Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Ông chủ Khaisilk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc
An Linh (Dân trí) - 26/10/2017 09:40
 
Sau khi thông tin một khách hàng tại Hà Nội “tố” sản phẩm khăn của Khaisilk là hàng được sản xuất tại Trung Quốc được gắn mác hàng sản xuất tại Việt Nam, mới đây doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Mặt hàng khăn của Khaisilk bị tố là hàng Trung Quốc gắn mác giả hàng Việt
Mặt hàng khăn của Khaisilk bị tố là hàng Trung Quốc gắn mác giả hàng Việt

Theo chia sẻ của ông Khải với báo giới, sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, khó khăn và ảnh hưởng uy tín sau bao năm gây dựng.

Tuy nhiên, sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm. Ông này cũng xin cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch của Tập đoàn này.

Khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng, dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Ông này cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc, nếu khách hàng có mong muốn đổi trả, thương hiệu này sẽ bồi thường cho tất cả khách hàng một cách nghiêm túc.

Giải thích thêm về vấn đề, ông chủ của Khaisilk nhấn mạnh: Mặt hàng lụa là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu nổi tiếng và riêng biệt cho tập đoàn này. Tuy nhiên, do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.

Doanh nghiệp cho biết đang bắt đầu tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sản phẩm tại các cửa hàng. Ông này thừa nhận, hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk có 50% nhập khẩu và 50% là có nguồn gốc từ các làng nghề tại Việt Nam.

Liên quan đến sự việc này, mới đây, một doanh nghiệp tại Hà Nội nhập hơn 1 lô hàng của Khaisilk tại phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) làm quà tặng cho đối tác. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, họ đã phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn mác khác với nội dung “made in China”.


Số đơn hàng và giá trị 60 chiếc khăn của Khaisilk
Số đơn hàng và giá trị 60 chiếc khăn của Khaisilk

Khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác với dòng chữ “made in China”. Thông tin sau đó được chủ tài khoản Facebook đưa lên mạng và đại diện của cửa hàng Khaisilk khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, công ty này cho biết chỉ là nhầm lẫn do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với cách giải thích thiếu thuyết phục nói trên và tiếp tục khiếu nại gây xôn xao dư luận. Được biết, số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk có giá 644.000 đồng/chiếc.

 

Khi doanh nhân bán niềm hy vọng
Dấn thân vào kinh doanh, doanh nhân đã tự nuôi dưỡng những ý tưởng táo bạo vì muốn vận hành cuộc chơi của riêng mình. Khi đã chạm mục tiêu, họ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư