Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nữ sinh quyết truy đuổi 'siêu cướp' vào tối Valentine
Hoàng Phong - 19/02/2014 00:10
 
Sau khi cướp được chiếc túi xách của bị hại, tên “siêu cướp” đã bị chính người phụ nữ này vùng dậy đuổi theo, cùng người dân và Công an quật ngã, bắt giữ. >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Vào tối 14-2, sau khi tan học, như thường lệ, chị Nguyễn Thị Lan trở về nhà chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình. Khi đi đến phố Nguyễn Chánh, thuộc phường Yên Hòa, chị bất ngờ bị một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều ở phía sau, vọt lên giật lấy chiếc túi xách để ở dưới chân. Cú ra tay bất ngờ và manh động của đối tượng đã khiến chị Lan ngã xuống đường cùng chiếc xe máy. Bàn chân của chị bị trầy xước trên mặt đường, gây thương tích, chảy máu.

Mặc cho đầu gối chảy máu, chị Lan vùng dậy, nâng chiếc xe lên quyết đuổi theo tên cướp, không cho y thoát. Vừa đuổi chị vừa tri hô, nhờ người dân ở hai bên vệ đường biết sự việc, hỗ trợ. Nghe thấy tiếng tri hô của bị hại, một số người dân đã nhảy lên xe máy, cùng chị Lan đuổi theo bắt giữ kẻ gây án. Đúng lúc này, các trinh sát của Đội CSHS CAQ Cầu Giấy và CAP Yên Hòa phối hợp làm nhiệm vụ phòng chống cướp giật nghe thấy tiếng tri hô của bị hại, đã dùng xe máy đuổi theo đối tượng. Bị chị Lan và lực lượng Công an cùng người dân truy đuổi gắt gao phía sau, đối tượng điên cuồng phóng xe ngược chiều, bất chấp nguy hiểm lao lên dải phân cách nhằm hướng đường Phạm Hùng bỏ chạy.

Với quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, các trinh sát của CAQ Cầu Giấy, CAP Yên Hòa, người dân và ngay cả bản thân chị Lan đã mưu trí phối hợp, chia ra làm nhiều mũi bao vây đối tượng. Vòng vây mỗi lúc một khép dần. Chỉ sau khoảng 10 phút truy đuổi, đối tượng đã bị khống chế, bắt giữ, đưa về CAP Yên Hòa.


Đối tượng Chí tại cơ quan Công an

Danh tính đối tượng được CAP Yên Hòa làm rõ là Phạm Minh Chí (SN 1984) trú tại phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bản thân Chí từng có một tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Chí về nhà, tiếp tục giao du với đám bạn xấu, suốt ngày xách xe đi cướp lấy tiền lên quán bar “đập phá”. Chiếc túi xách Chí cướp được của chị Lan bên trong có tiền, máy điện thoại và nhiều tài liệu, giấy tờ có giá trị khác. Trước khi cướp của chị Lan, Chí đã gây ra một vụ cướp tài sản của một người phụ nữ trên khu vực quận Cầu Giấy.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, CAQ Cầu Giấy còn làm rõ, Chí đã từng gây ra 11 vụ cướp tài sản trên khắp địa bàn thành phố. Bị hại của Chí trong các vụ cướp đều là những phụ nữ chân yếu tay mềm, đi lại vào buổi tối trên những tuyến phố, cung đường vắng vẻ. Cho đến khi cướp của chị Lan, y không hề nghĩ rằng sẽ bị người phụ nữ này cùng lực lượng Công an và người dân bắt giữ.


Một số tang vật trong vụ án

Ngay sau khi vụ cướp xảy ra, qua điện thoại, bạn trai của chị Lan đã có mặt bên người yêu, động viên bạn gái. Trong khi người bạn trai xót xa khi thấy chân của bạn gái xây xước, chảy máu, thì chị Lan vẫn khuôn mặt cương nghị, quả quyết: “Lúc đầu em có hoảng sợ song khi trấn tĩnh lại, em đã kịp thời hô hoán cho người dân và lực lượng Công an biết để hỗ trợ đuổi theo bắt giữ đối tượng. Cũng may mà có người dân và CAQ Cầu Giấy, nên tài sản của em và rất nhiều người khác mới được lấy lại”.

Tại nhà tạm giữ của CAQ Cầu Giấy, Phạm Minh Chí dường như vẫn chưa tin bản thân bị CAQ Cầu Giấy và chính bị hại cùng người dân đuổi theo bắt giữ. Bởi với “thành tích” từng gây ra 11 vụ cướp của mình, y được những đối tượng chuyên “ăn” hàng trên phố liệt vào hạng “siêu cướp”. Tuy nhiên, khi đối diện với các trinh sát của Đội CSHS, y mới hiểu không thể thoát dưới “lưới thép” mà lực lượng CAQ Cầu Giấy và người dân giăng ra, trong việc phòng chống cướp giật trên địa bàn.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – Đội trưởng Đội CSHS CAQ Cầu Giấy cho hay: Thủ đoạn của Phạm Minh Chí khi đi cướp là bịt kín biển kiểm soát xe máy, không để bị hại và lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. Đối tượng thường đi xe máy một mình, lượn lờ qua những tuyến phố vắng người qua lại hoặc tối, nếu phát hiện phụ nữ nào đi xe máy sẽ đuổi theo gây án. Với thủ đoạn này, y đã gây ra 11 vụ cướp trên khắp địa bàn toàn thành phố. Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cũng cảnh báo người dân, nhất là các nữ sinh, phụ nữ không nên đi đường vào buổi tối một mình, nhất là những tuyến đường vắng; trong trường hợp cần thiết phải có người thân, bạn bè đi cùng, cất giữ tài sản cẩn thận, tránh để sơ hở, làm mục tiêu cho tội phạm gây án.

(Họ tên người bị hại đã được thay đổi)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư