
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
![]() |
Ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định, PAN Food và Bibica sẽ là công ty bánh kẹo số 1 tại Việt Nam đứng trên cả các công ty nước ngoài |
Ông Hưng chia sẻ, câu chuyện Bibica, Lotte và PAN Food đã từng tốn nhiều giấy mực của báo chí, khi vào Google gõ Bibica, PAN Food, Lotte, SSI có tới hàng trăm ngàn kết quả và hàng triệu lượt truy cập, nhiều đồn đoán khác nhau về động cơ hành động và mục tiêu của họ.
“Mặc dù ngay từ năm 2013 tôi đã nói rõ ràng rằng: "Chúng tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là xây dựng Bibica vững mạnh và giữ gìn một thương hiệu bánh kẹo Việt Nam"”, ông Nguyễn Duy Hưng nói.
Ông còn nói thêm, trong 5 năm kể từ khi họ đầu tư và gắn bó với Bibica, công ty đã tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận và cả giá cổ phiếu, lợi nhuận năm 2016 đạt 81,3 tỷ đồng gấp 3,14 lần năm 2012. Điều quan trọng hơn cả là họ đã giữ thêm được một thương hiệu nữa của Việt Nam.
“Chắc chắn chỉ 5 năm nữa điều tôi nói hôm nay: "PAN Food và Bibica sẽ là công ty bánh kẹo số 1 tại Việt Nam đứng trên cả các công ty nước ngoài tại đây sẽ thành hiện thực”, Chủ tịch PAN Group chia sẻ.
Cách nay gần 3 tháng, PAN Food (công ty con PAN Group) đã đăng ký chào mua công khai 1,12 triệu cổ phần Bibica với mức giá chào 112.800 đồng một cổ phần nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên 51%.
Trước đó, PAN Food nắm giữ 6,74 triệu cổ phiếu, tương đương 43,73% tổng số cổ phần của Bibica. Việc chào mua thành công này đã giúp PAN Food vượt mặt Lotte Confectionery để trở thành cổ đông lớn nhất, nắm quyền chi phối Bibica.
Cụ thể, số lượng cổ phần được chào mua trên xuất phát từ việc hàng loạt nhân sự cấp cao của Bibica như ông Trương Phú Chiến, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Bibica bán 110.000 cổ phần trong tổng số 118.000 cổ phần; ông Võ Ngọc Thành (thành viên hội đồng quản trị) - cổ đông lớn thứ 3 của Bibica bán 300.000 cổ phần, tương đương 1,96%...

-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới