-
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
Ông Nguyễn Huỳnh Đạt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ông bếp Bình Dương |
Lối đi không an nhàn
Hơn 20 năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever Bestfood, Nestlé và góp phần đưa các thương hiệu Knorr, Maggi… thống trị trên các quầy hàng thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ông Nguyễn Huỳnh Đạt luôn thấy “áy náy” với hàng triệu nông dân và người tiêu dùng khi sử dụng những sản phẩm có xuất xứ Việt Nam trong những bao bì, nhãn mác nước ngoài.
Rồi một ngày, ông quyết định dừng làm công cho các tập đoàn nước ngoài để tự tay gây dựng hệ sinh thái các sản phẩm gia vị nhà bếp thuần Việt với thương hiệu “Ông bếp Việt Nam”. Sau những khó khăn ban đầu khó tránh khỏi, từ con số không, đến nay, thương hiệu “Ông bếp Việt Nam” của Công ty cổ phần Ông bếp Bình Dương do ông Nguyễn Huỳnh Đạt làm Tổng giám đốc đã xây được hệ sinh thái hơn 100 sản phẩm xoay quanh bàn ăn của người tiêu dùng.
Trong năm 2020, với những sản phẩm chất lượng, tiện dụng và giá bình dân như nước sốt thịt đa dụng, dầu hào chay, nước mắm cá cơm, nước tương đậu nành, dầu hào, “Ông bếp Việt Nam” không những đứng vững trong đại dịch, mà còn gặt hái thêm thành công với Top 10 thương hiệu bền vững của năm. Cá nhân ông Nguyễn Huỳnh Đạt được vinh danh là một trong 36 doanh nhân vàng của Việt Nam vì đã góp phần tạo nên sự bình ổn và an sinh xã hội.
Bằng những giải thưởng được cộng đồng ghi nhận, ông Nguyễn Huỳnh Đạt muốn chứng minh với những người trẻ tuổi rằng, thách thức là đương nhiên, nhưng cơ hội thành công vẫn rộng mở với những người có ước mơ và khát vọng, suy nghĩ điều chưa ai nghĩ đến và dám làm điều chưa ai từng làm.
“Cách làm thị trường tốt nhất là mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt và giải pháp tiêu dùng giá trị. Chiến lược mở rộng thị trường này thể hiện bằng việc nắm bắt cơ hội, liên kết các đặc tính của sản phẩm với thị trường rộng hơn mà không đi ngược lại giá trị cốt lõi của văn hóa và tính cách của người Việt Nam”, ông Nguyễn Huỳnh Đạt chia sẻ.
Viết tiếp câu chuyện cà phê Việt
Thành công của “Ông bếp Việt Nam” thôi thúc ông Nguyễn Huỳnh Đạt phải làm gì đó với hạt cà phê Việt Nam. “Mỗi khi nghĩ đến hàng ngàn tấn cà phê cao cấp từ Việt Nam xuất đi nhiều thị trường trên thế giới mà người dân trong nước vẫn phải tiêu thụ cà phê chất lượng thấp, tôi rất trăn trở. Tôi muốn viết lại câu chuyện cho cà phê Việt, để ly cà phê Việt về đúng giá trị ngay tại nơi nó sinh ra”, ông Đạt nói về xuất xứ của Công ty cổ phần Vietcup International.
Thực ra trước đó, năm 2017, doanh nghiệp của ông Nguyễn Huỳnh Đạt đã xuất khẩu cà phê sang Đức, một số nước Đông Nam Á và đang gia công sản xuất, đóng gói cà phê cho đối tác Philippines. Đây là nền tảng để ông tiến bước vào thị trường nhượng quyền thương hiệu cà phê.
Theo ông Nguyễn Huỳnh Đạt, hiện tại, 90% chuỗi nhượng quyền cà phê xoay quanh ly cà phê sạch, an toàn, nên không tạo được sự khác biệt, nhiều nhà đầu tư phải đóng cửa vì thua lỗ sau 2 - 6 tháng hoạt động. Tại chuỗi cửa hàng Vietcup Coffee, Vietcup International tự tin mang đến 2 điều mới mẻ: công nghệ pha chế từ nước Kangen ion lượng tử đem lại chất lượng tuyệt hảo cho ly cà phê và cam kết lợi nhuận gấp 5 lần các thương hiệu nhượng quyền khác - mối quan tâm hàng đầu của bất cứ đơn vị kinh doanh nào.
“Đó cũng là giá trị cốt lõi để Vietcup Coffee hấp dẫn được khách hàng và Vietcup International thuyết phục đối tác nhượng quyền”, ông Nguyễn Huỳnh Đạt chia sẻ.
Nghiêm túc khi chuyển tải “lời hứa thương hiệu”
Theo ông, thế nào là một thương hiệu mạnh?
Bản chất của thương hiệu là một ý tưởng hấp dẫn thu hút sự quan tâm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo tôi, một thương hiệu mạnh là một thương hiệu có sự kiên định và thấu hiểu giá trị cốt lõi của sản phẩm.
Vậy làm sao để xây dựng một thương hiệu mạnh?
Phải ưu tiên và nghiêm túc khi chuyển tải “lời hứa thương hiệu”.
Cần làm gì để thắt chặt thêm sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu, thưa ông?
Các thương hiệu mà tôi tạo ra luôn duy trì sự thích hợp đối với toàn bộ nhóm khách hàng mục tiêu mà tôi quan tâm, đảm bảo tính an toàn, tiện ích, quyền lợi và sự khác biệt mà khách hàng nhận được. Tôi cũng phải chắc chắn quyền sở hữu vị trí rõ ràng và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh…
-
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ -
Doanh nhân Nguyễn Thúy Cải: Ba thập kỷ lan tỏa giá trị ẩm thực và tiệc cưới truyền thống -
Chu Văn Nam, nhà sáng lập thương hiệu Nada Oils: Tìm chỗ đứng trên thị trường tinh dầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025