Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ocean Group: Đại hội cổ đông lần 1 bất thành, sẽ tổ chức lần 2 vào tháng 7
Chí Tín - 20/06/2020 10:19
 
Ngày 20/6, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HoSE) không tiến hành được do không đủ tỷ lệ cổ đông dự họp theo luật định.
Chỉ có hơn 10% cổ đông dự Đại hội Ocean Group lần 1
Theo thông báo của Ban tổ chức, tỷ lệ cổ đông dự Đại hội Ocean Group lần 1 chỉ đạt hơn 10%.

Theo kế hoạch kinh doanh Ban Tổng giám đốc dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông nếu Đại hội diễn ra, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.008 tỷ đồng, giảm so với kết quả 1.357 tỷ đồng doanh thu thực hiện năm 2019.

Tuy nhiên, chi phí dự tính trong năm 2020 cũng giảm mạnh còn 773 tỷ đồng, thấp hơn khá nhiều so với chi phí 1.270 tỷ đồng năm 2019.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu 2020 vẫn đạt khá cao với 206 tỷ đồng, gấp 4,5 lần so với kết quả 46 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019.

Đối với các dự án án bất động sản đầu tư, Công ty sẽ tập trung triển khai thi công 2 dự án tại công ty mẹ là Lega Fashion House tại TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm thương mại văn phòng khách sạn căn hộ cho thuê tại 25 Trần Khánh Dư. Trong đó, tổng mức đầu tư 2 dự án tại công ty mẹ là khoảng 1.000 tỷ đồng cho mỗi dự án.

Ngoài ra, Ocean Group cũng tập trung đầu tư 2 dự án tại công ty con Công ty cổ phần Du lịch Khách sạn Dịch vụ Đại Dương là Dự án khách sạn tại số 10 Trấn Vũ, Hà Nội và Dự án Saigon Airport.

Công ty mẽ cũng sẽ đánh giá lại hiệu quả đầu tư, thực hiện thoái vốn ở các dự án hiệu quả không cao, tiềm ẩn rủi ro như Dự án Licogi 19, Dự án Công viên hồ điều hòa… để tập trung nguồn lực vào các dự án trọng điểm.

Trong hoạt động đầu tư tài chính, Ocean Group cho biết có thể xem xét việc triển khai đầu tư mới, kinh doanh về lĩnh vực mua/bán thêm cổ phiếu ở các công ty khác nếu có cơ hội và đánh giá có hiệu quả.

Đầu năm 2020, công ty con là Công ty cổ phần Khách sạn và Du lịch Đại Dương đã thoái vốn tại Công ty Suối mở, Công ty IOC và điều chỉnh tăng vốn tại các đơn vị thành viên như Sao hôm Nha Trang và Viptour – Togi theo phương án tái cơ cấu danh mục các khoản đầu tư.

Trong hoạt động thu nợ, Ocean Group, hầu hết các khoản công nợ phải thu hiện nay là các khoản phát sinh trước tháng 10/2014. Đó là thời điểm xảy ra biến cố liên quan đến ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ocean Group do các sai phạm xảy ra ở Ocean Bank.

Hiện tại, Hội đồng quản trị Ocean Group đã phê duyệt các chủ trương bán nợ, đàm phán với các đối tác với giá trị thu hồi khoảng 30% giá trị khoản nợ nhưng cũng không thu hồi được và không có đối tác mua nợ.

Vừa qua, Công ty đã khởi kiện một số đối tác, trong đó có khoản nợ Công ty thắng kiện và thực hiện thi hành án nhưng số tiền thu hồi được cũng không đáng kể so với khoản nợ, việc thi hành án kéo dài nhưng không hiệu quả.

Ban lãnh đạo Công ty đề xuất Đại hội đồng cổ đông chấp thuận phương án giao và ủy quyền cho Hội đồng quản trị xem xét và quyết định việc xóa nợ, bán các khoản nợ xấu đã lập dự phòng và có tuổi nợ trên 3 năm theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019, năm 2020 và các năm tiếp theo.

Cụ thể, các khoản nợ phải thu ngắn hạn đã trích lập dự phòng hiện vào khoản 2.158 tỷ đồng và các khoản phải thu dài hạn đã lập dự phòng khoảng 525 tỷ đồng.

Ocean Group: Khép lại vụ kiện của công ty ông Hà Văn Thắm
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HOSE) cho biết Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã tuyên huỷ Quyết định sở thẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư