Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nữ phóng viên chiến trường của AP bị bắn chết ở Afghanistan
PV - 04/04/2014 16:05
 
Báo Tấm gương của Đức ngày 4/4 đưa tin nữ phóng viên ảnh chiến trường người Đức Anja Niedringhaus đã bị một cảnh sát bắn tử thương ở tỉnh Khost của Afghanistan, trong khi một nữ đồng nghiệp khác bị trọng thương trong vụ tấn công ở tỉnh miền Đông Afghanistan này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trong túi nhiếp ảnh gia cần những phụ kiện gì?
Những bức ảnh chụp bằng iphone khiến thợ ảnh lo mất nghề
Ảnh gia đình nghệ thuật và sáng tạo
Chu du hơn 22.000 km để thực hiện bộ ảnh cưới

 


Nữ phóng viên ảnh chiến trường người Đức Anja Niedringhaus. (Nguồn: AP)

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Khost Muhammed Zadran cho biết một ngày trước cuộc bầu cử Quốc hội ở Afghanistan, nữ phóng viên ảnh chiến trường người Đức Niedringhaus đã bị bắn chết ở miền Đông Afghanistan.

Trước đó, người phát ngôn cảnh sát đã xác nhận người bị bắn chết là cô Niedringhaus, trong khi nữ đồng nghiệp người Canada, cô Kathy Gannon cũng bị trọng thương trong vụ việc này và đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cả 2 nữ phóng viên nêu trên làm việc cho hãng tin AP của Mỹ, rất có kinh nghiệm trong khu vực chiến sự và các vùng xung đột khác.

Theo nguồn tin, tại một chốt an ninh, một cảnh sát đã xả súng nhằm vào các phóng viên Phương Tây nêu trên và hiện chưa rõ nguyên nhân vụ xả súng này.

Các nguồn tin an ninh Phương Tây ở Kabul cho biết người cảnh sát xả súng đã bị bắt giữ sau vụ tấn công. Thi thể nữ phóng viên ảnh Niedringhaus sẽ sớm được được về Kabul.

Tháng trước, một nhà báo người Afghanistan làm việc cho hãng tin AFP cũng đã bị bắt chết trong một khách sạn sang trọng ở trung tâm thủ đô Kabul.

Lực lượng Taliban Hồi giáo cấp tiến ở nước này dọa sẽ "tiến hành chiến tranh" bằng nhiều cuộc tấn công trước cuộc bầu cử Quốc hội ở Afghanistan./.

TIN LIÊN QUAN
Hai nhà báo bị bắt cóc ở Syria đã được tự do
Ngăn cản phóng viên tác nghiệp ở tòa: Thông tư cao hơn Luật?!

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư