Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Ông Ramachandran A.S. được bầu làm Chủ tịch AmCham Việt Nam tại TP.HCM
Như Loan - 12/01/2024 19:30
 
Ông Ramachandran A.S (RamC), Giám đốc Quốc gia của Citibank tại Việt Nam đã được bầu làm Chủ tịch AmCham Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2024.
Ông Ramachandran A.S (RamC)

Trong Thông cáo báo chí phát hành ngày 11/1/2024, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tại TP.HCM cho biết, trước khi đến Việt Nam, ông RamC đảm nhận các hoạt động ngân hàng, thị trường vốn và tư vấn kinh doanh của Citibank trên toàn cầu và trong khu vực, đặt trụ sở tại London.

Trên cương vị mới, ông RamC chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được giữ vai trò Chủ tịch nhiệm kỳ 2024 của AmCham Việt Nam tại TP.HCM và vô cùng trân trọng sự tin tưởng cũng như ủng hộ của các thành viên trong Ban Lãnh đạo. Tôi cũng đã được tham gia vào Ban Lãnh đạo cả hai Chi hội AmCham Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM trong 3 năm liên tiếp 2022 - 2024. Tôi kỳ vọng sẽ đẩy mạnh và phát huy vai trò của một AmCham Việt Nam đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, tham gia vận động các chính sách và quy định nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững trên tất cả các lĩnh vực”.

Ông RamC có 29 năm kinh nghiệm chuyên môn trong mảng ngân hàng doanh nghiệp tại Citibank ở nhiều lĩnh vực chức năng. Trải nghiệm công tác trên 37 quốc gia khắp châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh đã đem lại những hiểu biết sâu sắc về xu hướng, động thái mới của thị trường và các thông lệ quốc tế.

Kinh nghiệm dày dặn của ông với các công ty đa quốc gia lớn nhất trên thế giới giúp ông tham gia các hoạt động vận động chính sách, khuôn khổ và quy định nhằm thúc đẩy tăng trưởng lành mạnh và bền vững.

Cũng trong dịp này, Ban Lãnh đạo AmCham Việt Nam, TP.HCM cũng đã bổ nhiệm một số lãnh đạo cao cấp khác, như bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia, Việt Nam, Campuchia và Lào, châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Mastercard giữ vị trí Phó chủ tịch; ông Michael Nguyễn, Giám đốc Quốc gia, Boeing Việt Nam, Thành viên Ban Cố vấn Toàn cầu của Đại học Fulbright Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN giữ vị trí Phó chủ tịch; ông Ace Wilson, Giám đốc Tài chính, Intel Products Việt Nam giữ vị trí Thủ quỹ/Giám sát tài chính; và ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia giữ vị trí Thư ký.

Chủ tịch Amcham: Việt Nam có thể tận dụng nguồn lực toàn cầu vào phát triển năng lượng
Nếu cơ chế mua bán điện thuận lợi hơn, chẳng hạn như thỏa thuận hợp đồng mua bán điện (PPA) phù hợp, Việt Nam có thể tận dụng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư