-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Hoạt động vận tải hành khách của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gần như bị ngưng trệ kể từ tháng 3/2020. |
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét báo cáo Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép đơn vị này được áp dụng một số cơ chế hỗ trợ để không rơi vào nguy cơ mất cân đối tài chính.
Theo đó, “ông lớn” đường sắt xin được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân năm 2020; miễn đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 với số tiền vào khoảng là 661 tỷ đồng; miễn đóng phí công đoàn năm 2020 (ước tính số tiền là 51 tỷ đồng).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải đường sắt được miễn khoản phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt 8% trên doanh thu vận tải năm 2020 (ước tính số tiền là 280,6 tỷ đồng); miễn trích nộp Ngân sách Nhà nước 20% tiền thu cho thuê sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư năm 2020, ước tính số tiền là 11,9 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này cũng xin Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước xem xét khoanh nợ gốc và miễn giảm lãi vay cho các khoản vay của các ngân hàng cho các dự án đầu tư của Công ty mẹ và các Công ty vận tải đường sắt nhằm giảm áp lực trả nợ gốc và lãi vay trong giai đoạn khó khăn này. Dự kiến cả nợ gốc và lãi vay năm 2020 các doanh nghiệp vận tải đường sắt phải trả Ngân hàng là 333,16 tỷ đồng.
Được biết, trong quý I/2020, sản lượng vận tải của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạt 1.485.309 Tkm tính đổi, bằng 89,86% so với kế hoạch và giảm 14,77% so với cùng kỳ; doanh thu vận tải chỉ đạt 1.012,51 tỷ đồng, bằng 91,63% so với kế hoạch và giảm 14,63% so với cùng kỳ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nếu dịch Covid-19 kết thúc trong quý 2/2020, dự báo năm 2020 doanh thu của công ty mẹ đạt hơn 1.400 tỷ đồng, bằng 66,7% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế âm 694 tỷ đồng; thu nhập người lao động 6,6 triệu đồng, bằng 82,5% kế hoạch năm.
Nếu dịch kết thúc vào quý 3, doanh thu chỉ còn hơn 1.227 tỷ đồng, bằng 58,5% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế âm tới hơn 842 tỷ đồng; thu nhập người lao động 6,2 triệu đồng, bằng 77,5%.
Nếu dịch kết thúc vào quý 4, doanh thu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ còn hơn 1.114 tỷ đồng, bằng 53,1% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế âm tới hơn 936 tỷ đồng; thu nhập người lao động 5,9 triệu đồng, bằng 73,8%.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"