Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Ông Don Lam: Cam kết tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD vào Quảng Nam
Hoàng Anh - 16/03/2024 11:33
 
Tin tưởng tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển của Quảng Nam, ông Don Lam cam kết tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD cho các giai đoạn sắp tại địa phương này.
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam, ông Don Lam -  Phó trưởng ban Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân,  Thành viên HĐQT Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An – Khu nghỉ dưỡng Hoiana nhận định: Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một dấu mốc quan trọng, đặc biệt là vùng Đông.

Theo ông Don Lam, vùng đất Nam Hội An trước đây vẫn là một khu vực hoang hóa. Nhưng ngay khi cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển được hình thành vào năm 2016, cả một vùng Đông đã chuyển mình mạnh mẽ; nhanh chóng trở thành khu vực có tăng trưởng cao nhất tỉnh.

Điều này khẳng định tầm nhìn của tỉnh Quảng Nam trong công tác hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Don Lam phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

Trên cơ sở đó, Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy công tác thẩm định và duyệt quy hoạch. Từ đó, tạo ra động lực để Quảng Nam nói chung và vùng Đông nói riêng tiếp tục phát triển toàn diện.

Ông Don Lam chia sẻ, khởi công từ tháng 4/2016, Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) được coi là một trong những dự án “mở lối trên cát” của tỉnh Quảng Nam. Đến nay, Hoiana đã hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án với 1.200 phòng nghỉ cao cấp, 1 sân golf 18 hố ven biển và một khu vui chơi giải trí chất lượng cao mang tầm cỡ thế giới.

Dù ngành du lịch còn nhiều khó khăn, trong hai năm qua, Hoiana vẫn đóng góp tổng cộng hơn 1.000 tỷ vào ngân sách Nhà nước, là một trong những đơn vị nộp thuế lớn của tỉnh. Hoiana cũng tạo ra việc làm cho gần 3.000 lao động Quảng Nam - Đà Nẵng, giúp tăng thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương.

“Chúng tôi luôn tin tưởng về tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển tại vùng Đông Quảng Nam, với lợi thế về văn hóa lịch sử của phố cổ Hội An và các động lực ngày càng rõ nét như cầu Cửa Đại, đường ven biển kết nối với sân bay Chu Lai. Đặc biệt gần đây với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cùng với Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản 2024 được thông qua đã cho thấy rõ quyết tâm và đường hướng đúng đắn của Chính phủ về việc phát triển đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch và bất động sản du lịch như condotel, biệt thự biển”, ông Don Lam chia sẻ.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Để tiếp tục tạo đà cho vùng kinh tế phía Đông Quảng Nam, ông Don Lam kiến nghị Tỉnh Quảng Nam sớm thúc đẩy các quy hoạch chung 1/5.000 và quy hoạch phân khu 1/2.000 để giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tạo điều kiện đưa Hoiana thành khu đô thị nghỉ dưỡng ven biển đa chức năng với hạ tầng cơ sở và dịch vụ đa dạng như trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại và trung tâm hội nghị cao cấp.

Từ đó, trở thành dự án kiểu mẫu, thí điểm triển khai “thị thực vàng” (golden visa) cho nhóm du khách cao cấp lưu trú dài ngày như nhóm du mục số, chuyên gia các ngành công nghệ cao, nhóm khách du lịch hưu trí cao tuổi hay nhóm khách “hưu trí trẻ” thu nhập cao. Nhóm du khách này sẽ mang đến nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và cơ hội việc làm lớn cho khu vực địa phương.

“Với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi mong nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như cấp Trung ương trong việc giải quyết nhanh các vấn đề về pháp lý dự án, quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư lên tới 1 tỷ USD cho các giai đoạn sắp tới của dự án khi các thủ tục pháp lý được hoàn thiện cũng như được tạo điều kiện tối đa để mở rộng các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi luôn sẵn sàng chung tay vì sự phát triển chung của Quảng Nam và nền kinh tế Việt Nam theo đúng tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, ông Don Lam phát biểu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư