Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 01 tháng 08 năm 2024,
Ông Trần Duy Đông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Kỳ Thành - 31/07/2024 11:43
 
Với 100% phiếu tán thành của các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng ông Trần Duy Đông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh: Trà Hương/ Báo Vĩnh Phúc)

Sáng 31/7, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVII để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Với số phiếu tán thành đạt 100% số đại biểu có mặt, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Phúc bỏ phiếu bầu Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh: Trà Hương/ Báo Vĩnh Phúc)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông bày tỏ cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã tin tưởng và tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông nhấn mạnh, đây là niềm tự hào và vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề của cá nhân trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Điểm lại một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông khẳng định, trong thời gian tới, trên cương vị công tác của mình, ông nhận thức rất rõ cần phải tận tâm, tận lực, đem hết khả năng, trí tuệ của mình, để cùng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh với tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, dám hành động vì lợi ích chung..., để tập trung thực hiện và hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng mong muốn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn bộ hệ thống chính quyền của tỉnh trong từng hành động và việc làm với tinh thần nỗ lực, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm cao nhất để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thực hiện có chất lượng, hiệu quả cao nhiệm vụ phục vụ người dân và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới như lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Vĩnh Phúc: "Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta".
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu tại kỳ họp. (Ảnh: Trà Hương/ Báo Vĩnh Phúc)

Trước đó, sáng 30/7, Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Vĩnh Phúc. Theo quyết định, ông Trần Duy Đông thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Trần Duy Đông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2020 - 2025; giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Trần Duy Đông sinh năm 1979 tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, có trình độ Tiến sĩ kinh tế, Thạc sĩ Chính sách công tại Nhật Bản.

Năm 2002, ông Trần Duy Đông bắt đầu làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư với vị trí chuyên viên Vụ Quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất (nay là Vụ quản lý các Khu kinh tế).

Năm 2014, ông Trần Duy Đông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ quản lý các Khu kinh tế; tháng 11/2018, được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ.

Ngày 2/10/2020, ông Trần Duy Đông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được điều động làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Ban Bí thư điều động, chỉ định giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư