Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ổ dịch được kiểm soát, Quảng Nam kết thúc giãn cách xã hội huyện Đại Lộc
Việt Hương - 22/08/2020 09:45
 
Tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định kết thúc cách ly xã hội tại huyện Đại Lộc, thời gian thực hiện từ 6 giờ sáng nay (ngày 22/8).

Tại quyết định kết thúc việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Đại Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh giao Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Kiểm soát được
Kiểm soát được tình hình dịch bệnh, Quảng Nam ra quyết định kết thúc giãn cách xã hội thêm một huyện

Sau khi kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, huyện Đại Lộc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND tỉnh quy định cụ thể đến khi có thông báo mới.

Trước đó, huyện Đại Lộc thực hiện cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 1/8.

Cả huyện này hiện ghi nhận 10 ca mắc Covid-19, trong đó, 1 ca đã được xuất viện, 9 ca đang điều trị. Hơn 14 ngày qua, kể từ ngày 8/8 đến nay địa phương này không có ca mắc mới.

Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: Dù hết giãn cách xã hội nhưng địa phương vẫn tiếp tục tập trung công tác phòng dịch, duy trì khu cách ly tập trung, điểm chốt chặn để kiểm tra về y tế; tuyên truyền bà con thực hiện các biện pháp đảm bảo y tế cộng đồng.

Đoàn y bác sĩ các BV ở TP HCM chia tay Quảng Nam sau 20 ngày
Trước đó, đoàn y bác sĩ các bệnh viện ở TP. HCM đã chia tay Quảng Nam sau 20 ngày tham gia chống dịch Covid-19.

Được biết, tại Quảng Nam hiện đang tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch tại thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình…

Theo báo cáo từ Bộ Y tế, sáng 22/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 547/1009 bệnh nhân Covid-19. Các ổ dịch tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Hải Dương đang được kiểm soát. 

Quảng Nam 11 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện
11 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã khỏi bệnh, được cho xuất viện; nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh cũng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư