về pháp luật khi đầu tư vào dự án này không?”.

Bị cáo Thúy trả lời rằng không biết gì Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước. Sau khi làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra thì bị cáo mới biết.

“Dưới góc độ là một doanh nghiệp, theo Luật Doanh nghiệp thì bị cáo chỉ biết có quyền tham gia mua cổ phần của các công ty trong nước, xin hợp tác kinh doanh với các công ty khác. Những quy định trong Quyết định 09 thì bị cáo rất mơ hồ”, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue nói.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa bị cáo với lãnh đạo Thành phố, bị cáo Thúy cho biết, khi làm doanh nghiệp, khi được tiếp xúc với lãnh đạo Thành phố thì luôn tìm cơ hội để chia sẻ nguyện vọng của mình. Lần đầu bị cáo gặp Chủ tịch UBND TP.HCM là ông Lê Hoàng Quân thì được giới thiệu tới gặp bà Thủy. Sau đó thì bị cáo chỉ làm việc với bà Thủy.

“Bị cáo không đồng ý với cáo buộc về tội của bị cáo ghi trong cáo trạng. Bị cáo cũng không đồng ý việc kê biên 2 căn nhà của gia đình khi bị cáo bị bắt”, bị cáo Thúy nói.

Theo cáo trạng, bị cáo Thúy bị truy tố với vai trò đồng phạm, là người thực hiện hành vi xúi giục, tác động ông Nguyễn Thành Tài ký nhiều văn bản vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước, gây thất thoát gần 2.000 tỷ đồng.

Cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài hầu tòa với vẻ ngoài tiều tụy
Từ sáng sớm, ông Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đồng phạm được dẫn giải tới tòa. Nhìn vẻ ngoài, ông Tài gầy đi rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư