-
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Ông Thanh cho biết, ông chỉ muốn mọi người không bị tác động mạnh của thông tin về thiết kế sân bay Long Thành (vốn là nhầm lẫn như ông Trần Đình Bá xác nhận), mà thông tin đó dẫn đến mọi người hiểu sai bản thân, hiểu sai cơ quan do mình phụ trách.
"Tôi đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì", ông Thanh viết.
|
|
|
Sân bay Hong Kong được ông Trần Đình Bá nhắc đến trong các bài viết về sân bay Long Thành. |
Ông Thanh cho biết, hành động bột phát thiếu cân nhắc của ông đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với Bộ trưởng. Ông sẽ chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ, thì điều đó cũng không đủ khiến ông tìm lại được cảm giác thanh thản khi chưa xảy ra sự cố đáng tiếc này.
"Với tất cả sự bình tĩnh và cầu thị, tôi viết thư gửi tới ông kèm theo lời xin lỗi chân thành. Tôi hy vọng sự việc khép lại ở đây, để chúng ta lại có thể cùng nhau hợp tác nỗ lực tìm ra những cách thức giải quyết tốt nhất, cho những vấn đề không chỉ của riêng ngành giao thông vận tải, mà còn gắn với tương lai phát triển của đất nước, như dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành", Cục trưởng Lại Xuân Thanh viết.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo, Bộ Giáo dục Đào tạo phản ánh ông Trần Đình Bá không phải là tiến sĩ và đề nghị xác minh lại học vị của ông này. Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định thông tin thiết kế của Cảng Hàng không Long Thành “đạo” thiết kế sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông ông Trần Đình Bá đưa ra là sai.
Về phía ông Bá, ông này cũng thừa nhận chưa từng có chứng nhận nào về học vị tiến sĩ. Tuy nhiên, ông vẫn góp ý, hiến kế với Bộ Giao thông Vận tải nhiều đề án bằng tư duy tiến sĩ.
-
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung” -
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

