
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Cửa hàng điện thoại Siêu rẻ của Thế giới di động vừa được mở trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp với diện tích chỉ khoảng 15 m2, giá bán các sản phẩm thấp hơn tại chuỗi Thế giới di động từ vài trăm đến vài triệu đồng nhờ tiết kiệm tối đa mọi chi phí. Tại đây, điện thoại mới bị lỗi thì khách hàng cũng phải tự mang đến trung tâm bảo hành của hãng để bảo hành. Điện thoại Siêu rẻ không đổi trả, không nhận bảo hành tại siêu thị. Với phụ kiện bị lỗi, khách hàng có thể 1 đổi 1 trong 1 tháng tại siêu thị.
Lựa chọn này là nhằm vào một nhóm khách hàng coi trọng ngân sách chi tiêu cá nhân hơn thay vì chi trả thêm để được sử dụng những dịch vụ cao cấp. Nhóm khách hàng này sẵn sàng chọn yếu tố giá rẻ là quan trọng hàng đầu. Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới di động ví, điều đó giống như mở một quán có đủ các món bún, phở, cháo gà, hủ tiếu bình dân..., tuy khó có được bát bún, bát phở ngon, dịch vụ tốt như các quán sang trọng, chỉ chuyên một món, nhưng vẫn sẽ có những khách hàng lựa chọn vì hợp túi tiền của họ.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động (quản lý hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh) cho biết, MWG đang thử nghiệm kinh doanh chuỗi bán điện thoại Siêu rẻ và chỉ mở tại khu vực quận Gò Vấp. Dự kiến trong tháng 08/2019, sẽ có từ 4-5 cửa hàng Siêu rẻ được khai trương trong quận được mô tả là “đông dân cư, đường nhỏ, nhà san sát” này.
“50% thị phần thị trường điện thoại thuộc về MWG, 25-30% thuộc về các chuỗi lớn khác và khoảng 20% thuộc về cửa hàng truyền thống, hộ gia đình bên ngoài, ước khoảng 6.000-7.000 cửa hàng. Dù toàn ngành điện thoại được dự báo giảm nhưng thị phần của MWG chỉ cần tăng một vài phần trăm từ thị phần đang thuộc về các cửa hàng truyền thống cũng đã là rất lớn”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.
![]() |
Theo website dienthoaisieure.com của MWG, đã có địa chỉ 5 cửa hàng được cập nhật, tất cả đều đặt tại quận Gò Vấp. |
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư được MWG tổ chức chiều 9/8 tại TP.HCM, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới di động, cũng đề cập đến một số sản phẩm tiềm năng khác mà MWG chưa kinh doanh như đồ dùng nhà bếp chuyên nghiệp, các thiết bị nhà thông minh, âm thanh, ánh sáng cao cấp,…
Tuy nhiên, điện thoại Siêu rẻ cũng là sản phẩm thử nghiệm cuối cùng của MWG từ nay đến hết năm 2020 bên cạnh việc tập trung kinh doanh đồng hồ cùng mắt kính.
“Nếu hiện nay người tiêu dùng mua trung bình mắt kính hay đồng hồ giá 4 triệu đồng/sản phẩm mà MWG gia nhập cuộc chơi này tới nơi tới chốn, chúng tôi có thể mang giá bán xuống một nửa mà vẫn đảm bảo một đồng vốn có từ 1-2 đồng lời”, ông Trần Kinh Doanh nói.
Tính đến cuối tháng 06/2019, MWG đã triển khai bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh. Tổng số sản phẩm bán ra trong tháng 6 là gần 11,000 chiếc đồng hồ. Việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng hiện hữu tăng trung bình khoảng 10% doanh thu. Theo kế hoạch, MWG sẽ kinh doanh đồng hồ tại 500 cửa hàng trước ngày 30/06/2020.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower