Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BMW
Ô tô tự lái sẽ là văn phòng của tương lai
M.H - 08/09/2018 06:37
 
Trong tương lai gần, ô tô có thể trở thành không gian làm việc hoàn toàn riêng tư.
Mẫu xe tự lái ý tưởng Vision Next 100 của BMW
Mẫu xe tự lái ý tưởng Vision Next 100 của BMW

Hãng chế tạo ô tô BMW của Đức đang nỗ lực biến chiếc ô tô trong tương lai thành một văn phòng làm việc di động.

Ông John Schoenbeck, Giám đốc chiến lược về thiết kế của BMW cho biết, hãng này đã cùng các đối tác như Konica Minolta thiết kế một không gian cho phép làm việc trong ô tô, đồng bộ các dữ liệu của người dùng với điện toán đám mây, cho phép thực hiện hội nghị trực tuyến từ ô tô và biến chiếc xe thành một văn phòng ảo.

Theo ông John Schoenbeck, ô tô sẽ thay đổi hoàn toàn với việc vô-lăng, bảng điều khiển và kính chiếu hậu là những chi tiết sẽ biến mất khỏi cấu tạo của ô tô, thay vào đó là một không gian tiện nghi hơn.

"Ô tô tương lai không chỉ phục vụ người sử dụng đi từ điểm A tới điểm B, mà còn cho phép chủ xe giải trí và sẵn sàng biến thành không gian làm việc bất cứ lúc nào", vị Giám đốc chiến lược về thiết kế của BMW cho biết.

Thêm vào đó, sự thay đổi này sẽ đưa tới sự linh hoạt hơn trong khung giờ làm việc của các doanh nghiệp.

Theo giáo sư Peter Wells, tại Đại học Cardiff, xứ Wales, sẽ không có chuyện “làm việc nhiều hơn” mà thời gian làm việc sẽ linh hoạt hơn.

Một thách thức khác đối với các nhà thiết kế ô tô là tìm ra các giải pháp kỹ thuật đối với vấn đề “say xe,” vốn gây khó cho nhiều người trong việc đọc và nhìn màn hình khi ô tô đang vận hành.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber, phát triển mô hình chia sẻ xe tự lái
Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota cho biết sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Uber theo một thỏa thuận hợp tác về việc sản xuất hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư