Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ông Đoàn Châu Phong, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest: Nhà đầu tư chuyên tâm
Thuần Dương - 10/07/2019 09:55
 
Ngày 8/7/2019, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest vừa công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Đoàn Châu Phong giữ chức vụ Tổng giám đốc, thay người tiền nhiệm là ông Tô Như Toàn.
Ông Đoàn Châu Phong.
Ông Đoàn Châu Phong.

Phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Đoàn Châu Phong, người từng có nhiều năm kinh nghiệm điều hành các doanh nghiệp nhà nước lớn.

Từng gắn bó với Văn Phú - Invest trên cương vị Phó tổng giám đốc, cảm xúc của ông lúc này như thế nào khi được giao trọng trách dẫn dắt điều hành hoạt động của công ty với vai trò mới là Tổng giám đốc?

Khi trở thành người điều hành cao nhất của Văn Phú – Invest, tôi cảm nhận được rõ ràng và đầy đủ mọi trọng trách của mình, cũng như hiểu những thuận lợi và khó khăn của Công ty trên con đường phát triển 3 - 10 năm tới. Do đó, tôi tự tin trong việc điều hành và đưa ra các giải pháp cần thiết để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà HĐQT đưa ra từ đầu năm 2019.

Trong rất nhiều lựa chọn, tôi đã chọn về đầu quân cho Văn Phú - Invest, bởi sau hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở một doanh nghiệp lớn trong hệ thống doanh nghiệp nhà nước, bằng đam mê và nhiệt huyết với nghề, cá nhân tôi vẫn luôn muốn tiếp tục cống hiến cho ngành xây dựng.

Tôi nhận thấy Văn Phú - Invest có hệ thống quản trị, điều hành minh bạch, ban lãnh đạo có hoài bão vươn xa. Người đứng đầu trong hệ thống Văn Phú - Invest là một lãnh đạo có tâm, có tầm và luôn lấy cộng đồng, khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động.

Đặc biệt, tập thể CBNV của Văn Phú - Invest là những cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo và ham học hỏi, luôn có ý thức giữ gìn cũng như phát triển thương hiệu của đơn vị.

Cá nhân tôi xác định làm việc để được cống hiến, được đam mê với nghề, nên tôi mong rằng, những kiến thức và kinh nghiệm vốn có của mình sẽ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao và có thể đào tạo cho các thế hệ trẻ Văn Phú - Invest nối tiếp cha anh, cùng nhau tạo dựng nên sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai.

Theo ông, đâu là thách thức lớn nhất của mình trên cương vị mới?

Nhiệm vụ của Tổng giám đốc là đưa ra các giải pháp cụ thể, kế hoạch chi tiết, chuẩn bị nguồn lực, vật lực để từng bước triển khai chiến lược phát triển công ty một cách bền vững.

Kinh nghiệm quản trị điều hành tại các doanh nghiệp lớn trong hệ thống doanh nghiệp nhà nước đã giúp tôi hiểu được bản chất những khó khăn, những trì trệ và rào cản làm cho doanh nghiệp chậm phát triển.

Do đó, khi giữ cương vị điều hành trong hệ thống doanh nghiệp tư nhân, điều đầu tiên, tôi sẽ ứng dụng những quy trình quản lý bài bản, phù hợp với pháp luật, được đúc kết từ doanh nghiệp nhà nước vào điều hành công ty một cách khoa học, quyết đoán và minh bạch, đồng thời đưa ra những giải pháp quản trị rủi ro trong mọi hoạt động.

Thách thức lớn nhất với tôi lại chính là những điểm mạnh của Văn Phú - Invest trong nhiều năm qua, tôi và tập thể CBNV đang nỗ lực từng ngày để Văn Phú - Invest có thể vượt lên chính mình.

Ông Đoàn Châu Phong nhận quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest.
Ông Đoàn Châu Phong nhận quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest.

Văn Phú -  Invest là doanh nghiệp đầu tư bất động sản có 16 năm kinh nghiệm, nhưng lại là đơn vị mới niêm yết trên sàn chứng khoán. Trên cương vị Tổng giám đốc, ông có kế hoạch hành động như thế nào trong thời gian tới để khai thác được những lợi thế và đẩy mạnh thương hiệu cũng như hiệu quả kinh doanh của Văn Phú - Invest?

Qua 16 năm hình thành và phát triển, Văn Phú - Invest đã tạo dựng được nhiều thành tựu lớn cho ngành bất động sản Việt Nam. Đặc biệt, năm 2017, Văn Phú - Invest niêm yết trên sàn chứng khoán, trở thành công ty đại chúng và từng bước định vị được thương hiệu của mình trên thị trường cho đến hôm nay.

Với chiến lược phát triển trong giai đoạn kế tiếp, Văn Phú - Invest sẽ trở thành một nhà đầu tư bất động sản “chuyên tâm”, đó chính là lấy chuyên nghiệp và tận tâm trong từng suy nghĩ, hành động làm nền tảng kiến tạo nên giá trị sống vượt trội và khác biệt cho khách hàng. Để làm được điều đó, Văn Phú - Invest luôn đề cao khẩu hiệu “hợp tác – phát triển – bền vững”, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt mười mấy năm hình thành và phát triển của mình.

Trong những năm qua, thị trường hoạt động chính của Văn Phú - Invest ở tại Hà Nội, chủ yếu xây dựng các khu đô thị, các công trình dịch vụ thương mại và công trình y tế - giáo dục.

Hiện tại cũng như trong những năm tới, Văn Phú – Invest sẽ tập trung phát triển hệ thống bất động sản tại khu đông dân cư, định vị sản phẩm rõ nét hơn với 3 dòng chính, hướng đến ba phân khúc, gồm tiêu chuẩn, tầm trung và cao cấp, tương ứng với các thương hiệu Victoria, The Terra và Grander Place.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ nghiên cứu đa dạng loại hình bất động sản và các thị trường bất động sản tiềm năng trong tương lai, xây dựng chuỗi bất động sản cho thuê, các khu đô thị biển…

Bên cạnh đó, với quỹ đất lớn công ty đang sở hữu, HĐQT cũng giao trách nhiệm cho tôi cần nhanh chóng triển khai, thực hiện xây dựng các dự án bất động sản chất lượng cao, sản phẩm mang màu sắc đặc trưng của Văn Phú - Invest. Công ty sẽ mở rộng thị trường trên toàn quốc tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Huế, Nha Trang, TP.HCM, Cần Thơ…

Là một nhà phát triển bất động sản lớn, Văn Phú - Invest đặt mục tiêu nhanh chóng hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành doanh nghiệp, đầu tư phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng được yêu cầu phát triển các dự án bất động sản có quy mô lớn và đa dạng loại hình.

Thông điệp ngắn gọn nhất của ông đến với khách hàng của Văn Phú và CBNV Công ty là gì, thưa ông?

Đối với CBNV, mỗi người chính là một tế bào trong cơ thể sống của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp muốn phát triển và trường tồn thì ban lãnh đạo chúng tôi phải có trách nhiệm chăm lo cho các tế bào luôn được khoẻ mạnh, hạnh phúc và ấm no.

Đối với khách hàng, chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động, sự hài lòng của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu cho công ty.

Đối với nhà đầu tư, cổ đông, thực chất họ là một “chủ nhân” của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, ở cương vị mới, tôi và ban lãnh đạo rất mong các “chủ nhân” của doanh nghiệp sẽ để tâm, để trí, để lực cho sự phát triển của công ty và chúng tôi có trách nhiệm mang lại quyền lợi tốt nhất cho các cổ đông.

Ông Đoàn Châu Phong từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Tổng công ty Vinaconex như Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc công ty, Giám đốc Ban Quản lý - Phát triển nhà và đô thị, Phó bí thư Đảng bộ…

Trong thời gian giữ cương vị lãnh đạo tại Vinaconex, ông cũng kiêm nhiệm các vị trí then chốt khác như Chủ tịch các công ty thành viên của Vinaconex, gồm Công ty CP Vinaconex Xuân Mai; Công ty CP Phát triển nhà và đô thị Vinaconex; Công ty CP Phát triển thương mại Vinaconex; Công ty CP Sàn bất động sản Vinaconex…

Với những đóng góp to lớn của mình, ông được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Chính phủ và Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc ngành xây dựng.
Ông Đoàn Châu Phong giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest
Ông Đoàn Châu Phong, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest vừa được Hội đồng quản trị Văn Phú - Invest lựa chọn vào vị trí Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư