Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Đỗ Quang Vinh đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Chứng khoán SHS
Tùng Linh - 29/04/2022 08:50
 
HĐQT nhiệm kỳ mới của Chứng khoán SHS gồm 5 thành viên. Ông Đỗ Quang Vinh được bầu vào vị trí Chủ tịch.

Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) hoàn tất tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 và bầu thành viên HĐQT cùng ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngay sau Đại hội, các thành viên HĐQT SHS đã họp để bầu Chủ tịch HĐQT và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Theo đó, HĐQT SHS đã thống nhất bầu Ông Đỗ Quang Vinh giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ngoài đảm nhận vị trí chủ tịch tại Chứng khoán SHS, ông Vinh còn giữ vị trí thành viên HĐQT - Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc khối ngân hàng số Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Phó chủ tịch Hội đồng thành viên SHB Finance.

.
Ông Đỗ Quang Vinh, tân Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, có trình độ thạc sỹ Tài chính - Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Ông đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và đã từng đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, một thành viên HĐQT mới cũng đã được ĐHĐCĐ SHS thông qua bầu chọn là ông Lưu Danh Đức - chuyên gia cao cấp về công nghệ thông tin với nhiều năm kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài.

Theo chia sẻ của ông Vũ Đức Tiến, Tổng Giám đốc SHS tại ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, việc SHS có 2 trong 5 người vào HĐQT nhiệm kỳ mới của Công ty là những người hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ, thể hiện rõ định hướng của HĐQT Công ty trong việc phát triển hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động tổ chức kinh doanh.

Trước thềm cuộc họp cổ đông, ông Đỗ Quang Hiển đã có đơn xin từ nhiệm vào sáng 27/4.  Nguyên nhân bởi vào ngày 26/4/2022, ông Đỗ Quang Hiển được HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) bầu tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT SHB nhiệm kỳ 5 năm (2022-2027). Căn cứ theo Điều 34 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng năm 2017 có hiệu lực thi hành từ 15/1/2018, Chủ tịch HĐQT ngân hàng không đồng thời giữ chức danh Chủ tịch, Thành viên HĐQT tại các tổ chức khác.  Đây là kỳ họp bầu hội đồng quản trị đầu tiên của SHB sau khi quy định mới có hiệu lực. 

SHS chào bán cổ phiếu cho cổ đông tỷ lệ 2:1, huy động hơn ngàn tỷ đồng
Ngoài nhận quyền mua cổ phiếu, các cổ đông sở hữu cổ phần trước ngày giao dịch không hưởng quyền còn được nhận thêm cổ tức bằng tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư