-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe -
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào? -
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc"
![]() |
| Hoạt động vận tải hành khách của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gần như bị ngưng trệ kể từ tháng 3/2020. |
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét báo cáo Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép đơn vị này được áp dụng một số cơ chế hỗ trợ để không rơi vào nguy cơ mất cân đối tài chính.
Theo đó, “ông lớn” đường sắt xin được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân năm 2020; miễn đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 với số tiền vào khoảng là 661 tỷ đồng; miễn đóng phí công đoàn năm 2020 (ước tính số tiền là 51 tỷ đồng).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải đường sắt được miễn khoản phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt 8% trên doanh thu vận tải năm 2020 (ước tính số tiền là 280,6 tỷ đồng); miễn trích nộp Ngân sách Nhà nước 20% tiền thu cho thuê sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư năm 2020, ước tính số tiền là 11,9 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này cũng xin Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước xem xét khoanh nợ gốc và miễn giảm lãi vay cho các khoản vay của các ngân hàng cho các dự án đầu tư của Công ty mẹ và các Công ty vận tải đường sắt nhằm giảm áp lực trả nợ gốc và lãi vay trong giai đoạn khó khăn này. Dự kiến cả nợ gốc và lãi vay năm 2020 các doanh nghiệp vận tải đường sắt phải trả Ngân hàng là 333,16 tỷ đồng.
Được biết, trong quý I/2020, sản lượng vận tải của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạt 1.485.309 Tkm tính đổi, bằng 89,86% so với kế hoạch và giảm 14,77% so với cùng kỳ; doanh thu vận tải chỉ đạt 1.012,51 tỷ đồng, bằng 91,63% so với kế hoạch và giảm 14,63% so với cùng kỳ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nếu dịch Covid-19 kết thúc trong quý 2/2020, dự báo năm 2020 doanh thu của công ty mẹ đạt hơn 1.400 tỷ đồng, bằng 66,7% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế âm 694 tỷ đồng; thu nhập người lao động 6,6 triệu đồng, bằng 82,5% kế hoạch năm.
Nếu dịch kết thúc vào quý 3, doanh thu chỉ còn hơn 1.227 tỷ đồng, bằng 58,5% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế âm tới hơn 842 tỷ đồng; thu nhập người lao động 6,2 triệu đồng, bằng 77,5%.
Nếu dịch kết thúc vào quý 4, doanh thu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ còn hơn 1.114 tỷ đồng, bằng 53,1% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế âm tới hơn 936 tỷ đồng; thu nhập người lao động 5,9 triệu đồng, bằng 73,8%.
-
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc" -
Bản đồ Chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam có gì -
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh -
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ -
Không phải dầu mỏ, đây mới là “vàng đen” mới của nền kinh tế toàn cầu -
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

